Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

18/10/2024 - 16:53

PNO - Ngày 18/10, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tổ chức hoạt động về nguồn, tham quan khu lưu niệm lực lượng vũ trang (LLVT ) tỉnh nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024).

Tại buổi về nguồn, hội viên hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức dâng hương tại đền thờ Bác Hồ và bia tưởng niệm các thế hệ lãnh đạo, chỉ huy LLVT tỉnh đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ quê hương. Đồng thời tham quan các khu tái hiện sở chỉ huy LLVT tỉnh trong thời kỳ kháng chiến.

Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang tổ chức hoạt động về nguồn - Ảnh Phương Vũ
Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang tổ chức hoạt động về nguồn - Ảnh: Phương Vũ

Thông qua hành trình về nguồn, hội viên Hội phụ nữ LLVT tỉnh Kiên Giang được tiếp thêm niềm tự hào về truyền thống hào hùng của các thế hệ đi trước, ghi nhớ, tri ân, tôn vinh tinh thần kiên trung, bất khuất của các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn- Ảnh Phương Vũ
Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Phương Vũ

Tại đây, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội nói chung và phụ nữ LLVT tỉnh Kiên Giang nói riêng. Trong những năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ trong LLVT tỉnh luôn gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và công tác phong trào do Hội cấp trên phát động.

Trong thời gian qua, Hội Phụ nữ LLVT tỉnh Kiên Giang đã xây dựng nhiều mô hình có hiệu quả, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt chính sách bình đẳng giới, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả mục tiêu “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã trao tặng học bổng cho 5 cháu là con sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và dân quân tự vệ thuộc Ban CHQS huyện U Minh Thượng vượt khó, học giỏi. Trao tặng 10 phần quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng.

Phú Hữu - Phương Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI