'Phù thuỷ giọng hát' Mai Quốc Việt tấn công iTunes

07/05/2015 - 20:41

PNO - PN - Album "Còn yêu thì cứ yêu nhau đi" của Mai Quốc Việt đã có mặt trên iTunes vào đầu tháng 5/2015. Chỉ sau vài ngày, album đã được nhiều khán giả bỏ tiền mua.

edf40wrjww2tblPage:Content

iTunes là thị trường nhạc số mà không phải ca sĩ Việt nào cũng gặt hái thành công nên khi quyết định đưa sản phẩm lên "siêu thị" iTunes, Mai Quốc Việt khá hồi hộp. Album nhận được sự hưởng ứng tích cực của khán giả, khiến Mai Quốc Việt có thêm động lực để cho ra đời các sản phẩm tiếp theo.

Đây cũng là lần đầu Mai Quốc Việt có một “nơi chốn” để khoe giọng hát thật đầy cảm xúc của mình, chứ không phải là giọng hát “quen quen” của một ca sĩ nào khác. Không chỉ được hưởng ứng trên iTunes, album phát độc quyền trên Zing Mp3 cũng được xếp vào mục Album Hot - đo bằng lượng người nghe.

'Phu thuy giong hat' Mai Quoc Viet tan cong iTunes

Còn yêu thì cứ yêu nhau đi gồm 7 bài hát của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy - người cũng giúp giọng ca phòng trà Xuân Phú có cuộc bứt phá trên iTunes với album Ru ngày nào. 7 bài hát là những câu chuyện tình với đủ các cung bậc cảm xúc, mang giai điệu chậm buồn: Yêu, Còn yêu thì hãy cứ yêu đi, Chút tình đìu hiu, Nếu một ngày, Đơn côi, Nghẹn ngàoNhững giấc mơ ngọc lan.

Album không quá cầu kỳ trong hòa âm mà hướng đến sự mộc mạc, tối giản và cảm xúc. Theo nhạc sĩ Ngô Đăng Duy, các bài hát này đòi hỏi người hát phải có một sự trải nghiệm. “Việt đã không làm tôi thất vọng, không chỉ về cảm xúc mà còn về việc thể hiện tốt trong những bài hát đòi hỏi quãng giọng khá 'căng'”, Ngô Đăng Duy nói.

'Phu thuy giong hat' Mai Quoc Viet tan cong iTunes

Mai Quốc Việt và nhạc sĩ Ngô Đăng Duy

Thực tế, tuy giả thành công rất nhiều giọng hát với nhiều phong cách âm nhạc, nhưng ít ai biết rằng các bài hát mà Mai Quốc Việt yêu thích và tìm đến đầu tiên là nhạc Trịnh Công Sơn. Bài hát giúp anh đạt giải thưởng nho nhỏ đầu tiên cũng là nhạc Trịnh. “Có thể những trải nghiệm trong cuộc sống của tôi còn quá ít nhưng tôi cảm được nhiều cung bậc tình khi sống trong cảm xúc của những bản nhạc tình, nhạc xưa”, Mai Quốc Việt nói. Vì vậy, anh mong muốn khán giả sau này khi đến với cái tên Mai Quốc Việt là đến với giọng hát thật của anh, không phải đến với một “bản sao” của giọng ai đó.

'Phu thuy giong hat' Mai Quoc Viet tan cong iTunes

Hiện tại, Mai Quốc Việt đang là thí sinh nhận được nhiều kỳ vọng tại Gương mặt thân quen 2015, đang phát sóng trên VTV3. Sắp tới, Việt sẽ có một minishow giới thiệu album tại TPHCM. Ngoài ra, anh cũng sẽ giới thiệu đến công chúng MV mới được anh thực hiện ở Úc và tổ chức một đêm nhạc Trịnh Công Sơn.

HẠNH PHƯỚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI