Phụ nữ trẻ Hàn Quốc nỗ lực giảm cân dù đang thiếu cân

09/01/2024 - 21:01

PNO - Gần một nửa phụ nữ trẻ Hàn Quốc có cân nặng bình thường hoặc dưới mức trung bình đang cố gắng giảm cân.

Phụ nữ Hàn Quốc
46% phụ nữ Hàn Quốc đang cố giảm cân dù thiếu cân hoặc có cân nặng bình thường

Theo một nghiên cứu do Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) công bố, cứ 6-7 phụ nữ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 thì có 1 người bị thiếu cân. Trong đó, gần một nửa thiếu cân hoặc cân nặng bình thường nhưng vẫn cố gắng giảm cân nhiều hơn nữa.

Khoảng 16,2% phụ nữ thiếu cân và 53,9% phụ nữ có cân nặng bình thường vẫn đang cố gắng giảm cân.

Bài báo do KDCA công bố cho thấy, năm 2021, có 15,1% phụ nữ trong độ tuổi từ 19-29 bị thiếu cân với chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) dưới 18,5.

BMI được định nghĩa là khối lượng cơ thể tính bằng kilogam chia cho chiều cao tính bằng mét.

“Ngày càng nhiều phụ nữ trẻ có xu hướng coi mình là thừa cân, dẫn đến việc giảm cân bừa bãi và quá mức. Những nỗ lực giảm cân lặp đi lặp lại của những người thiếu cân hoặc cân nặng bình thường có thể ảnh hưởng xấu đến hệ thống tim mạch của họ, làm tăng nguy cơ suy dinh dưỡng, thiếu máu và loãng xương" - báo cáo cho biết.

Ngược lại, tỉ lệ nam giới ở độ tuổi 30 và 40 bị béo phì ngày càng tăng (hơn 51% vào năm 2021 so với 42,2% trong giai đoạn 2013-2015) nhưng họ ít chịu cố gắng giảm cân.

KDCA cảnh báo: “Với nữ giới, việc trọng lượng cơ thể ở mức thấp trước khi mang thai có thể gây sẩy thai. Cần nhận định lại khái niệm cân nặng và nét đẹp hình thể của phụ nữ để hạn chế tình trạng giảm cân thái quá này".

Thảo Nguyễn (theo Korea Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI