Phòng ngừa, ứng phó mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới

11/04/2024 - 20:21

PNO - Đây là nội dung truyền thông của dự án "Ứng phó khẩn cấp và hỗ trợ phục hồi cho phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực, bị ảnh hưởng của COVID-19".

Ngày 11/4, Hội LHPN TPHCM và Ban quản lý dự án “Ứng phó khẩn cấp và hỗ trợ phục hồi cho phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực, bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng COVID-19 ở TPHCM” phối hợp tổ chức hội nghị truyền thông về thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng ngừa, ứng phó mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới.

Tham dự chương trình có khoảng 100 đại biểu là tuyên truyền viên, phụ nữ bị bạo lực hoặc có nguy cơ bị bạo lực, và thành viên câu lạc bộ Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới.

Hội nghị truyền thông về thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng ngừa, ứng phó mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới
Hội nghị truyền thông về thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng ngừa, ứng phó mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới

Bà Nguyễn Thị Thanh Loan - Trưởng Ban Chính sách - Luật pháp Hội LHPN TPHCM - cho biết: “Dự án hướng đến mục tiêu nâng cao hiểu biết cho phụ nữ, nam giới, trẻ em về các vấn đề liên quan đến phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới, cung cấp các dịch vụ cải thiện để tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bạo lực.

Qua đó, các tuyên truyền viên sẽ cùng nhau lan tỏa đến mọi người xung quanh về các biện pháp phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới, cách thức xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Là người được thụ hưởng từ dự án, chị Bành Mỹ Hoa (quận 11) cho biết: "Ngoài những kiến thức về giới, phòng ngừa bạo lực, tôi còn được dự án hỗ trợ tiền để điều trị bệnh, giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại".

Chị Hoa hiện đang bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, chồng chị bị tiểu đường, xơ vữa động mạch, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

Báo cáo tại chương trình, tiến sĩ Nguyễn Hiệp Trí - Phó trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM - thông tin các nội dung, như: thực trạng gia đình Việt Nam thời đại 4.0; kỹ năng quản lý căng thẳng trong phòng ngừa ứng phó với bạo lực; những tác động ảnh hưởng đến thanh thiếu niên...

Ông Hiệp Trí cho rằng, nam giới có vai trò rất quan trọng để thúc đẩy bình đẳng giới trong gia đình. Hơn ai hết, nam giới cần dẹp bỏ những cái gọi là cái chuẩn mực nam giới độc hại như tính gia trưởng, trụ cột gia đình. Trong gia đình, nam giới cần chủ động chia sẻ công việc với vợ, trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục con cái…

Bích Dung - Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI