Phụ huynh xếp hàng từ 5 giờ sáng xin học cho con

15/07/2015 - 14:16

PNO - PN - Theo kế hoạch, 7g sáng ngày 14/7, trường Mầm non 13 (Q.Tân Bình) mới tiếp nhận hồ sơ đăng ký xin học của phụ huynh (PH). Tuy nhiên từ 5g sáng, hàng trăm PH đã xếp hàng trước cổng trường để chờ đến giờ nộp hồ sơ.

Trường chỉ nhận 220 chỉ tiêu cho năm học mới, ai nộp hồ sơ trước sẽ được xét duyệt.

Một PH cho biết đã đến cổng trường xếp hàng từ 4g30. “Chỉ tiêu tuyển sinh lớp Mầm năm nay là 60 em nên phải lo đến sớm để nộp hồ sơ. Ai nộp trước sẽ được xét cho con vào học trước nên PH phải xếp hàng từ sớm may ra mới tới lượt. Đến trễ, sẽ không được nhận vào học vì đã hết chỉ tiêu”, PH này nói.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thanh Nhã, Hiệu trưởng trường Mầm non 13 xác nhận việc PH xếp hàng từ 5g sáng để nộp hồ sơ xin học cho con là có thật. “Tôi đến trường lúc 5g sáng, đã thấy nhiều PH xếp hàng. Tôi nói bảo vệ mở cổng để PH vào trong sân trường. Đến 7g, trường mới thu hồ sơ. PH muốn nộp trước nên đến sớm chứ trường đã thông báo cả tháng nay rồi”, bà Nhã nói.

Hiệu trưởng trường cũng cho biết, cả phường 13 chỉ có một trường mầm non công lập, trường mới được đầu tư nâng cấp hai năm nay và đang phấn đấu đạt chuẩn quốc gia nên nhiều PH muốn gửi con vào. “Chỉ tiêu tuyển sinh của trường được Phòng GD-ĐT Q.Tân Bình và UBND P.13 duyệt, cho bao nhiêu thì tuyển bấy nhiêu. Nếu có lớp, chúng tôi sẽ nhận hết chứ không để cảnh PH phải xếp hàng từ sáng sớm”, bà Nhã cho biết.

Trường Mầm non 13 sẽ nhận hồ sơ đến ngày 17/7. Sau đó sẽ lập hội đồng xét duyệt. Hồ sơ được xét theo số thứ tự, nộp trước sẽ được xét trước đến khi đủ chỉ tiêu. Ngày 27/7 sẽ công bố danh sách trúng tuyển. PH đến trường làm thủ tục nhập học cho trẻ từ ngày 3-7/8.

THANH THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI