Phương Mỹ Chi sẽ hát chầu văn, rock trong tour miễn phí cho học sinh, sinh viên

20/08/2024 - 16:57

PNO - Vốn gắn liền với dân ca nhưng lần này Phương Mỹ Chi sẽ có những thử nghiệm mới mẻ trong âm nhạc mang đến bất ngờ cho khán giả.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi trong một buổi biểu diễn gần đây
Ca sĩ Phương Mỹ Chi trong một buổi biểu diễn gần đây

Chiều 20/8, ca sĩ Phương Mỹ Chi công bố thông tin chi tiết về tour diễn dành cho học sinh sinh viên mang tên Vũ trụ cò bay. Tour là chuỗi những đêm nhạc của ca sĩ tại các trường trung học phổ thông, đại học đi qua 3 TP lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM vào tháng 9, 10 tới đây.

Ngoài 10 ca khúc trong album Vũ trụ cò bay (ra mắt tháng 9/2023), Phương Mỹ chi sẽ giới thiệu 4 ca khúc mới trong tour diễn này gồm: Lượm, Buôn trăng, Con cò và mặt trời, Rock hạt gạo. Các bài hát mới do Phương Mỹ Chi cùng nhà sản xuất âm nhạc DTAP sáng tác.

Nữ ca sĩ nói áp lực khi bắt tay sáng tác bài mới bởi những ca khúc trước đó trong album đã được đón nhận.

Phương Mỹ Chi sẽ phát hành album Vũ trụ cò bay phiên bản deluxe bao gồm 14 ca khúc, vào ngày 20/08.

Trong đó, bài Lượm, Buông trăng lần lượt lấy cảm hứng từ bài thơ Lượm (Tố Hữu), Đây thôn Vỹ Dạ (Hàn Mặc Tử). 2 bài còn lại là sự sáng tạo thể hiện tình yêu dành cho văn hoá Việt. Bài Con cò và mặt trời có ý nghĩa khá thú vị, thể hiện thế giới của những nhân vật phản diện trong truyện cổ như: Cám, Lý Thông… cũng có ước mơ hoàn lương. Con cò đồng hành cùng họ trong quá trình đó.

Hình ảnh quảng bá Tour diễn của Phương Mỹ Chi
Hình ảnh quảng bá tour diễn của Phương Mỹ Chi

*Trailer tour Vũ trụ cò bay:

NSX âm nhạc DTAP cho biết vì tour đi qua 3 miền nên ở mỗi miền âm nhạc sẽ mang nét đặc trưng riêng. Phương Mỹ Chi trước nay có thế mạnh hát dân ca Nam bộ. Tuy nhiên, trong tour này, ca sĩ học hát cả dân ca miền trung, miền bắc, hát chầu văn, và cả nhạc rock (bài Rock hạt gạo).

Phương Mỹ Chi nói nghiên cứu kỹ về cách luyến láy, nhả chữ, lấy hơi để thể hiện được đặc trưng trong điệu hò từng vùng, cũng như chầu văn. Ca sĩ cũng cố gắng vượt qua thử thách để chinh phục rock.

Chi phí đầu tư cho tour diễn này không dưới 10 tỉ đồng, có đơn vị tài trợ, nhưng Phương Mỹ Chi đóng góp lớn. Phương Mỹ Chi nói muốn đây là món quà dành tặng học sinh, sinh viên, không đặt nặng tính thương mại nên không bán vé.

Thời gian chi tiết của tour diễn tại 3 miền được ấn định: Hà Nội (21, 22/09), Đà Nẵng (5, 6/10), TPHCM (19, 20/10). Mỗi đêm diễn sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng. Đêm diễn mở màn được tổ chức vào ngày 22/9 tại trường Đại học Ngoại ngữ, Hà Nội. TPHCM là điểm đến cuối cùng trong tour này vì quy mô show lớn, đặc biệt.

Ê-kíp mất 10 tháng chuẩn bị cho tour diễn này. Tour diễn sẽ có ca sĩ khách mời, được tiết lộ dần.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI