Phương Mỹ Chi “ẵm” nhiều đề cử tại giải Âm nhạc Cống hiến 2024

28/02/2024 - 19:56

PNO - Với album “Vũ trụ cò bay” được đánh giá cao về chất lượng, Phương Mỹ Chi xuất hiện tại nhiều hạng mục của giải Âm nhạc Cống hiến, cạnh tranh cùng các ứng viên nặng ký khác.

Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2024 vừa công bố danh sách đề cử chính thức. Trong số các ứng viên, Phương Mỹ Chi cùng album Vũ trụ cò bay – sản phẩm đánh dấu bước ngoặt trong âm nhạc của nữ ca sĩ, xuất hiện ở các hạng mục Nữ ca sĩ của năm, Album của năm và Bài hát của năm.

Với Phương Mỹ Chi, 2023 là năm hoạt động bùng nổ của nữ ca sĩ. Sau thời gian chinh phục dòng nhạc dân ca, cô làm mới mình với sự kết hợp giữa dân ca và âm nhạc hiện đại, thể hiện khả năng sáng tác khá tốt, nhất quán về nội dung.

Phương Mỹ Chi hoạt động tích cực trong năm 2023 với vai trò mới là sáng tác.
Phương Mỹ Chi hoạt động tích cực trong năm 2023 với vai trò mới là sáng tác.

Ngoài sự xuất hiện của Phương Mỹ Chi, giải Âm nhạc Cống hiến năm nay còn có sự cạnh tranh khá lớn giữa các đề cử, bởi trong năm qua, thị trường nhạc Việt đón nhận nhiều sản phẩm chất lượng, được đầu tư về hình thức và cách sản xuất.

Ở hạng mục Bài hát của năm, cuộc cạnh tranh giữa các đề cử gồm À lôi, Cắt đôi nỗi sầu, Đại minh tinh, Hit me up, Nấu ăn cho em, Nếu lúc đó, Ngày mai người ta lấy chồng, Từng quen, Về với em Vũ trụ có anh.

Hạng mục MV của năm cũng ghi nhận những sản phẩm được chú ý trong năm qua như À lôi, Đại minh tinh, Nấu ăn cho em, Thị Mầu, Về với em...

MV Nấu ăn cho em:

 

 

Hạng mục “khốc liệt” nhất tại giải Âm nhạc Cống hiến phải kể đến Chương trình của năm và Chuỗi chương trình của năm. Những đề cử trong 2 hạng mục này đều có sự đầu tư lớn, huy động đông đảo nghệ sĩ và có thời gian chuẩn bị kéo dài.

Hạng mục Chương trình của năm có sự góp mặt của show 1589 (Trung Quân), Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon (Hà Anh Tuấn), Chúng ta đều muốn một tour (Cá Hồi Hoang), Đỗ Bảo & Friends | Một mình bao la (Đỗ Bảo x The Bros), Người bình thường (Vũ Cát Tường), Show của Đen (Đen), Tổ quốc gọi tên mình (Đăng Dương), Trần Tiến – Nửa thế kỷ phiêu bạt (Trần Tiến), Trên những đám mây (Chillies) và Tựa như gió phiêu du (Đức Trí).

Chuỗi chương trình của năm là cuộc cạnh tranh của Con đường âm nhạc, HAY Festival (HAY Glamping Music Festival), GENfest (Cổng âm nhạc đa giác quan), Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 3 - Hò Dô 2023, Monsoon Music Festival 2023, Những thành phố mơ màng, Rap Việt 2023Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2023.

MV Thị Mầu của Hòa Miny xuất hiện trong hạng mục MV của năm:

 

 

Từ danh sách đề cử, công chúng có thể tham gia bầu chọn hoàn toàn miễn phí cho các ứng viên mà mình yêu thích, cùng với hội đồng bầu chọn và các nhà báo. Danh sách Top 5 đề cử chính thức dự kiến công bố vào ngày 5/3. Sau đó tiếp tục bầu chọn và công bố giải vào ngày 27/3 tại Hà Nội.

Cùng với giải Âm nhạc Cống hiến, ban tổ chức sẽ kết hợp trao giải Thể thao Cống hiến gồm 4 hạng mục Chiến tích thể thao của năm, Gương mặt thể thao của năm, Gương mặt Trẻ thể thao của năm và hạng mục mới thành lập năm nay là Khát vọng cống hiến.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI