Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội tìm thấy cụ ông 75 tuổi đi lạc

01/07/2024 - 18:48

PNO - Cụ ông 75 tuổi đi lạc, được tìm thấy sau khi gia đình liên hệ qua trang zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội.

Chiều ngày 1/7, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp nhận thư cảm ơn của gia đình anh Lương Xuân Mạnh, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trong thư, gia đình anh Mạnh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Công an Thành phố, Phòng Cảnh sát gia thông (CSGT) và các cán bộ chiến sỹ của các đơn vị thuộc Phòng đã hiệp đồng, nỗ lực, tìm kiếm giúp người thân của gia đình đi lạc.

CSGT hỗ trợ cụ ông 75 tuổi đi lạc về với gia đình trưa 1/7 - Ảnh: Anh Ngọc
CSGT hỗ trợ cụ ông 75 tuổi đi lạc về với gia đình trưa 1/7 - Ảnh: Anh Ngọc

Trước đó, sáng ngày 1/7 cụ Lương Xuân Hà, bố anh Mạnh năm nay 75 tuổi, có triệu chứng đãng trí, đi khỏi nhà từ sáng, gia đình đã huy động người thân tìm kiếm khắp nơi nhưng không được. Trong lúc bối rối, được sự hướng dẫn của một đồng nghiệp, anh Mạnh đã liên hệ với Phòng Cảnh sát giao thông qua trang Zalo Phòng CSGT Hà Nội.

Tiếp nhận các thông tin từ gia đình anh Mạnh, qua kênh thông tin nội bộ, Phòng CSGT Hà Nội đã thông báo đến các tổ tuần tra kiểm soát của các đơn vị thuộc Phòng để quan tâm, tìm kiếm.

Sau hơn 2g đồng hồ, tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 2 làm nhiệm vụ trên tuyến Kim Mã - Vạn Bảo (quận Ba Đình) đã phát hiện được cụ ông đang ngồi bên vệ đường, bên cạnh là chiếc xe máy giống như thông tin mà Phòng đã thông báo.

Qua trao đổi giữa đơn vị và gia đình anh Mạnh xác nhận đúng là cụ Lương Xuân Hà. Ngay sau đó Tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 2 đã liên hệ gia đình anh Mạnh đến đón bố về.

Cũng trong ngày 1/7, Tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 6 do Đại úy Đặng Văn Trường làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tại nút giao Xuân Thủy - Cầu Giấy đã hỗ trợ, giúp đỡ anh Hoàng Văn Cường, sinh năm 1976, quê quán Bắc Kạn.

CSGT hỗ trợ phương tiện đưa anh Cường về Bắc Kạn - Ảnh: Anh Ngọc
CSGT hỗ trợ phương tiện đưa anh Cường về Bắc Kạn - Ảnh: Anh Ngọc

Theo trình bày của anh Cường, anh từ Bắc Kạn xuống Hưng Yên làm thuê, nhưng chủ công trình không thanh toán tiền công nên anh bỏ về quê. Đến khu vực nêu trên thì hết tiền, anh đói lả và mệt mỏi. Thấy chốt CSGT, anh đã đến để nhờ sự giúp đỡ của CSGT.

Tổ công tác đã mời anh Cường vào chốt, bố trí đồ ăn, nước uống để anh lấy lại sức khỏe. Sau khi phục hồi sức khỏe, anh Cường được CSGT hỗ trợ phương tiện đưa về quê.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI