Phục hồi hoạt động tìm kiếm mảnh vỡ MH370

26/03/2014 - 11:38

PNO - PNO – Hoạt động tìm kiếm mảnh vỡ MH370 đã bắt đầu trở lại vào ngày 26/3 sau khi thời tiết khu vực Nam Ấn Độ Dương được cải thiện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phuc hoi hoat dong tim kiem manh vo MH370

Máy bay AP-3C Orion của Không quân hoàng gia Úc cất cánh từ căn cứ Pearce ở Perth tiếp tục việc tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 - Ảnh: AP

Mưa to, gió lớn và sóng lớn đã khiến hoạt động tìm kiếm bị đình chỉ trong ngày thứ Ba, hôm nay (26/3) 12 máy bay sẽ cất cánh để thực hiện việc tìm kiếm tại khu vực tìm thấy hai vật thể lạ nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích.

Tàu hậu cần vùng cực Xue Long của Trung Quốc đã đến khu vực này trong khi các tàu khác của Trung Quốc cũng đang trên đường đến tham gia việc tìm kiếm.

"Việc tìm kiếm hiện nay được chia thành ba khu vực trong một vùng biển có diện tích 80.000 km vuông”, Cục An toàn hàng hải Úc (AMSA), cơ quan phối hợp tìm kiếm cho biết. "AMSA hôm nay được giao nhiệm vụ điều phối 12 máy bay, bao gồm bảy máy bay quân sự và năm máy bay dân sự, để tìm kiếm các vật thể nghi vấn”.

Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết việc tìm kiếm sẽ tiếp tục cho đến khi không còn hy vọng tìm thấy bất cứ điều gì. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và sẽ làm mọi việc để tìm ra lời giải cho bí ẩn này”, ông nói với kênh truyền hình Nine Network.

Sáu quốc gia hiện nay đang hỗ trợ hoạt động tìm kiếm ở bờ biển Tây Úc bao gồm Úc, New Zealand, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI