Phụ nữ và trẻ em Sudan đối mặt tình trạng suy dinh dưỡng ngày càng tồi tệ

31/05/2024 - 06:06

PNO - Trước mối đe dọa nạn đói ngày càng gia tăng ở Sudan, ngày 30/5, Liên hiệp quốc (LHQ) cảnh báo tình hình suy dinh dưỡng của phụ nữ và trẻ em tại quốc gia này cũng đang xấu đi đáng kể.

Trẻ em Sudan mệt mỏi khi phải trải qua nạn đói trầm trọng - Ảnh: UNICEF
Trẻ em Sudan mệt mỏi khi phải trải qua nạn đói trầm trọng - Ảnh: UNICEF

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Chương trình Lương thực Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra cảnh báo, sau khi phân tích về các điều kiện khó khăn hiện nay ở Sudan.

Văn phòng Điều phối các vấn đề Nhân đạo của Liên hiệp quốc (OCHA) cho biết: “Các cuộc xung đột đang diễn ra đang làm trầm trọng thêm tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em. Ở Trung Darfur, tỷ lệ suy dinh dưỡng cấp tính ước tính là 15,6% đối với trẻ em dưới 5 tuổi. Tại trại trú ẩn ở Bắc Darfur, con số này là gần 30%”.

Văn phòng cho biết cuộc sàng lọc vào tháng trước của Tổ chức bác sĩ không Biên giới ở trại Zamzam cho thấy, hơn 1/3 phụ nữ mang thai và cho con bú bị suy dinh dưỡng. Nhiều người mẹ đang hy sinh nhu cầu ăn uống của chính mình để nuôi con.

LHQ dự báo trong những tháng tới, tình hình của các bà mẹ và trẻ em ở Sudan sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Mùa mưa sẽ hạn chế khả năng tiếp cận hỗ trợ và làm tăng tỷ lệ dịch bệnh.

Hiện, Sudan đang phải đối mặt với nguy cơ ngày càng tăng về nạn đói do xung đột và dự kiến gây ra những hậu quả thảm khốc, bao gồm cả thiệt hại về nhân mạng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Các cuộc xung đột ở Bắc Darfur, khiến nhiều gia đình, bao gồm cả trẻ em và người già, không thể rời khỏi vùng El Fasher để tìm nơi an toàn. Trong khi các cơ sở y tế, trại trú ẩn và cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng đã bị hư hại nghiêm trọng.

Thu Hương (theo Tân Hoa Xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI