Phụ nữ - Hãy là phiên bản đẹp nhất của chính mình

18/10/2024 - 12:00

PNO - Chúng ta đang hài lòng với bản thân không có nghĩa là không thể thay đổi để tốt hơn. Đừng bao giờ tự đóng khung, giới hạn bản thân mình. Thế giới rất rộng, phụ nữ phải đi ra ngoài để biết nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn và cống hiến nhiều hơn.

Đó là chia sẻ của tiến sĩ, luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường - Trưởng ban đối ngoại và hợp tác quốc tế Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam - tại chương trình tọa đàm “Phụ nữ - Hãy là phiên bản đẹp nhất của chính mình” nhằm kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 43 năm ngày thành lập Nhà văn hóa Phụ nữ. Sự kiện do Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM phối hợp với Ban Tuyên giáo Hội LHPN TPHCM tổ chức.

Diễn giả giao lưu, tương tác trực tiếp với khách tham dự chương trình
Diễn giả giao lưu, tương tác trực tiếp với khách tham dự chương trình

Xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để xây dựng mục tiêu cố gắng

Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường - Trưởng ban đối ngoại và hợp tác quốc tế Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam - cho biết, mỗi người phải trả lời được câu hỏi “Mình là ai trong cuộc đời này?” và “Mình mong muốn điều gì trong cuộc sống?”. Muốn trả lời câu hỏi đó, phụ nữ phải xác định đâu là điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

tiến sĩ, luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường - Trưởng ban đối ngoại và hợp tác quốc tế Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam và
Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường - Trưởng ban đối ngoại và hợp tác quốc tế Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam và tiến sĩ Đào Lê Hòa An - Giám đốc chiến lược Trung tâm ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp Jobway - là diễn giả tại sự kiện

Khi đã xác định được mình là ai và điều mình mong muốn trong cuộc sống, chị em cần xây dựng mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho bản thân để xem đó là kim chỉ nam phấn đấu. Ví dụ, những người xem gia đình là lẽ sống sẽ dành trọn thời gian, tâm sức, trí tuệ cho gia đình. Những người muốn ra ngoài xã hội, phát triển sự nghiệp sẽ tìm mọi cách để học hỏi, nâng cấp bản thân.

Nhưng dù muốn mình là ai, trở thành người như thế nào, để là phiên bản đẹp nhất của chính mình, chị em phải xây dựng tính kỷ luật cho bản thân. Đó là khả năng kiểm soát hành động và đưa quyết định phù hợp với mục tiêu dài hạn của bản thân, ngay cả khi khó khăn. Chính kỷ luật bản thân giúp xây dựng thói quen và vượt qua sự trì hoãn.

Ngoài ra, theo tiến sĩ Thúy Hường, tinh thần học hỏi không ngừng và tinh thần chịu trách nhiệm về hành động và lựa chọn của bản thân sẽ luôn đảm bảo mỗi người sẽ đi đúng hướng.

Đừng tự giới hạn bản thân

“Tuy nhiên, dù bạn là ai, thì muốn trở thành phiên bản đẹp nhất của chính mình, cần đầu tư cả hình ảnh bên ngoài lẫn nội tâm bên trong” - tiến sĩ Thúy Hường khẳng định.

Lấy chính bản thân mình để dẫn chứng, tiến sĩ Thúy Hường chia sẻ, lúc còn trẻ, chị đã từng có những suy nghĩ chưa đúng về tầm quan trọng của ngoại hình. Với mong muốn trở thành luật sư, chị nghĩ bản thân chỉ cần đầu tư để trở thành người phụ nữ tri thức và chỉ cần ăn nói lưu loát là đủ. Tuy nhiên sau đó, chị nhận thấy nhiều người nói chuyện không lưu loát bằng mình nhưng công việc lại thuận lợi hơn, “đắt show” hơn.

Những hội viên, phụ nữ tham gia giao lưu tại chương trình
Các hội viên, phụ nữ tham gia giao lưu tại chương trình

Thế nhưng, nói như thế không có nghĩa là chị em phụ nữ bất chấp để chạy theo vẻ đẹp của trào lưu mà không dám đối diện với vẻ đẹp của chính mình. Phải nhận diện thế nào là vẻ đẹp chân chính để trung thực và thành thật với chính bản thân mình, không chạy theo giá trị ảo. Chúng ta chỉ đẹp lên khi giữ cho mình 1 tinh thần học hỏi không mệt mỏi. Muốn như vậy, phải tập những thói quen tốt.

Đồng tình với tiến sĩ Thúy Hường, tiến sĩ Đào Lê Hòa An - Giám đốc chiến lược Trung tâm ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp Jobway - cũng khuyến khích phụ nữ nên xây dựng hình ảnh bên ngoài và nội tâm bên trong bằng cách yêu thương bản thân, chăm sóc ngoại hình từ trang phục, mái tóc, làn da cho đến phong thái. Do đó, trong cuộc sống của mình, ông nghĩ rằng phụ nữ cần bổ sung những “liều thuốc bổ” như: tập thể dục, xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, nuôi dưỡng thái độ sống tích cực, lòng biết ơn, đọc sách làm giàu tâm hồn… “Hạnh phúc của bạn sẽ phụ thuộc vào chất lượng suy nghĩ của bạn” - tiến sĩ Hòa An khẳng định.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI