Phụ nữ Huế gói bánh tét, làm muối sả.... gửi đến bà con vùng bão lũ

14/09/2024 - 07:08

PNO - Hàng ngàn hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế chung tay, góp công, góp của cùng nhau đáp nghĩa ân tình đến người dân vùng lũ phía Bắc.

21g30 ngày 13/9, chuyến hàng của phụ nữ tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt đầu xuất phát tại trụ sở Hội LHPN tỉnh (12 đường Đống Đa, TP Huế) lên đường ra tỉnh Lào Cai.
21g30 ngày 13/9, chuyến xe chở nhu yếu phẩm, đặc biệt có bánh tét, muối sả - đậu phộng... của phụ nữ tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt đầu xuất phát tại trụ sở Hội LHPN tỉnh (12 đường Đống Đa, TP Huế) lên đường ra tỉnh Lào Cai.
Từ sáng sớm cho đến tận 22g ngày 13/9, cán bộ Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế luôn túc trực tại trụ sở để tập kết, phân loại cũng như phụ giúp lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa hàng hóa lên xe.
Từ sáng sớm cho đến tận 22g ngày 13/9, cán bộ Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế luôn túc trực tại trụ sở để tập kết, phân loại cũng như cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa hàng hóa lên xe.
Từ sáng sớm cho đến đêm 13/9, cán bộ Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế luôn trúc tức tại trụ sở để tập kết, rồi phân loại cũng như phụ giúp cùng lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế vận chuyển hàng lên xe
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chị em Hội LHPN tỉnh bốc hàng lên xe.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chị em Hội LHPN tỉnh bốc hàng lên xe.
Những ngày qua, các cấp hội phụ nữ tại Thừa Thiên - Huế đã làm những thẩu cá khô rim, ruốc sả - đậu phộng, gom áo quần mới, sách vở, mì gói... để gửi ra đồng bào miền Bắc thân thương đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của bão, lũ. Hưởng ứng phong trào chia sẻ khó khăn cùng bà con miền Bắc, những ngày qua phụ nữ phường Hương Vân, thị xã Hương Trà cùng nhau gói những đòn bánh tét yêu thương để gửi ra bà con miền Bắc. Mỗi người một việc, ai cũng nhanh tay, nhanh chân để gói, nấu những đòn bánh tét đẹp, ngon nhất.
Những ngày qua, các cấp hội phụ nữ tại Thừa Thiên - Huế đã làm những thẩu cá khô rim, ruốc sả - đậu phộng, gom áo quần mới, sách vở, mì gói... để gửi ra đồng bào miền Bắc thân thương.
Hưởng ứng phong trào chia sẻ khó khăn cùng bà con miền Bắc, những ngày qua phụ nữ phường Hương Vân, thị xã Hương Trà cùng nhau gói những đòn bánh tét yêu thương để gửi ra bà con miền Bắc. Mỗi người một việc, ai cũng nhanh tay, nhanh chân để gói, nấu những đòn bánh tét đẹp, ngon nhất.
Phụ nữ phường Hương Vân, thị xã Hương Trà cùng nhau gói những đòn bánh tét để gửi ra bà con miền Bắc. Mỗi người một việc, ai cũng nhanh tay, nhanh chân để gói, nấu những đòn bánh tét đẹp, ngon nhất.
Hay đó là hình ảnh xã Thủy Thanh Thị xã Hương Thủy làm hàng trăm thẩu muối sả - đậu phộng gửi đi miền Bắc ủng hộ bà con.
Phụ nữ xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) làm hàng trăm thẩu muối sả - đậu phộng gửi đi miền Bắc.
Qua những món quà ý nghĩa này, phụ nữ Thừa Thiên Huế mong muốn tinh thần “tương thân, tương ái” đó đã lan tỏa đến với đồng bào miền Bắc đang gặp khó khăn do bão lũ
Qua những món quà ý nghĩa này, phụ nữ Thừa Thiên - Huế mong muốn tinh thần “tương thân, tương ái” đó sẽ lan tỏa đến với đồng bào miền Bắc đang gặp khó khăn do bão lũ.
Nghe tin Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế phát động chung tay góp sức cùng nhau chia sẻ khó khăn đến người dân vùng lũ miền Bắc rất nhiều đơn vị, cá nhân trong tỉnh đã đến trụ sở Hội LHPN tỉnh góp một phần nhỏ bé tình cảm của người dân xứ Huế gửi đến đồng bào miền Bắc đang gặp khó khăn do lũ
Nghe tin Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế phát động chung tay góp sức cùng nhau chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ miền Bắc, rất nhiều đơn vị, cá nhân trong tỉnh đã nhiệt tình tham gia.
Người có điều kiện thì  góp vài chục thùng nước yến, xúc xích, đồ ăn nguội, lương khô, người khác thì góp muối sả, muối đậu, mỳ tôm, nước uống, áo quần,…
Người có điều kiện thì góp vài chục thùng nước yến, xúc xích, đồ ăn nguội, lương khô, người khác thì góp muối sả, muối đậu, mì gói, nước uống, áo quần...
Được biết 15 tấn hàng đầu tiên bao gồm nhu yếu phẩm, thức ăn khô, cá, mỳ tôm, nước uống… Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế gửi tặng bà con nhân dân tỉnh Lào Cao thông qua Hội LHPN tỉnh Lào Cai sẽ điều phối, tặng cho bà con vùng khó khăn, ảnh hưởng nặng nề do lũ quét, sạt lở đất.
Được biết 15 tấn hàng đầu tiên này sẽ được Hội LHPN tỉnh Lào Cai điều phối, trao cho bà con vùng khó khăn, ảnh hưởng nặng nề do lũ quét, sạt lở đất.
Bà Trần Thị Kim Loan- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Hội LHPN tỉnh đã kêu gọi các cơ sở hội huy động HVPN góp công, góp của, “đỏ lửa” cùng chế biến những thực phẩm khô, thực phẩm để được lâu, dễ dùng để gửi ra ủng hộ đồng bào miền Bắc đang phải gồng mình chống chọi với thiên tai. Ngoài lương thực, thực phẩm, Hội LHPN tỉnh cũng huy động các cấp Hội tiếp tục góp tiền mặt tùy khả năng qua kênh của Ủy ban MTTQVN tỉnh để ủng hộ bà con phía Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ, ổn định lại cuộc sống.
Bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Hội LHPN tỉnh đã kêu gọi các cơ sở hội huy động hội viên phụ nữ góp công, góp của, “đỏ lửa” cùng chế biến những thực phẩm khô, thực phẩm để được lâu, dễ dùng; huy động các cấp hội tiếp tục góp tiền mặt tùy khả năng qua kênh của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để ủng hộ bà con phía Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ, ổn định lại cuộc sống.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI