Phong cách lịch lãm của các huấn luyện viên

27/06/2014 - 07:46

PNO - PN - Ngoài các cầu thủ, huấn luyện viên (HLV) của các đội cũng là đối tượng được công chúng rất quan tâm. Các HLV ăn mặc mỗi người một vẻ, nhưng xem ra, phong cách lịch lãm đang tạo được sự chú ý.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phong cach lich lam cua cac huan luyen vien

Huấn luyện viên đội tuyển Đức Joachim Loew

Hai HLV của Argentina và Bosnia có thể coi là hai hình ảnh tương phản về phong cách thời trang của các vị thuyền trưởng ở World Cup. Trong khi ông Alejandro Sabella nghiêm chỉnh với bộ vest hiệu Dolce & Gabbana không khác các nhà đầu tư ở Phố Wall, thì người đồng nghiệp Bosnia Safet Susic lại trung thành với kiểu trang phục có thể mặc… đi ngủ cũng được! World Cup 2014 có vẻ như đang chứng kiến việc nhiều HLV đưa tiêu chuẩn phong cách lên một đẳng cấp mới bằng cách sử dụng màu sắc đặc trưng của quốc gia mình vào những chiếc áo khoác gọn gàng, những đôi giày chói lọi hay chiếc cà vạt đỏm dáng.

Phong cach lich lam cua cac huan luyen vien

Huấn luyện viên Croatia Niko Kovac

Nhìn HLV Niko Kovac của Croatia, người ta không khỏi nghĩ tới diễn viên điển trai Joseph Gordon-Levitt vì gương mặt hai người hao hao giống nhau. Hầu hết các trận ông đều diện áo sơ-mi “bo-đì” và quần Âu ống ôm.“Đối với tôi, làm huấn luyện viên Croatia là một vinh dự lớn. Tôi coi mỗi ngày trong cương vị này là một ngày nghỉ nên những trang phục nghiêm chỉnh, rườm rà tôi cất hết. Phong tục của người Croatia là không mặc lễ phục trong ngày nghỉ” - ông Kovac chia sẻ. Trái lại, HLV Ý Cesare Prandelli và HLV Costa Rica Jorge Luis Pinto đều chuẩn bị rất chu đáo valy quần áo mang tới World Cup. Vẻ hào hoa, nghiêm túc toát lên từ bộ vest đen của hai nhà cầm quân chỉn chu này.

Phong cach lich lam cua cac huan luyen vien

Huấn luyện viên Ý Cesare Prandelli

Có thể kể ba phong cách thời trang chính của các HLV mùa World Cup năm nay: lễ phục, trang phục thường ngày và trang phục thể thao. Nhưng có lẽ, HLV đội tuyển Mỹ Juergen Klinsmann lại chọn riêng cho mình một phong cách thứ… tư. Người ta có thể lầm tưởng vị HLV người Đức này với một phụ huynh mẫu mực khu ngoại ô California với quần kaki, áo polo xanh. Ông không bao giờ mặc đồ màu đỏ, không rõ vì sao, đặc biệt chưa bao giờ thấy ông đeo cà vạt.

Quang Huy (Theo AP, The New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI