Phụ nữ lần đầu tiên tham gia "lễ hội khỏa thân" 1.250 năm tuổi ở Nhật Bản

22/02/2024 - 22:19

PNO - Ngày 22/2, lần đầu tiên trong lịch sử 1.250 năm của "lễ hội khỏa thân", phụ nữ được tham gia lễ hội này.

 

Phụ nữ tham gia sự kiện nghi lễ lễ hội khỏa thân, lần đầu tiên sau 1250 năm lịch sử, tại Đền Owari Okunitama, còn được gọi là Đền Konomiya, ở Inazawa, tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản ngày 22 tháng 2 năm 2024. (Ảnh: Reuters /Chris … xem thêm
Phụ nữ tham gia sự kiện nghi lễ lễ hội khỏa thân tại đền Owari Okunitama (còn được gọi là đền Konomiya) ở Inazawa, tỉnh Aichi, Nhật Bản ngày 22/2

7 nhóm phụ nữ tham gia vào nghi lễ được cho là để xua đuổi tà ma và là nơi những người tham gia cầu nguyện cho hạnh phúc. 

Mặc dù có tên là "lễ hội khỏa thân" nhưng những người tham gia không hề khỏa thân.

Nhiều phụ nữ mặc "áo khoác Happi" (áo choàng dài đến hông) và quần đùi thường được mặc trong các lễ hội Nhật Bản, trong khi nam giới chỉ mặc khố tương tự như trang phục của các đô vật sumo.

Emi Tachibana - một công chức 59 tuổi, là một trong những người tham gia - cho biết: “Tôi nghe nói phụ nữ có thể tham gia nên tôi cũng muốn dự để cùng mang lại sự sôi động cho thị trấn cũng như lễ hội này”.

“Tôi tin điều quan trọng nhất là phải có một lễ hội vui vẻ cho mọi người. Tôi nghĩ mọi người sẽ hạnh phúc nhất về điều đó”, Naruhito Tsunoda - một người trông coi ngôi đền  - nói.

Những người phụ nữ không tham gia sự kiện chính của lễ hội, nơi một nhóm lớn đàn ông tranh giành, rượt đuổi với nhau để xua đuổi tà ma. Tsunoda cho biết sẽ rất khó để mở rộng phần lễ hội này cho phụ nữ.

Năm 2023, chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ thúc đẩy cải thiện sự tham gia của phụ nữ vào xã hội, sau khi một báo cáo thường niên cho thấy nước này đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách giới tính.

Báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới đo lường sự bình đẳng giới đã xếp Nhật Bản ở vị trí thứ 125/146 quốc gia vào năm 2023, giảm từ vị trí thứ 116 vào năm 2022.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI