Phương pháp giảm cân bằng giấc ngủ 7-3-3 của người Nhật Bản

03/07/2024 - 20:24

PNO - Không cần loại bỏ tinh bột hay tập luyện gay gắt, chị em vẫn có thể giảm cân bằng giấc ngủ theo phương pháp 7-3-3 rất đơn giản.

Tiến sĩ Keiko Sato (chuyên gia y học Nhật Bản về các bệnh béo phì) đã phát triển phương pháp giảm cân bằng giấc ngủ 7-3-3 giúp mọi người có thể giảm cân dễ dàng, không tốn nhiều thời gian. Bà Sato cho biết, việc thức khuya lâu ngày có thể khiến bạn tăng 10-12kg trong 1 năm. Ngược lại, nếu ngủ đúng cách sẽ giúp giảm 1kg trong 1 tháng và 10-12kg/năm.

Cụ thể, phương pháp giảm cân bằng giấc ngủ 7-3-3 gồm: ngủ tối thiểu 7 tiếng mỗi ngày, không thức dậy trước 3 tiếng đầu tiên khi ngủ và luôn đi ngủ trước 3 giờ sáng.

Bà Sato nói thêm, trong cơ thể có một loại hormone tăng trưởng giúp giảm cân. Loại hormone này được cơ thể tiết ra mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 12 giờ mỗi đêm. Nếu bạn đi ngủ vào thời điểm này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất một cách tốt nhất và giúp phân hủy chất beo trong cơ thể. Nếu thường xuyên thức khuya, bạn sẽ bỏ lỡ khoảng ''thời gian vàng'' này.

Để thực hiện phương pháp ngủ 7-3-3, tiến sĩ Sato khuyện chị em nên tránh các bài tập nặng trước khi ngủ, giảm thời gian sử dụng các thiết bị điện tử và tuyết đối không uống rượu, bia, chất kích thích. Bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn,

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn những thực phẩm giàu canxi như các sản phầm từ sữa, hạt chia, tảo bẹ để giúp tiết ra hormone tăng trương. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh và chăm chỉ vận động, tập luyện thể thao, ăn uống khoa học để đạt được hiệu quả giữ dáng.

Thức khuya lâu ngày không chỉ khiến cơ thể dễ tăng cân mà tình trạng sức khỏe làn da cũng bị xuống cấp đáng kể. Vì đêm là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, tự động phục hồi và sản sinh đủ lượng collagen giúp ca căng bóng và đàn hồi hơn. Vì vậy thiếu ngũ cũng dẫn đến da xỉn màu, thiết độ căng bóng, các vấn đề về mụn trên da và thậm chí là tình trạng rối loại hệ thống miễn dịch dẫn đến nhạy cảm.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI