Phú Quốc vào mùa đón khách trú đông

11/10/2024 - 06:20

PNO - Khoảng thời gian từ tháng Mười năm trước đến tháng Tư năm sau đã dần trở thành “mùa trú đông” của du khách quốc tế, nhiều nhất là khách châu Âu, Mỹ… tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Chính sách thị thực (visa) đặc biệt dành riêng cho Phú Quốc ngày càng hấp dẫn nguồn khách này.

Nhiều đoàn khách lớn đang đến

Bà Lâm Thị Diễm Trâm - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Đảo Ngọc Phú Quốc - cho biết, từ tháng Mười hằng năm sẽ có nhiều chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) đưa du khách đến Phú Quốc nên công ty luôn chuẩn bị sẵn nguồn phòng khách sạn để chào các đối tác từ Mông Cổ, Nga… Hiện, công ty đã đầu tư đội xe hiện đại để phục vụ du khách; đồng thời tăng cường chào bán các sản phẩm tour trọn gói, tour daily (hằng ngày) cho các đoàn khách lớn. “Du khách Nga, Mông Cổ... thường có kỳ nghỉ dưỡng dài, ít nhất 7 ngày và có thể lên đến 21 ngày. Đó là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch thiết kế các sản phẩm du lịch đa dạng, giúp khách có nhiều lựa chọn…” - bà Lâm Thị Diễm Trâm cho hay.

Nhóm du khách quốc tế khám phá núi Điện Tiên – Phú Quốc
Nhóm du khách quốc tế khám phá núi Điện Tiên – Phú Quốc

Bà Nguyễn Thị Bích Diệu - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Đồng Nội Phú Quốc - thông tin, hiện nhiều đối tác nước ngoài đã liên hệ đặt tour và gửi lịch trình đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đảo ngọc. Đa phần khách của công ty đến từ Cộng hòa Séc, Slovakia và các nước ở Bắc Âu, Bắc Mỹ, Trung Á…

Từ tháng 12/2024 đến tháng 2/2025, Phú Quốc sẽ đón 5 chuyến tàu biển với hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Theo thông tin từ cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, từ cuối tháng Mười này, sân bay Phú Quốc đón các chuyến bay charter từ hãng hàng không World2fly với 432 khách Cộng hòa Séc, một chuyến khác với 285 khách từ Slovakia. Từ tháng 12/2024, hãng Air Astana cũng sẽ triển khai đường bay mới, khởi hành từ Almaty (Kazakhstan) đến Phú Quốc với tần suất 2 lần/tuần, sau đó tăng lên 4 lần/tuần.

Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc - cho biết, địa phương đang tập trung đầu tư hạ tầng du lịch, phối hợp các đơn vị liên quan, các hãng hàng không… xúc tiến mở đường bay mới, trong đó chú trọng khai thác mới đường bay quốc tế, nâng tầm chất lượng phục vụ khách du lịch. Đồng thời, mở rộng liên kết, hợp tác, xúc tiến quảng bá du lịch với đối tác mới trong và ngoài nước; đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, góp phần thu hút khách du lịch đến với Phú Quốc ngày càng nhiều hơn.

Ngôi sao đang lên

Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 9 tháng đầu năm 2024, Phú Quốc ước đón hơn 4,9 triệu lượt khách - trong đó khách quốc tế là 723.968 lượt - vượt 8,6% kế hoạch năm; tổng thu từ du lịch đạt 16.381 tỉ đồng (tăng 91,9% so với cùng kỳ, đạt 96,4% kế hoạch năm).

Đảo ngọc Phú Quốc hấp dẫn khách quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng
Phú Quốc dần trở thành điểm nghỉ Đông được du khách quốc tế lựa chọn

Khách quốc tế đến TP Phú Quốc từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều đường bay quốc tế trực tiếp như: Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Thượng Hải (Trung Quốc), Mông Cổ, Kazakhstan và các chuyến bay charter từ Hy Lạp, Dubai, Singapore, Uzbekistan, Ấn Độ, Nga, Campuchia, Nhật Bản… Hàn Quốc có lượng khách đến Phú Quốc đông nhất, tiếp đó là Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - Phú Quốc hiện là điểm đến duy nhất ở Việt Nam có chính sách visa đặc biệt dành cho người nước ngoài và người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài. Việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại đảo được miễn thị thực, thời hạn tạm trú lên đến 30 ngày. Chính sách miễn thị thực này giúp đơn giản hóa thủ tục cho các nhóm khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị) thường có số lượng người tham gia lớn, thu hút thêm nhiều chuyến bay quốc tế đến Phú Quốc. Sắp tới sẽ có thêm các chuyến bay từ một số nước Bắc Âu, Bắc Mỹ và Trung Á.

Thời gian gần đây, Phú Quốc được truyền thông quốc tế đánh giá là điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE, ngày càng thu hút du khách quốc tế nhờ nhiều trải nghiệm đa dạng và cơ sở hạ tầng đẳng cấp. Tạp chí du lịch hàng đầu nước Mỹ Travel + Leisure mới đây đã ca ngợi Phú Quốc là “ngôi sao đang lên” trong số các đảo đẹp trên thế giới. Khu Nam đảo Phú Quốc đã trở thành “Thiên đường mặt trời”, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong khu vực như Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia) đoạt giải hòn đảo đẹp thứ hai thế giới - sau Maldives - trong khuôn khổ giải thưởng The World’s Best Awards 2024 của Travel + Leisure.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI