Phụ nữ huyện Bình Chánh mang đến nhiều ý tưởng khởi nghiệp xanh

11/07/2024 - 14:34

PNO - 7 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi xanh đã được phụ nữ huyện Bình Chánh giới thiệu và lan tỏa trong Ngày hội “Kết nối khởi nghiệp”.

Sáng 11/7, Hội LHPN huyện Bình Chánh phối hợp Công ty Cổ phần tập đoàn Xuân Nguyên, Tổ chức World Vision International tổ chức ngày hội ngày hội “Kết nối khởi nghiệp” lần III, năm 2024 với chủ đề “Phụ nữ Bình Chánh tự tin làm kinh tế”.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động như vòng chung kết hội thi “Giới thiệu ý tưởng khởi nghiệp,” chuyên đề “Bí quyết thành công trong kinh doanh” và ra mắt CLB Phụ nữ khởi nghiệp, gian hàng kết nối khởi nghiệp.

Nổi bật nhất là hội thi “Giới thiệu ý tưởng khởi nghiệp” với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo – chuyển đổi xanh,” mang đến những mô hình khởi nghiệp xanh và hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cùng lãnh đạo huyện Bình Chánh tham quan các gian hàng khởi nghiệp xanh.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cùng lãnh đạo huyện Bình Chánh tham quan các gian hàng khởi nghiệp xanh.

Chị Thiều Thị Thanh Tuấn, đại diện xã Vĩnh Lộc B, đã tự tin giới thiệu dự án “Sản xuất nhang dược liệu sạch” trong vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp xanh. Theo chị Tuấn, nghề sản xuất nhang tại xã Vĩnh Lộc B có truyền thống lâu đời, nhưng hiện chỉ còn khoảng 25 hộ tại các ấp 1, 6 và 6A giữ nghề.

Dự án “Nuôi rồng Nam Mỹ” của chị Lê Thị Kim Quyên (xã Bình Lợi) thu hút nhiều sự thích thú của đông đảo hội viên.
Dự án “Nuôi rồng Nam Mỹ” của chị Lê Thị Kim Quyên (xã Bình Lợi) thu hút nhiều sự chú ý của đông đảo hội viên.

Chị Tuấn chia sẻ, từ nhỏ chị rất thích làm nhang nhưng ba mẹ không có ai theo nghề. Vì thế, sau mỗi buổi học, chị thường đến nhà dì để học nghề và đam mê luôn từ đó.

Năm 2012, chị Tuấn quyết định đầu tư vào máy móc và bắt đầu sản xuất nhang tại nhà, sau đó chị đăng ký thương hiệu với tên Nhang Thịnh Phát, và hiện nay, sản phẩm của chị đã có mặt tại các cửa hàng tạp hóa, chợ huyện Bình Chánh, Long An, Bình Tân và được ưa chuộng bởi hội viên phụ nữ, tiểu thương và Phật tử.

Dự án “Sản xuất nhang dược liệu sạch” của chị Tuấn được ấp ủ từ lâu, nhất là khi nhận thấy tình trạng sức khỏe tinh thần và thể chất cần được quan tâm nhiều hơn sau đại dịch COVID-19.

Chị đã kết hợp sản xuất nhang với thảo dược (sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên như ngải cứu, khuynh diệp và hương sả). Bên cạnh đó, bao bì và nhãn tem sản phẩm được thiết kế bằng giấy tái chế, phân hủy trong môi trường tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.

Sau quá trình thử nghiệm và chế tạo, nhang dược liệu từ thảo mộc đã ra mắt và mang lại hiệu quả tích cực cho nhiều khách hàng. Sản phẩm này phù hợp với xu hướng tiêu dùng tự nhiên, giúp phòng ngừa và hỗ trợ sức khỏe, đặc biệt là an toàn cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người già.

Với dự án khởi nghiệp này, chị Tuấn mong muốn giữ gìn làng nghề truyền thống, phát triển du lịch tham quan làng nghề, văn hóa và tâm linh tại địa phương, góp phần chuyển đổi kinh tế từ thuần nông sang sản xuất và dịch vụ.

Dự án hỗ trợ đầu ra cho nông dân trồng cây dược liệu, tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường, thay đổi hành vi tiêu dùng để bảo vệ sức khỏe và môi trường. Đồng thời, dự án tạo việc làm cho phụ nữ địa phương, giúp họ phát triển kinh tế gia đình và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bà Tô Thị Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh và ông Lư Nguyễn Xuân Vũ – Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Huyện, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên trao giải nhất hội thi “Giới thiệu ý tưởng khởi nghiệp” cho chị Thiều Thị Thanh Tuấn ( xã Vĩnh Lộc B) với dự án “Sản xuất nhang dược liệu sạch”.
Bà Tô Thị Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh - và ông Lư Nguyễn Xuân Vũ – Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Huyện, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên - trao giải nhất hội thi “Giới thiệu ý tưởng khởi nghiệp” cho chị Thiều Thị Thanh Tuấn (xã Vĩnh Lộc B) với dự án “Sản xuất nhang dược liệu sạch”.

Ngoài ra, dự án khởi nghiệp “Làm sản phẩm len thủ công” của chị Lý Ngọc Châu (xã Phạm Văn Hai), dự án “Nuôi rồng Nam Mỹ” của chị Lê Thị Kim Quyên (xã Bình Lợi), và dự án “Làm tàu hủ Singapore” của chị Nguyễn Thị Tuyết Loan (xã Qui Đức)… cũng gợi mở nhiều ý tưởng khởi nghiệp xanh đặc sắc, thu hút sự quan tâm của nhiều hội viên và chị em phụ nữ.

Dịp này, Hội LHPN huyện Bình Chánh đã ra mắt CLB phụ nữ khởi nghiệp với 29 thành viên là các hội viên, phụ nữ đang khởi nghiệp và kinh doanh tại địa phương.
Dịp này, Hội LHPN huyện Bình Chánh ra mắt CLB Phụ nữ khởi nghiệp với 29 thành viên là các hội viên, phụ nữ đang khởi nghiệp và kinh doanh tại địa phương.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI