Phụ huynh trải nghiệm 45 phút làm giáo viên

17/11/2023 - 18:48

PNO - Vậy là tôi đã có dịp trải nghiệm làm cô giáo của con mình. Thật là một kỷ niệm đáng nhớ.

Con gái của tôi hiện học lớp 9 ở một trường tư tại TPHCM. Nhân dịp 20/11 sắp đến, trường tổ chức hoạt động thú vị mang tên "Tuần Đồng Cảm" để tạo cơ hội cho phụ huynh trải nghiệm cảm giác làm giáo viên. Cụ thể, các phụ huynh có thể đăng ký dạy 1 tiết học bất kỳ từ ngày 6/11đến 16/11, với đề tài tự chọn, ngay trong  lớp của con mình.

Tôi đã đăng ký tham gia dạy một tiết học vào ngày 15/1 với chủ đề: "Nuôi dưỡng lòng tự tôn". Lòng tự tôn có thể hiểu là sự tự đánh giá, tự nhận xét, tự hiểu về giá trị của bản thân ở mỗi người. Người có lòng tự tôn cao sẽ tự tin trong các hoạt động mình tham gia, đủ “sức đề kháng” đối mặt với rủi ro và những tác động tiêu cực từ bên ngoài, bởi họ tin vào giá trị của chính mình.

Tôi đã có 45 phút làm giáo viên ở lớp của con mình. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Tôi đã có 45 phút làm giáo viên ở lớp của con mình (ảnh do nhân vật cung cấp)

Tôi chọn chủ đề này vì muốn chia sẻ với các con rằng, sức mạnh thật sự nằm trong nội tại của bản thân mình, để các con hướng vào bên trong và xây dựng mối quan hệ sâu sắc, bền vững với  bản thân các con, trước khi đi ra ngoài và đương đầu với sóng gió. Khi có lòng tự tôn đủ mạnh, các con sẽ có thêm động lực theo đuổi ước mơ và sống một cuộc đời hạnh phúc hơn.

Và vậy đó, tôi xin nghỉ phép một buổi chiều, đến trường con làm… cô giáo. Hành trang mang theo là một túi kẹo và 3 quyển sách để tặng các con trong tiết học. Và tôi đã có 45 phút cùng trao đổi, thảo luận và chia sẻ với các con về khái niệm của lòng tự tôn, vì sao phải nuôi dưỡng lòng tự tôn và chúng ta sẽ nuôi dưỡng bằng cách nào.

45 phút thật ngắn ngủi nhưng tôi hy vọng đã có thể gieo vào tâm hồn các con những hạt giống tốt lành về việc xây dựng và nuôi dưỡng giá trị nội tại của bản thân.

Tôi đã có những giờ phút tương tác vui vẻ với các bạn của con. Ảnh do nhân vật cung cấp.
Tôi đã có những giờ phút tương tác vui vẻ với các bạn của con (ảnh do nhân vật cung cấp)

Một chuyện vui bên lề là các bạn của con đều nói rằng mẹ con tôi giống nhau quá. Khi tôi vừa đến trường của con gái, đang ở sảnh chờ cô giáo, một cô bạn của con ở lớp kế bên chạy lại hỏi: "Cô có phải mẹ của bạn Nhiên không cô?", rồi bé đưa tôi lên lớp.

Tôi hỏi: "Con nhận ra cô à?". Cô bé liến thoắng: "Dạ nhận ra chứ, cô giống bạn Nhiên y chang". Tôi nghe mà bật cười. 

Sau tiết dạy, cô giáo đề nghị con tôi thay mặt lớp tặng sách của trường cho tôi như món quà cảm ơn. Tôi và con đứng cạnh nhau chụp hình, các bạn của con cứ í a í ới: "Kìa kìa, thấy chưa? Nhìn giống nhau chưa? Không cần xét nghiệm ADN".

Cả tôi và con đều bật cười khi nghe thế, quả thật là mẹ con ở nhà nhìn nhau mỗi ngày cũng không nhận ra mình giống nhau đến vậy.

Con gái thay mặt lớp tặng quà kỷ niệm cho tôi. Ảnh do nhân vật cung cấp.
Con gái Bảo Nhiên thay mặt lớp tặng quà kỷ niệm cho tôi (ảnh do nhân vật cung cấp)

Kết thúc buổi dạy trải nghiệm đầy ý nghĩa và tràn đầy cảm hứng, tôi ra về trong tâm trạng vui vẻ như vừa được tiếp nguồn năng lượng mới. Tôi  biết ơn ngôi trường và các thầy cô của con đã đưa ra sáng kiến thú vị này, giúp phụ huynh chúng tôi thêm hiểu về trường, về lớp, về sự tương tác giữa các con với nhau. Chúc trường của con và các thầy cô thật nhiều hạnh phúc, thật nhiều sức khỏe và tràn đầy cảm hứng giảng dạy mỗi ngày.

Cao Bảo Vy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Heo ut 19-11-2023 20:45:24

    Vào dạy lớp 1 đi chị, bao vui luôn nghen.

  • Ẩn Danh 19-11-2023 17:34:34

    Cho phụ huynh trải nghiệm làm giáo viên là một ý tưởng tuyệt vời để phụ thấu hiểu và chia sẽ cùng giáo viên. Tuy nhiên khi phụ huynh lên lớp 45 phút lại trang bị "Hành trang mang theo là một túi kẹo và 3 quyển sách để tặng các con trong tiết học" thì vô tình gây khó cho giáo viên vì hiện tại lương giáo viên còn thấp và ohair dạy hàng ngày thì lấy đâu ra tài chính để trang bị như phụ huynh chỉ dạy vó 45 phút. Bên cạnh đó học sinh sẽ so sánh giữa tiết của phụ huynh có quà còn giáo viên thì không (giá trị phần quà không nhiều nhưng nhiều ngày nhiều lớp thì số tiền không nhỏ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI