Phụ huynh học sinh vui đến mất ngủ khi TPHCM cho tuyển bổ sung lớp 10

03/08/2023 - 12:37

PNO - Với quyết định tuyển bổ sung lớp Mười năm học 2023-2024 của TPHCM, nhiều phụ huynh, học sinh cho biết vui đến mất ngủ, vì con có thêm cơ hội để được học trường công lập. Các trường THPT tư thục cũng tạo điều kiện để học sinh rút hồ sơ.

Sáng 3/8, mẹ con chị Nguyễn Thị Ngọc Tuấn phấn khởi đến Trường THCS - THPT Đức Trí (quận 7) để xin lại phiếu báo điểm kết quả thi tuyển sinh Mười mà con đã nộp hồ sơ vào trường trước đó. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười vừa qua, con chị - cháu Lê Thanh Lam - thi được 17 điểm, rớt cả 3 nguyện vọng trường THPT đã đăng ký. Vì thế, Thanh Lam được gia đình đăng ký cho học tại Trường tư thục THCS - THPT Đức Trí.

“Ngay khi biết tin thành phố cho tuyển bổ sung lớp Mười, gia đình và con rất mừng. Suốt cả đêm qua con và ba mẹ vui đến không ngủ được, chỉ chờ đến sáng đến trường xin rút lại phiếu báo điểm. Dù hiện nay, dù học trường công lập hay tư thục thì đều được nhưng với nguyện vọng của con, của gia đình thì đều mong muốn con được học trường công lập. Gia đình sẽ đặt nguyện vọng cho con vào Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (quận 3)”- chị Tuấn vui mừng nói.

Mẹ con chị Nguyễn Thị Ngọc Tuấn vui mừng nhận phiếu báo điểm thi tuyển sinh 10 để tham gia xét tuyển bổ sung
Mẹ con chị Nguyễn Thị Ngọc Tuấn vui mừng nhận phiếu báo điểm thi tuyển sinh Mười để tham gia xét tuyển bổ sung lớp Mười

Tương tự, mang niềm vui được tuyển bổ sung lớp Mười, gia đình anh Trần Quang Cường (ngụ quận 5) xin rút hồ sơ cho con tại Trường THCS - THPT Hồng Đức (quận Tân Phú). Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười vừa qua, con anh đạt điểm số 20,25 điểm nhưng rớt cả 3 nguyện vọng Trường THPT Bùi Thị Xuân, THPT Nguyễn Du và THPT Nguyễn Khuyến.

“Gia đình mừng khôn tả được, bởi con được điểm số không phải thấp trong kỳ thi tuyển sinh Mười nhưng vì trước đó đặt nguyện vọng chưa thực sự sát với năng lực nên con rớt cả 3 nguyện vọng. Con đã rất buồn và thất vọng về bản thân, thậm chí bé còn có ý định nghỉ học… Vì vậy, kỳ tuyển bổ sung lần này đã cho con thêm 1 cơ hội nữa để con được học tập tại 1 trường THPT công lập vừa sức với con hơn…”- anh Cường bày tỏ.

Anh cho biết, hiện nay gia đình đang tính toán, cân nhắc đặt nguyện vọng bổ sung cho con vào Trường THPT Nguyễn An Ninh hoặc THPT Nguyễn Thái Bình.

Chung niềm vui, chị Đặng Hữu Phước - phụ huynh học sinh Ngô Quốc Cường - thí sinh đạt 19,25 điểm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười vừa qua và rớt cả 3 nguyện vọng: Trường THPT Tây Thạnh; THPT Lê Trọng Tấn; THPT Bình Hưng Hoà - cho biết gia đình đang tính toán, cân nhắc đặt nguyện vọng bổ sung lớp Mười vào trường THPT phù hợp để con có chỗ học ở trường công lập. 

Các trường THPT tại TPHCM hiện nay thiếu khoảng gần 5.000 chỉ tiêu lớp 10 năm học 2023-2024
Các trường THPT tại TPHCM hiện nay thiếu khoảng gần 5.000 chỉ tiêu lớp Mười năm học 2023-2024 (ảnh minh hoạ)

Gia đình chị Phước thuộc diện khó khăn khi chồng chị chạy Grab, chị nhận may gia công tại nhà nhưng công việc bấp bênh, ngày có việc ngày không, hiện có 3 con đang tuổi ăn học.

“Mừng lắm cô ạ, bởi nếu không được tuyển bổ sung thì gia đình cũng ráng cho con học tư thục nhưng biết là sẽ khó khăn, vất vả. Được tuyển bổ sung lớp Mười, vui nhất là con có cơ hội được học ở trường công lập, gia đình cũng đỡ phần nào nặng gánh…”- chị Phước xúc động.

Trường ngoài công lập tạo điều kiện cho học sinh rút hồ sơ 

Điều chỉnh của TPHCM về việc tuyển bổ sung lớp Mười THPT công lập ngay thời điểm các trường THPT tư thục, ngoài công lập đã “chốt” danh sách học sinh, bắt đầu khởi động năm học mới 2023-2024 song nhiều trường THPT tư thục vẫn hoan nghênh chính sách đầy nhân văn của TPHCM, tạo điều kiện cho học sinh rút hồ sơ, đồng thời chào đón các em quay lại học nếu không đậu tuyển bổ sung. 

Tại Trường TH - THCS - THPT Tân Phú (quận Tân Phú), hiện có nhiều học sinh đến xin rút hồ sơ lớp Mười năm học 2023-2024, tham gia tuyển bổ sung. 

Cô Trương Hoàng Kim Đức - Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay, những em có nguyện vọng rút hồ sơ, nhà trường đều tạo điều kiện. Về việc hoàn trả học phí thì theo thoả thuận với phụ huynh ngay từ đầu về chính sách hoàn trả học phí của trường, đảm bảo quyền lợi cho các em…

“Việc TPHCM cho tuyển bổ sung lớp Mười với những học sinh rớt cả 3 nguyện vọng là một chính sách hết sức nhân văn, tạo điều kiện cho học sinh có thêm cơ hội để được học trường công lập, nhất là những học sinh khó khăn. Do đó, nhà trường hết sức tạo điều kiện để các em rút hồ sơ, xét tuyển vào trường còn thiếu chỉ tiêu mà các em có nguyện vọng. Trong trường hợp các em không trúng tuyển, nhà trường vẫn tạo điều kiện để nhận các em trở lại”. 

Tương tự, Trường THCS - THPT Đức Trí (quận 7) cũng vui vẻ cho học sinh rút phiếu báo điểm thi tuyển sinh lớp Mười năm học 2023-2024, không gây khó dễ. Trường này cho biết, trong trường hợp học sinh không trúng tuyển bổ sung thì nhà trường vẫn sẽ chào đón các em quay trở lại học tại trường.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI