Phụ nữ mạnh mẽ đang là "hot trend"?

10/03/2020 - 05:59

PNO - Suy cho cùng, nghĩ mình mạnh mẽ, hiện đại, quan trọng, mà lại không công nhận giá trị của người bạn đời, thì làm sao hạnh phúc?

Có nhiều phụ nữ bản lĩnh, tự lập, khí chất ngút ngàn, trông họ quyến rũ và đáng ngưỡng mộ biết bao nhiêu. Như Mai Hoa chẳng hạn, người bạn thân của tôi thời đại học, cô ấy rất nhanh nhẹn tháo vát nên nhanh chóng thành công trong vị trí quản lý nhân sự cấp cao của một tập đoàn Thái Lan.

Chồng Hoa kinh doanh hạt nhựa, công việc của anh cũng như vợ, rất bận rộn. Những lúc có thời gian cho nhau, chủ yếu họ "đưa nhau đi trốn" ở một khu nghỉ cao cấp nào đó để sạc lại năng lượng cho những ngày tiếp theo. Bạn bè nhìn vào cuộc sống ấy mà ngưỡng mộ.

Nu quyen, doi bao nhieu thi vua?
Ảnh minh hoạ

Nhưng rồi, khi có con, Hoa cằn nhằn với tôi rằng chồng cô thay đổi. Anh luôn muốn cô dành nhiều thời gian cho con bé, cho chồng. Anh nói tiền không phải là mục tiêu duy nhất của cuộc sống này, vậy nên khi anh đã cố gắng làm trụ cột kinh tế thì Hoa nên tạm lui về làm hậu phương cho anh trong thời gian con còn nhỏ.

Hoa hậm hực, cho rằng chồng vô lý, anh muốn rảnh rang ra ngoài, sao lại muốn vợ ở nhà? Bé con đã có người giúp việc, nhà cửa cũng đâu có việc gì ghê gớm… Tôi chặn ngang: “Nhưng mình đâu thể giao con hoàn toàn cho giúp việc được?” Hoa nói: “Tao có lắp camera để theo dõi mà…”.

Hoa muốn chồng nhìn nhận giá trị của mình, muốn anh trân trọng yêu thương, và không buộc cô vào "việc đàn bà" như con cái cơm nước. Cô cũng có nhóm bạn thân nhau đến mức “con chấy cắn đôi”. Họ là những người phụ nữ có thể gọi là sang chảnh. Sống tự tin có thừa. Cái họ thể hiện ra bên ngoài là sự mạnh mẽ, bất cần đàn ông.

Họ cho rằng, phụ nữ hiện đại chỉ cần có tiền và sự quyến rũ. Họ coi mình sinh ra là để đàn ông chiều chuộng, yêu thương, cung phụng hết lòng. Họ coi những người đàn bà tất tả ngược xuôi con cái, gia đình là những người phụ nữ… dại, thậm chí là ngu xuẩn. "Đời người có sống được bao mà phải khổ", câu nói ấy họ thường rót vào tai những người xung quanh. Việc nhà họ chia bớt cho chồng, chưa làm được thì để đó đã. Con cái chồng đón đưa, hoặc không đã có giúp việc hoặc ông bà. Đồ gì mới, xịn ở bên ngoài họ lao vào mua sắm trước đã. Phụ nữ hiện đại mà, sống là tận hưởng.

Nu quyen, doi bao nhieu thi vua?
Ảnh minh hoạ

Thế nhưng cả năm cô nàng ấy không hề có đời sống hôn nhân hạnh phúc. Ba người đã ly hôn. Hai người còn lại trong tình trạng hôn nhân lục đục, luôn chê chồng bất tài, hoặc có quá nhiều thói xấu. Và đương nhiên khi chồng không đáp ứng được yêu cầu bình đẳng, họ có người đàn ông khác bên ngoài. Khi được nhân tình rót mật vào tai, họ càng không ngừng ảo tưởng về giá trị bản thân.

Nói thật tôi luôn khó chịu khi nhiều cô gái trẻ xem họ là "hot- trend", là hình mẫu để cố gắng theo. Tôi nghĩ, phụ nữ có thể mạnh mẽ, hiện đại, xem mình quan trọng nhất cõi vũ trụ này, nhưng nếu không công nhận giá trị của người bạn đời, cứ hơn thua từng lời nói, từng sự việc với chồng, không chịu tiến và lui đúng lúc với người đàn ông của mình thì làm sao hạnh phúc?

Suy cho cùng, mạnh mẽ và tự chủ đến mấy mà không giữ được một tổ ấm yên lành thì đó chẳng phải là thất bại trong cuộc đời người phụ nữ hiện đại hay sao?

                                                                                                 Đinh Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Thu 11-03-2020 17:56:19

    Muốn tổ ấm yên lành thì cả 2 cùng phải có trách nhiệm. Đừng đổ hết lỗi cho phụ nữ. Bếp mà 1 người thổi, 1 ngươi đổ nước thì kg bao giờ lửa cháy nổi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI