Phụ nữ tuổi ngũ tuần nên mặc trang phục màu gì?

29/09/2023 - 12:56

PNO - Phụ nữ ở độ tuổi trung niên nên mặc đồ có màu sắc tối giản, tiết chế những phụ kiện bên ngoài để trông sang trọng và lịch sự hơn.

Ở độ tuổi trung niên, nhiều chị em khao khát níu kéo tuổi xuân bằng cách lựa chọn trang phục có sắc màu tươi trẻ. Tuy nhiên, những bộ cánh màu sắc dành cho lứa tuổi 20 - 30 không thể giúp họ hack tuổi mà còn trông lòe loẹt hơn. Dưới đây là 6 gam màu trang phục phù hợp với tuổi trung niên mà bạn nên chọn để có được vẻ ngoài sang trọng, thời thượng.

Màu xanh navy: Là một gam màu xanh đậm có chút tông đen, thường được sử dụng trong quân đội hải quân Anh trong các thập kỷ trước, vì thế cũng được gọi là màu xanh hải quân. Không chỉ mang lại sự trẻ trung, năng động mà sắc xanh navy còn thể hiện sự sang trọng, thanh lịch. Vì thế, đây thực sự là một gam màu mà chị em tuổi ngũ tuần nên có trong tủ đồ.
Màu xanh navy: Là một gam màu xanh đậm có chút tông đen, thường được sử dụng trong quân đội hải quân Anh trong các thập kỷ trước, vì thế cũng được gọi là màu xanh hải quân. Không chỉ mang lại sự trẻ trung, năng động mà sắc xanh navy còn thể hiện sự sang trọng, thanh lịch. Do đó, đây thực sự là một gam màu mà chị em tuổi ngũ tuần nên có trong tủ đồ.
Màu trắng: Màu trắng giúp làn da nhìn sáng hơn, ấm áp và rạng rỡ hơn. Bên cạnh đó, màu trắng còn mang đến sự thanh lịch sang trọng cho người mặc. Tuy nhiên, không nên mặc trang phục có màu trắng bị ố, vàng như vậy sẽ khiến quý cô nhìn nhếch nhác và khiến ấn tượng trong mắt người khác xấu đi.
Màu trắng: Trang phục sắc trắng giúp làn da trông sáng hơn, ấm áp và rạng rỡ. Bên cạnh đó, màu trắng còn mang đến sự thanh lịch, sang trọng cho người mặc. Tuy nhiên, không nên mặc trang phục có màu trắng bị ố, vàng như vậy sẽ khiến quý cô trở nên nhếch nhác khi ra ngoài. 
Màu đỏ hồng phớt tím: Mặc dù bạn có thể thiên về những trang phục màu trung tính nhưng cũng không cần phải từ bỏ hoàn toàn các màu sắc nổi bật khi có tuổi. Nếu muốn trở nên mới mẻ đầy màu sắc thì bạn có thể chọn ngay tông màu Viva Magenta (đỏ hồng phớt tím) được chọn là sắc màu của năm 2023. Màu sắc này bắt nguồn từ tự nhiên với màu gốc là đỏ, mang theo hàm ý về sức mạnh. Viva Magenta thể hiện lòng can đảm, tạo nên cảm giác sống động đầy rực rỡ, với thông điệp lạc quan, vui vẻ.
Màu đỏ hồng phớt tím: Mặc dù bạn có thể thiên về những trang phục màu trung tính nhưng cũng không cần phải từ bỏ hoàn toàn các màu sắc nổi bật khi có tuổi. Nếu muốn trở nên mới mẻ đầy màu sắc thì bạn có thể chọn ngay tông màu Viva Magenta (đỏ hồng phớt tím) được chọn là sắc màu của năm 2023. Màu sắc này bắt nguồn từ tự nhiên với màu gốc là đỏ, mang theo hàm ý về sức mạnh. Viva Magenta thể hiện lòng can đảm, tạo nên cảm giác sống động đầy rực rỡ, với thông điệp lạc quan, vui vẻ.
Màu đỏ tía: Màu đỏ burgundy hay còn gọi là đỏ tía là màu sắc mang đến cho người mặc vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch nhưng vẫn không kém phần nữ tính và tinh tế. Trong bảng palete màu của sắc đỏ, burgundy là sự kết hợp ngọt ngào và cũng đầy ma lực giữa vẻ tươi tắn rực rỡ của màu đỏ ruby và tông màu trầm kín đáo của đỏ tràm. Set đồ màu đỏ tía là cách đơn giản để phụ nữ trung niên thể hiện phong cách sang trọng hơn. Bạn có thể chọn mặc nguyên cây đỏ tía hoặc chỉ nhấn nhá áo khoác, giày gót thấp cũng đủ ghi điểm ấn tượng.
Màu đỏ tía: Màu đỏ burgundy (hay còn gọi là đỏ tía) là màu sắc mang đến cho người mặc vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch nhưng vẫn không kém phần nữ tính và tinh tế. Trong bảng màu của sắc đỏ, burgundy là sự kết hợp ngọt ngào và cũng đầy ma lực giữa vẻ tươi tắn rực rỡ của màu đỏ ruby và tông màu trầm kín đáo của đỏ tràm. Set đồ màu đỏ tía là cách đơn giản để phụ nữ trung niên thể hiện phong cách sang trọng, quý phái hơn. 
Màu hồng phấn: Nếu màu đỏ tươi và đỏ tía tạo cảm giác quá đậm so với sở thích của bạn, hãy chọn màu hồng phớt nhẹ hơn. Vivienne Desurmont, chuyên gia tạo kiểu và người sáng lập Maison Vivienne Paris, nói rằng một số người ở một độ tuổi nhất định có thể ngại sử dụng màu hồng vì nó quá trẻ trung hoặc không đủ linh hoạt, nhưng chắc chắn không phải vậy.  Desurmont giải thích: “Màu hồng phấn nhẹ nhàng mang lại nét nữ tính tinh tế và thêm màu sắc tươi mới cho trang phục”. Màu sắc tinh tế này bổ sung cho nhiều tông màu da khác nhau và có thể kết hợp với vẻ ngoài bình thường hoặc trang trọng hơn.
Màu hồng phấn: Nếu màu đỏ đậm và đỏ tía tạo cảm giác quá nổi bật so với tính cách của bạn, hãy chọn màu hồng phấn nhẹ hơn. Nhiều người ở tuổi trung niên có thể ngại sử dụng màu hồng vì nó quá trẻ hoặc không khó kết hợp. Tuy nhiên, màu hồng phấn nhẹ nhàng sẽ mang lại nét nữ tính, tinh tế và vẻ ngoài tươi mới cho phong cách. Đây cũng là sắc màu dễ dàng hợp với mọi tông màu da.
Màu xanh ô liu: Hay còn gọi màu xanh quân đội, thường gợi liên tưởng đến thiết kế mang hơi hướng quân phục đầy bụi bặm và cá tính. Tuy nhiên, xanh ô liu còn xuất hiện trên nhiều kiểu dáng đem lại vẻ  thanh lịch, sang trọng. Gam màu xanh trầm lắng này sẽ là nét chấm phá mới mẻ cho trang phục của chị em trung niên.
Màu xanh ô liu: Hay còn gọi màu xanh quân đội, thường gợi liên tưởng đến thiết kế mang hơi hướng quân phục đầy bụi bặm và cá tính. Tuy nhiên, xanh ô liu còn xuất hiện trên nhiều kiểu dáng đem lại vẻ thanh lịch, sang trọng. Gam màu xanh trầm lắng này sẽ là nét chấm phá mới mẻ cho trang phục của chị em trung niên.

Thu Vân (theo BL)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI