Phú Quốc vào top đảo tuyệt vời nhất thế giới

05/10/2023 - 07:35

PNO - Không chỉ nằm trong top 3 đảo có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới, mới đây Phú Quốc (Kiên Giang) còn được bình chọn thuộc top đảo tuyệt vời nhất thế giới.

 

Vẻ đẹp bình yên, thơ mộng ở đảo Phú Quốc.
Vẻ đẹp bình yên, thơ mộng ở đảo Phú Quốc

Mới đây, tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh Phú Quốc thuộc top đảo tuyệt vời nhất năm 2023, giải thưởng này do chính các độc giả bình chọn. 

Tại hạng mục Những hòn đảo tuyệt nhất năm 2023 (Top Islands), Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong top 10 đảo tuyệt vời nhất ở khu vực châu Á. Đây là năm thứ hai liên tiếp Phú Quốc được vinh danh ở hạng mục này.

Theo đó, đảo Ngọc của Việt Nam xếp thứ tám với 88,89 điểm, vượt qua quần đảo Okinawa (Nhật Bản) và Ryuku (Philippines). Đứng nhất bình chọn thuộc về đảo Bali, Indonesia (91,08 điểm). Theo tạp chí Condé Nast Traveler, số điểm được chấm bởi độc giả toàn cầu, chuyên gia du lịch căn cứ tiêu chí mức độ hài lòng với điểm đến.

Trước đó, năm 2015, độc giả của Condé Nast Traveler cũng đã bình chọn Bãi Sao của Phú Quốc là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới, bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Úc…

Gần đây, tạp chí du lịch Canada The Travel cũng xếp đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam ở vị trí thứ ba trong số 17 hòn đảo có chi phí du lịch rẻ nhất trên thế giới.

Được mệnh danh là hòn đảo thiên đường, sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp bao gồm bãi Sao, Safari Phú Quốc, Hòn Thơm, Thác Suối Tranh… nhưng chi phí lưu trú cũng như ăn uống tại Phú Quốc được đánh giá khá phải chăng, rẻ hơn nhiều so với các hòn đảo nổi tiếng khác trên thế giới. 

Phú Quốc thu hút khách du lịch với những bãi biển dài, đẹp.
Phú Quốc thu hút khách du lịch với những bãi biển dài, đẹp

Trong những năm gần đây, Phú Quốc liên tục được các tạp chí du lịch, các hãng thông tấn lớn trên thế giới đánh giá cao, nhiều lần hòn đảo xinh đẹp này được vinh danh ở các hạng mục điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh. Cụ thể, đảo ngọc Phú Quốc là Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới tại lễ trao giải World Travel Awards (WTA) 2022; hòn đảo cũng được tạp chí danh tiếng Time bình chọn là 1 trong top 100 điểm đến tuyệt vời nhất hành tinh năm 2021…

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, đảo Phú Quốc từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Hòn đảo sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ bắc đảo tới nam đảo, 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh phong phú hệ động thực vật.

Không chỉ là hòn đảo xinh đẹp với phong cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ, khí hậu thuận lợi cho hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú. Thông thường, khoảng thời gian thích hợp nhất để đi Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm này trùng vào mùa khô, thời tiết nắng đẹp, ít mưa để mọi người tham quan du lịch.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI