Phương Mỹ Chi khóc nghẹn khi nhận giải Làn sóng xanh

25/01/2024 - 07:19

PNO - Ca sĩ Phương Mỹ Chi vừa khóc vừa phát biểu khi nhận giải Gương mặt mới xuất sắc tại Làn sóng xanh 2023. Cô nói đã đợi sự công nhận này suốt 10 năm qua.

Tối 24/1, lễ trao giải Làn sóng xanh mùa giải thứ 26 đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hoà Bình, TPHCM. Trong đêm trao giải, không chỉ chiến thắng nhiều hạng mục “đinh”, màn trình diễn của những giọng ca trẻ trở thành điểm nhấn đặc biệt, cho thấy một thế hệ mới tài năng của làng nhạc Việt.

Khi nhận giải Gương mặt mới xuất sắc, ca sĩ Phương Mỹ Chi xúc động bật khóc. Cô nói trong 10 năm qua, kể từ khi được khán giả biết đến qua cuộc thi Giọng hát Việt nhí, cô luôn nỗ lực để hoàn thiện giọng hát, khả năng giao tiếp và gần đây là tập tành sáng tác. Đến nay, “cuộc trở mình” của Phương Mỹ Chi trong âm nhạc đã được ghi nhận với album Vũ trụ cò bay, đánh dấu màn thử sức ở nhiều vai trò mới của nữ ca sĩ.

Phương Mỹ Chi và 2 thành viên nhóm DTAP trên sân khấu nhận giải Gương mặt mới xuất sắc.
Phương Mỹ Chi và 2 thành viên nhóm DTAP trên sân khấu nhận giải Gương mặt mới xuất sắc.

“Như mọi người đã biết, 10 năm trước em đã đi hát và đã từng nhận giải thưởng, nhưng khi đó em lên và không biết nói gì. Lúc đó, em cũng chưa hiểu giá trị của những giải thưởng mà em được nhận. Cho đến ngày hôm nay, em và những đồng đội của mình đã làm ra được album Vũ trụ cò bay”, Phương Mỹ Chi chia sẻ. Cô nói khá bất ngờ khi nhận giải Gương mặt mới xuất sắc và cảm ơn vì đã được công nhận.

Ngoài Phương Mỹ Chi, Làn sóng xanh tôn vinh nhiều giọng ca trẻ như Tăng Duy Tân thắng hạng mục Ca sĩ của năm. Nam ca sĩ cũng “ẵm” nhiều giải khác như Bài hát hiện tượng của năm dành cho Cắt đôi nỗi sầu, Top 10 ca khúc được yêu thích vinh danh Bật tình yêu lên. Ca sĩ trẻ Wren Evans với album Loi choi cũng xuất sắc vượt nhiều tên tuổi khác để thắng giải Album của năm. Anh cũng vượt qua Võ Hạ Trâm, Cao Thái Sơn, Bảo Anh, Anh Tú để thắng hạng mục Ca sĩ đột phá.

Phát biểu khi nhận giải Nam ca sĩ của năm, Tăng Duy Tân nói anh vinh dự được đứng chung đề cử với rapper Đen Vâu - người mà anh thần tượng, cũng là người truyền động lực, khen bài nhạc anh sáng tác hay và động viên anh cố gắng.
Phát biểu khi nhận giải Nam ca sĩ của năm, Tăng Duy Tân nói anh vinh dự được đứng chung đề cử với rapper Đen Vâu - người mà anh thần tượng, cũng là người đã truyền động lực, khen bài nhạc anh sáng tác hay và động viên anh cố gắng, nỗ lực khi theo đuổi con đường âm nhạc.

Trên sân khấu, ở màn công bố người chiến thắng hay khoảnh khắc được chia sẻ cảm xúc với khán giả, đồng nghiệp, nhiều nghệ sĩ nói rằng họ khâm phục tài năng của lứa ca sĩ trẻ hiện tại. Ca sĩ Hà Anh Tuấn khi nhận giải Liveshow của năm, đã nói nhiều về tuổi trẻ. Anh nói nhạc mà những ca sĩ trẻ thể hiện đã rất khác với âm nhạc của thế hệ mình.

“Điều quý nhất của Làn sóng xanh đó là tuổi trẻ. Người hát trẻ, khán giả trẻ và tất cả chúng ta không bao giờ chịu mất đi tuổi trẻ. Những tiếng la hét, tiếng hát theo, những tiếng vỗ tay... với Làn sóng xanh, Tuấn không ghi nhớ những giây phút mình đứng trên sân khấu, mà giống như quý vị, Tuấn nhớ lúc mình dành dụm tiền để mua được tấm vé đi xem Làn sóng xanh.

Tuấn trở về đây để tìm cảm hứng trẻ từ khán giả và từ những đồng nghiệp tài năng trẻ hơn mình. Tuấn thấy ngày hôm nay các bạn đến đây với thứ âm nhạc khác hẳn thế hệ chúng tôi rồi. Và đó là sự phát triển và trường tồn của Làn sóng xanh”, Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Khi Noo Phước Thịnh công bố giải thưởng, anh cũng nói bản thân khâm phục khả năng lao động, sáng tạo của những người làm nhạc trẻ. Họ có tư duy tiệm cận với quốc tế. Anh tin tưởng lứa tài năng này sẽ đưa nhạc Việt đi xa.

Hà Anh Tuấn hát sáng tác mới toanh do trưởng nhóm nhạc Chillies
Hà Anh Tuấn hát sáng tác mới toanh do trưởng nhóm nhạc Chillies viết. Anh nói muốn mang đến sự mới mẻ gửi tặng khán giả.

Trong đêm trao giải, Văn Mai Hương cùng ê-kíp thực hiện ca khúc Mưa tháng Sáu liên tục được xướng tên lên sân khấu. Cụ thể, Mưa tháng Sáu lọt top 10 ca khúc được yêu thích nhất, Ca khúc của năm, Kết hợp xuất sắc và Văn Mai Hương thắng giải Nữ ca sĩ của năm.  

Văn Mai Hương cùng các cộng sự nhận giải tại Làn sóng xanh 2023.
Văn Mai Hương cùng các cộng sự nhận giải tại Làn sóng xanh 2023.

Danh sách thắng Làn sóng xanh 2023

1. Top 10 ca khúc được yêu thích nhất

- Bật tình yêu lên – Nhạc sĩ: Tăng Duy Tân, Hiếu BAE – Ca sĩ: Tăng Duy Tân, Hòa Minzy

- Nếu lúc đó – tlinh

- Ngày mai người ta lấy chồng – Nhạc sĩ: Đông Thiên Đức – phiên bản của ca sĩ: Anh Tú (Voi Bản Đôn)

- À lôi – Nhà sản xuất âm nhạc: Masew – Ca sĩ: Double2T

- Cắt đôi nỗi sầu – Tăng Duy Tân

- Ngủ một mình (ver. tình rất tình) – HIEUTHUHAI, Negav

- Lệ lưu ly – Nhạc sĩ: Drum7, DT Tập Rap – Ca sĩ: Vũ Phụng Tiên, DT Tập Rap

- Mưa tháng sáu – Nhạc sĩ: Hứa Kim Tuyền  – Ca sĩ: Văn Mai Hương ft Grey D, Trung Quân

- Nấu ăn cho em – Đen ft Pia Linh

- Thị Mầu – Nhạc sĩ: Nguyễn Hoàng Phong – Ca sĩ: Hòa Minzy

2. Bài hát hiện tượng của năm: Cắt đôi nỗi sầu – Tăng Duy Tân

3. Hoà âm phối khí: 2Pillz và Newl ca khúc Nếu lúc đó

4. Nhà sản xuất của năm: DTAP, album Vũ trụ cò bay của Phương Mỹ Chi

5. Ca khúc được yêu thích trên radio: Đưa em về nhà, Grey D

6. Ca khúc của năm: Mưa tháng Sáu

7. Kết hợp xuất sắc: Văn Mai Hương, Grey D, Hứa Kim Tuyền, Trung Quân – Ca khúc Mưa tháng Sáu

8. MV của năm: Bo xì bo – Hoàng Thùy Linh, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư

9. Album của năm: Loi choi – Wren Evans

10. Gương mặt mới xuất sắc: Phương Mỹ Chi

11. Ca sĩ đột phá: Wren Evans

12. Liveshow của năm: Chân trời rực rỡ - Hà Anh Tuấn

13. Nam/Nữ ca sĩ được yêu thích: Hieuthuhai và Hoà Minzy

14. Nam/Nữ ca sĩ của năm: Tăng Duy Tân và Văn Mai Hương

15. Thành tựu Làn sóng xanh 2023: ca sĩ Mỹ Linh

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI