Phụ huynh dùng bữa trưa bán trú cùng con

09/10/2024 - 08:04

PNO - Ngày 8/10, hơn 50 phụ huynh học sinh Trường tiểu học Hiệp Tân (quận Tân Phú, TPHCM) đã tham gia hoạt động giờ ăn mở của trường.

Tại đây, phụ huynh được tham quan bếp ăn một chiều, kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, dụng cụ sử dụng của bếp ăn. Sau đó, phụ huynh vào tận lớp để quan sát quá trình ăn uống của học sinh. Nhà trường cũng công khai thông tin của các đơn vị cung cấp thực phẩm đến phụ huynh.

Ngày 8/10, hơn 50 phụ huynh học sinh Trường tiểu học Hiệp Tân (quận Tân Phú, TPHCM) đã tham gia hoạt động giờ ăn mở của trường. Tại đây, phụ huynh được tham quan bếp ăn một chiều, kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, dụng cụ sử dụng của bếp ăn. Sau đó, phụ huynh vào tận lớp để quan sát quá trình ăn uống của học sinh. Nhà trường cũng công khai thông tin của các đơn vị cung cấp thực phẩm đến phụ huynh.  Sau khi tham quan các lớp, phụ huynh đã dùng thử bữa ăn bán trú tương tự khẩu phần ăn của học sinh. Anh Đặng Hồng Thạch - phụ huynh học sinh lớp Năm 1 - cho biết: “Tôi rất yên tâm về chất lượng bữa ăn của con sau khi kiểm tra bếp ăn, nguồn nguyên liệu đầu vào và tự mình dùng bữa”. Nhiều phụ huynh cũng đưa ra các thắc mắc, góp ý về khẩu phần ăn, khẩu vị hoặc tốc độ ăn của học sinh với nhà trường.  Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, hoạt động này góp phần giúp phụ huynh và trường tin tưởng nhau hơn. Trước khi bắt đầu giờ ăn, giáo viên chủ nhiệm sẽ thực hiện hoạt động 3 phút thay đổi nhận thức. Cụ thể, thầy cô sẽ chọn một loại thực phẩm mà học sinh thích hoặc không thích ăn để giải thích về lợi ích, chất dinh dưỡng, cách chế biến. Từ đó giúp học sinh yêu thích, biết quý trọng các loại thực phẩm. Trường cũng rèn luyện cho học sinh cách tự phục vụ trong giờ ăn. Sau khi rửa tay, học sinh sẽ tự lấy khay ăn, thức ăn và thưởng thức. Ăn xong, học sinh tự thu dọn vật dụng cá nhân, bỏ những thức ăn thừa vào thùng rác rồi mới đến giờ nghỉ trưa.  n Nguyệt Cát
Phụ huynh kiểm tra khẩu phần, chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh - Ảnh: Trang Thư

Sau khi tham quan các lớp, phụ huynh đã dùng thử bữa ăn bán trú tương tự khẩu phần ăn của học sinh. Anh Đặng Hồng Thạch - phụ huynh học sinh lớp Năm 1 - cho biết: “Tôi rất yên tâm về chất lượng bữa ăn của con sau khi kiểm tra bếp ăn, nguồn nguyên liệu đầu vào và tự mình dùng bữa”. Nhiều phụ huynh cũng đưa ra các thắc mắc, góp ý về khẩu phần ăn, khẩu vị hoặc tốc độ ăn của học sinh với nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, hoạt động này góp phần giúp phụ huynh và trường tin tưởng nhau hơn. Trước khi bắt đầu giờ ăn, giáo viên chủ nhiệm sẽ thực hiện hoạt động 3 phút thay đổi nhận thức. Cụ thể, thầy cô sẽ chọn một loại thực phẩm mà học sinh thích hoặc không thích ăn để giải thích về lợi ích, chất dinh dưỡng, cách chế biến. Từ đó giúp học sinh yêu thích, biết quý trọng các loại thực phẩm. Trường cũng rèn luyện cho học sinh cách tự phục vụ trong giờ ăn. Sau khi rửa tay, học sinh sẽ tự lấy khay ăn, thức ăn và thưởng thức. Ăn xong, học sinh tự thu dọn vật dụng cá nhân, bỏ những thức ăn thừa vào thùng rác rồi mới đến giờ nghỉ trưa.

Nguyệt Cát

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI