Phụ nữ cùng hành động - nhân lên niềm vui cho phụ nữ

13/10/2024 - 14:45

PNO - Ngày hội phụ nữ Tân Phú chung tay vì cộng đồng đã phát huy các nguồn lực xã hội cùng chăm lo cho cộng đồng, phụ nữ, trẻ em.

Nhận số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng từ Ngày hội phụ nữ Tân Phú chung tay vì cộng đồng, chị Võ Thị Ngọc rưng rưng, xúc động: “Số tiền này với tôi bây giờ có ý nghĩa rất lớn, giúp tôi đỡ lo một phần chi phí cho đơn thuốc sắp tới”.

Hội LHPN quận Tân Phú trao kinh phí hỗ trợ phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo tại ngày hội
Hội LHPN quận Tân Phú trao kinh phí hỗ trợ phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo tại ngày hội

Chị Ngọc mắc bệnh ung thư vú. Sau 1 năm điều trị, chị đã phẫu thuật cắt bỏ ngực, trải qua 6 lần hóa trị, 25 lần xạ trị và vẫn đang trong quá trình điều trị kết hợp bằng liệu pháp sinh học.

Nhẩm tính, chị Ngọc cho biết chi phí điều trị đã gần 300 triệu đồng. Hiện tại, cách 3 tuần, chị vô thuốc 1 lần, mỗi toa trung bình 15 triệu đồng.

Chị tâm tình: “Lúc nào tôi cũng trong tâm thế chạy lo tiền để chữa bệnh vì cuộc sống còn quá khó khăn”.

Hiện chị Ngọc chưa phục hồi sức khỏe nên không thể tiếp tục đi làm giúp việc nhà như trước. Chồng chị làm nghề sửa chữa ô tô, việc ít nên chỉ làm được khoảng 7 - 10 ngày/tháng. Con chị Ngọc vừa tốt nghiệp đại học, may mắn đã có việc làm và có thể phụ lo chữa bệnh cho mẹ.

“Khi nhận được số tiền hỗ trợ từ Hội LHPN quận, các đơn vị tài trợ trong chương trình ngày hôm nay, tôi thấy rất ấm áp và vơi đi phần nào nỗi lo cho những ngày sắp tới” - chị Ngọc cho biết.

Cùng niềm vui của chị Ngọc, chị Bùi Thị Hồng Loan cũng nhận được chiếc máy may công nghiệp làm phương tiện sinh kế.

Chị Loan biết may từ thuở đôi mươi nhưng sau khi lấy chồng, có con nhỏ, chị ở nhà chăm sóc con và nhận may hàng gia công. Chiếc máy may cũng hư hỏng nặng theo thời gian nhưng chị không có tiền để mua lại chiếc máy may mới.

“Cuộc sống quá khó khăn, chồng bỏ đi, một mình tôi nuôi 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Làm mãi vẫn không dư đồng nào. May mắn hôm nay được Hội Phụ nữ tặng máy may, tôi mừng lắm. Mong những ngày tới, có thể nhận thêm nhiều nguồn hàng để may, có tiền nuôi con” - chị Loan chia sẻ.

Trao phượng tiện sinh kế giúp phụ nữ ổn định việc làm, cuộc sống
Trao phương tiện sinh kế giúp phụ nữ ổn định việc làm, cuộc sống

Với thông điệp “Cùng hành động trao yêu thương, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xây dựng gia đình hạnh phúc”, ngày 13/10, Hội LHPN quận Tân Phú tổ chức Ngày hội phụ nữ chung tay vì cộng đồng.

Hội LHPN vận động và cùng các đơn vị tài trợ trao tặng 12 suất học bổng cho trẻ mồ côi. 60 phần quà, 3 phương tiện sinh kế; 25 bộ nệm cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và 4 suất quà cho phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo…

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, Hội LHPN quận tổ chức hoạt động trao gửi yêu thương, như gian hàng Áo dài yêu thương, cắt tóc miễn phí, tư vấn chăm sóc răng miệng, giới thiệu và bán sản phẩm từ Câu lạc bộ Phụ nữ khởi nghiệp, gian hàng Phụ nữ sáng tạo - Chung tay bảo vệ môi trường…

Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 150 triệu đồng.

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp trao bảng tượng trưng đồng hành cùng Hội trong các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ
Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp trao bảng tượng trưng đồng hành cùng Hội trong các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Phú - cho biết: “Những hoạt động được tổ chức trong ngày hội hôm nay nhằm lan tỏa những giá trị yêu thương, sẻ chia với các gia đình, phụ nữ khó khăn từ việc phát huy các nguồn lực xã hội cùng chăm lo cho cộng đồng. Sự kiện là một trong rất nhiều hoạt động được Hội LHPN quận Tân Phú thực hiện trong Tháng cùng phụ nữ hành động”.

Bà Trà cho biết thêm, bắt đầu từ khoảng cuối tháng Chín, Hội đã triển khai Tháng cùng phụ nữ hành động với nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội đối với cộng đồng, như: tổ chức các chương trình truyền thông về Luật BHXH; chương trình “Cùng em vững bước” - tuyên truyền về kỹ năng tham gia giao thông, tặng 200 nón bảo hiểm, tặng học bổng.

Gian hàng cắt tóc miễn phí
Gian hàng cắt tóc miễn phí
Hội LHPN trao giải hội thi Trao giải hội thi “Phụ nữ sáng tạo - Chung tay bảo vệ môi trường”.
Hội LHPN trao giải hội thi Phụ nữ sáng tạo - Chung tay bảo vệ môi trường

Ngoài ra, Hội còn tổ chức chương trình khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho hơn 200 hội viên, phụ nữ; thăm, tặng quà cho 30 phụ nữ, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo…

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI