Phú Quốc chấm dứt chuyển đổi đất 400m2 ở nông thôn và 300m2 ở thành thị

04/07/2024 - 18:22

PNO - Ngày 4/7, tin từ Thành ủy Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, vừa có văn bản chấm dứt thông báo chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất 400m2 ở nông thôn và 300m2 ở thành thị. Đồng thời, yêu cầu UBND TP Phú Quốc chỉ đạo rà soát, bãi bỏ các văn bản đã ban hành có liên quan đến thông báo nói trên và thực hiện theo đúng quy định pháp luật về đất đai.

Trước đó, tháng 2/2022, Ban Thường vụ Thành ủy Phú Quốc đã thống nhất cho chủ trương về hạn mức diện tích chuyển mục đích sử dụng sang đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với đất ở tại nông thôn mỗi hộ gia đình không quá 400m²; đối với đất ở tại đô thị mỗi hộ gia đình không quá 300m².

TP Phú Quốc chấm dứt chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất 400m2 ở nông thôn và 300m2 ở thành thị. Ảnh: Phú Hữu
TP Phú Quốc chấm dứt chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất 400m2 ở nông thôn và 300m2 ở thành thị - Ảnh: Phú Hữu

Đối với trường hợp các thửa đất không thể hiện đường đi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thì không cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở.

Tuy nhiên, khi Cục Kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp đã nhận được phản ảnh của người dân về việc Luật Đất đai không quy định hạn mức cũng như các nội dung mà Phú Quốc đưa ra chủ trương; đồng thời chuyển đơn đến Sở Tư pháp tỉnh Kiên Giang yêu cầu việc tự kiểm tra văn bản có dấu hiệu trái pháp luật gửi đến UBND TP Phú Quốc.

Trước những văn bản của Sở Tư pháp, UBND TP Phú Quốc đã kiểm tra và có tờ trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét và chấm dứt văn bản sai quy định đã ký từ năm 2022.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEkhonggiansongvi /strCate=khonggiansong

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuvanvi /strCate=tuvan
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhadatvi /strCate=nhadat