Phụ nữ CHỦ động và bùng nội LỰC ra sao trước biến động kinh tế hiện nay?

16/01/2024 - 15:18

PNO - Sự kiện “Nữ chủ lực” do AIA Việt Nam phối hợp cùng LiftWomen tổ chức gần đây đã tạo nên chất xúc tác, kết nối và chỉ dấu cho nhiều phụ nữ tham gia khám phá bản thân, vươn tới ước mơ.

Bên cạnh hội thảo cùng các chuyên gia hàng đầu, AIA và LiftWomen còn tổ chức hai buổi workshop với hai chuyên gia Beanie Nguyễn - Huấn luyện viên sức khỏe toàn diện, nhà sáng lập Green Love 101 và chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân Sophie Hà Nguyễn.

Biết tạo dấu ấn cá nhân tích cực, gây ấn tượng cho người xung quanh

Chia sẻ tại hai buổi workshop “Cân bằng cảm xúc nơi công sở” và “Cách xây dựng thương hiệu cá nhân”, nhiều phụ nữ cho biết: Đây đúng là 2 vấn đề mà nhiều phụ nữ chưa tìm được cách giải quyết thỏa đáng.

Nói về cách cân bằng cảm xúc, bà Beanie Nguyễn cho biết đa phần chúng ta hành động dựa vào cảm xúc vì đó là bản năng. Nhưng hãy cẩn thận, nếu dựa vào cảm xúc tiêu cực rồi bộc phát hành động thì cuộc sống sẽ rắc rối. Mấy lúc đó, thay vì phản ứng ngay thì bạn có thể thư giãn và không nên có quyết định nào.

Ảnh: AIA
Ảnh: AIA

Đặc biệt với những bất đồng nơi công sở, bạn nên lựa lời để đối phương không bị tổn thương, tránh coi mình giỏi hơn đồng nghiệp nhưng cũng không nên quá tự ti, vì tự ti có thể khiến bạn mệt mỏi.

Chốt lại trong bí quyết cân bằng cảm xúc tốt, Beanie Nguyễn khuyên rằng: Mỗi ngày, bạn nên có 1 giờ tập thể dục để giải phóng hormone hạnh phúc giúp suy nghĩ tích cực. Ngồi thiền cũng là cách giúp bạn thư giãn thân, tâm.

Liên quan xây dựng thương hiệu cá nhân, bà Sophie Hà Nguyễn cho rằng mỗi chúng ta có thể làm tốt điều này với 6 nguyên tắc cơ bản.

Ảnh: AIA
Ảnh: AIA

Thứ nhất, diện mạo cá nhân luôn chuyên nghiệp, phù hợp với tính chất công việc. Nếu bạn đang ở vị trí quản lý thì khi gặp đối tác, không nên chọn trang phục “xì tin” như nhân viên. Đó cũng là cách tôn trọng và tránh cho họ có cái nhìn nhầm lẫn.

Thứ hai, luôn xuất hiện đồng nhất mọi lúc mọi nơi, mọi nền tảng. Hãy thể hiện phong cách, sự chuyên nghiệp của bản thân mọi lúc mọi nơi, vì bạn cũng có thể bắt gặp khách hàng, đối tác ngay cả khi đi siêu thị.

Thứ ba, luôn xuất hiện với năng lượng tích cực. Việc nghĩ và nói lời tích cực trong mọi tình huống, theo thời gian, sẽ giúp bạn hình thành thói quen, có nguồn năng lượng tích cực.

Thứ tư, luôn sẵn sàng tiếp nhận tri thức mới để giữ thói quen cho não thường xuyên hoạt động. Bạn có thể kích thích não bộ hoạt động thường xuyên và tốt hơn nếu luôn sẵn sàng tiếp nhận những tri thức mới.

Thứ năm, làm việc hết trách nhiệm và chỉn chu. Bạn sẽ tự tin và vô hình trung tạo ấn tượng tốt với sếp. Từ đó, sếp mới tin tưởng và trao cơ hội cho bạn.

Nguyên tắc cuối cùng nhưng luôn được đưa lên đầu tiên đó là uy tín. Một khi đã hứa, bạn phải luôn cố gắng thực hiện.

Bà Sophie Hà Nguyễn khẳng định: “Xây dựng thương hiệu cá nhân là cách để người khác có suy nghĩ tích cực về bạn. Bạn cần phải xác định rõ hình ảnh bản thân, sống tích cực để hình ảnh cá nhân tích cực này được thể hiện xuyên suốt”.

Thông tin thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ AIA

Bước ra vùng an toàn để tiếp nhận cơ hội bùng nội LỰC

Ban tổ chức đã chỉ dấu phụ nữ cân bằng cảm xúc, xây dựng thương hiệu cá nhân tốt là hai trong những điều kiện hàng đầu để tạo thế CHỦ động tiến tới “bùng nội LỰC” hiện thực hóa ước mơ.

Tuy nhiên, thách thức kinh tế toàn cầu hiện nay cũng là rào cản lớn đối với phụ nữ. Trong bối cảnh thách thức đó, phụ nữ đã CHỦ động làm cách nào để bùng nội LỰC?

Bà Trần Thị Ái Liên - Phó tổng giám đốc nhân sự AIA - cho biết: “Bối cảnh kinh tế hiện nay đòi hỏi phụ nữ phải lùi lại để sắp xếp những bước phù hợp. Tùy theo mỗi vị trí, sự chuẩn bị của mỗi phụ nữ sẽ khác nhau”.

Ảnh: AIA
Ảnh: AIA

Song quan trọng nhất, theo bà Ái Liên, phụ nữ không chỉ chủ động ở hiện tại mà cần phải chủ động bảo vệ mình trong tương lai. “Cuộc đời có ngày nắng thì sẽ có ngày mưa. Dù chúng ta đang ngồi trong những ngày mưa, thì người lạc quan cũng nhìn ra nhiều cơ hội và chuẩn bị nội lực; để khi ngày nắng đến, khả năng thành công sẽ tăng gấp 2-3 lần”.

Với kinh nghiệm của một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn tài chính, AIA Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng phụ nữ để vượt qua những “ngày mưa” bằng kế hoạch tài chính trong tương lai. “Không bao giờ là quá muộn khi chúng ta lên kế hoạch ngay hôm nay. Được như vậy thì ngày mai dù mưa hay nắng, chúng ta cũng có thể ở thế chủ động để đón kết quả tốt hơn” - bà Trần Thị Ái Liên chia sẻ.

Hồng Ngọc

Nguồn: AIA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI