Phụ nữ nông thôn Indonesia bị lên án vì hôn nhân ngắn ngủi với khách du lịch

04/10/2024 - 18:28

PNO - Một số phụ nữ trẻ và nghèo ở Indonesia đã có hàng chục cuộc hôn nhân chóng vánh với khách du lịch giàu có khiến nhiều người lên án.

Phụ nữ nông thôn Indonesia bị lên án vì 'hôn nhân vui vẻ' ngắn ngủi với khách du lịch với giá 500 đô la Mỹ
Phụ nữ nông thôn Indonesia bị lên án vì 'hôn nhân vui vẻ' ngắn ngủi với khách du lịch với giá 500 USD

Puncak, ở vùng phía tây Indonesia là nơi có một ngôi làng cung cấp nhiều dịch vụ phong phú thu hút nhiều khách du lịch từ khắp thế giới đến du lịch, đặc biệt là khách du lịch đến từ Trung Đông. Cũng tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kota Bunga, khách du lịch nam được giới thiệu với phụ nữ địa phương thông qua các cơ quan giúp họ kết hôn tạm thời.

Khi cả hai bên đồng ý, họ sẽ tổ chức một buổi lễ cưới nhanh chóng, thân mật, sau đó người đàn ông phải trả cho người phụ nữ một khoản tiền sính lễ như một khoản đền bù.

Người vợ sẽ ở với chồng và làm việc nhà. Khi người chồng kết thúc chuyến công tác và rời khỏi đất nước, cuộc hôn nhân sẽ chấm dứt.

Tờ Los Angeles Times đưa tin, những thỏa thuận tạm thời như vậy, được gọi là "hôn nhân vui vẻ", đã trở thành một ngành công nghiệp phát triển mạnh ở Puncak.

Vào thời kỳ đầu, các cô gái được giới thiệu với khách du lịch bởi các thành viên trong gia đình hoặc người quen. Ngày nay, họ được các công ty môi giới quản lý.

Một người phụ nữ tên Cahaya đã chia sẻ kinh nghiệm trở thành người vợ như vậy kể từ khi cô 17 tuổi.

Cahaya nói với tờ Los Angeles Times rằng cô đã kết hôn hơn... 15 lần và hầu hết "chồng" của cô đều là khách du lịch.

Người chồng tạm thời đầu tiên của cô là một du khách ngoài 50 tuổi đến từ Ả Rập Xê Út.

Người đàn ông đã trả 850 USD, nhưng sau khi bên môi giới và người tiến hành hôn lễ lấy phần của mình, cô dâu chỉ còn lại khoảng một nửa số tiền đó.

5 ngày sau đám cưới, người đàn ông bay về nhà và họ đã “ly hôn”.

Cahaya cho biết cô có thể kiếm được từ 300-500USD cho mỗi cuộc hôn nhân, số tiền này cô dùng để trả tiền thuê nhà và chăm sóc ông bà bị ốm.

Một người phụ nữ khác tên Nisa cho biết cô đã kết hôn ít nhất 20 lần và đã xoay xở để từ bỏ công việc kinh doanh.

Sau này, Nisa gặp một người đàn ông Indonesia làm việc tại một văn phòng di trú và họ kết hôn cách đây 4 năm và có hai con trai. Cô nói rằng sẽ không bao giờ quay lại cuộc sống trước đây của mình.

Những thỏa thuận như vậy được gọi là nikah mut'ah hay “hôn nhân vui vẻ” và được cho là một phần của văn hóa Hồi giáo Shia.

Tuy nhiên, hầu hết các học giả, bao gồm nhiều người theo đạo Hồi dòng Shia, đều cho rằng tập tục này hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Hôn nhân này cũng không được luật pháp Indonesia công nhận vì nó trái ngược với mục đích cơ bản của hôn nhân, đó là tạo nên mối quan hệ gia đình ổn định và lâu dài.

Việc vi phạm luật hôn nhân của Indonesia có thể dẫn đến phạt tiền, phạt tù và hậu quả về mặt xã hội hoặc tôn giáo.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI