Phụ nữ Kiên Giang tổ chức “phiên chợ 0 đồng” cho người khó khăn

16/09/2024 - 17:35

PNO - Hội LHPN huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “phiên chợ 0 đồng” ở nhiều xã để chia sẻ khó khăn với người dân.

Những nhu yếu phẩm như gạo, mì, dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường và các sản phẩm nông nghiệp… được các nhà hảo tâm hỗ trợ để Hội LHPN huyện Giồng Riềng tổ chức “phiên chợ 0 đồng” dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Rất đông người dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia “phiên chợ 0 đồng”
Rất đông người dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia “phiên chợ 0 đồng"'. Ảnh: Hội LHPN huyện Giồng Riềng

Thời gian qua, Hội LHPN huyện Giồng Riềng đã phối hợp với các đơn vị liên quan và nhà hảo tâm tổ chức “phiên chợ 0 đồng”, “Tết Đoan Ngọ 0 đồng”, “chợ tết 0 đồng”… tại các xã Thạnh Hòa, Thạnh Bình, Bàn Thạch, Bàn Tân Định, Hòa Lợi, Thạnh Phước, Vĩnh Phú, Hòa An, Thạnh Lộc và Long Thạnh.

Trong đó, 220 suất dành cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, với tổng trị giá 110 triệu đồng; 836 suất dành cho hội viên phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 325 triệu đồng.

Nhiều cụ già có hoàn cảnh khó khăn nhận nhu yếu phẩm tại phiên chợ
Nhiều cụ già có hoàn cảnh khó khăn nhận nhu yếu phẩm tại phiên chợ. Ảnh: Hội LHPN huyện Giồng Riềng

Chia sẻ với phóng viên, bà Thị Sóc - 58 tuổi, ở xã Thạnh Hòa cho biết: “Gia đình tôi thuộc hoàn cảnh khó khăn, nên khi được hội phụ nữ ấp thông báo tham gia “phiên chợ 0 đồng”, được mua thức ăn miễn phí, gia đình rất vui”.

Những sản phẩm tại phiên chợ 0 đồng tuy không lớn về vật chất, nhưng đã giúp cho hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Giồng Riềng bữa cơm no đủ, tiếp thêm động lực cho người già, người neo đơn vượt qua khó khăn.

Trứng và thịt đến xuất hiện trong phiên chợ 0 đồng giành cho người có hoàn cảnh khó khăn
Trứng và thịt xuất hiện trong phiên chợ 0 đồng dành cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hội LHPN huyện Giồng Riềng cung cấp

Một nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm cho phiên chợ 0 đồng kể: “Tôi đi nhiều nơi, thấy bà con còn khó nên khi nghe tin hội phụ nữ tổ chức phiên chợ 0 đồng, tôi đồng ý hỗ trợ nhu yếu phẩm. Ngoài ra, tôi còn vận động bạn bè ở nhiều nơi đóng góp nhằm tổ chức thêm nhiều phiên chợ 0 đồng tại các địa phương có hội viên phụ nữ khó khăn”.

Chị Trần Thị Mộng Tưởng – Chủ tịch Hội LHPN huyện Giồng Riềng – cho biết, thời gian qua, hội phối hợp với các đoàn thể và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện tổ chức phiên chợ 0 đồng ở các địa phương để giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn trước mắt.

Ngoài ra, hội còn phối hợp tặng 100 suất quà cho hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn huyện, với tổng giá trị 45 triệu đồng. Phối hợp cùng nhóm từ thiện Hoa Hướng Dương, trao tặng 200 phần quà cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, trị giá 80 triệu đồng.

Giồng Riềng là huyện còn khó khăn của tỉnh Kiên Giang, trong đó có hơn 37.000 người Khơ me sinh sống, đa phần người dân ở đây chủ yếu làm nông nghiệp như trồng lúa, cây ăn trái, hoa màu...

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI