Phó thủ tướng đến Quảng Bình khi bão đang giật cấp 10

30/09/2013 - 16:33

PNO - PNO - Lúc 13 giờ ngày 30/9, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp –Phát triển nông thôn đã dẫn đầu đoàn công tác Trung ương vào chỉ đạo phòng chống bão số 10 tại Quảng Bình giữa lúc địa phương này đang có...

edf40wrjww2tblPage:Content

Pho thu tuong den Quang Binh khi bao dang giat cap 10

Gió giật cấp 9, cấp 10 làm gãy đổ cây trên đường phố Đồng Hới.

Pho thu tuong den Quang Binh khi bao dang giat cap 10

Hàng ngàn tàu thuyền của ngư dân vào trú ẩn tránh bão ở sông Nhật Lệ, Quảng Bình.

 Đến 13 giờ, tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi 3.745 tàu thuyền với 14.971 ngư dân vào neo đậu, tránh trú bão, trong đó có 30 tàu cùng 296 lao động neo đậu tránh trú ẩn ở đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) , Nghệ An, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đại tá Nguyễn Văn Phúc - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết, toàn lực lượng đã có 100% quân số lên đường giúp dân chống bão. Lực lượng biên phòng đã di dời hơn 500 hộ dân với 2.071 nhân khẩu vùng xung yếu ở biên giới, vùng biển đến các đồn, trạm biên phòng tránh trú bão. Toàn tỉnh Quảng Bình đang căng sức phòng chống, tránh trú bão ở khu vực ven biển.

Quảng Bình có bờ biển dài trên 200 km nên rất khó khăn trong việc phòng chống bão. Tính đến 14 giờ ngày 30/9, ngoài số hộ dân do lực lượng biên phòng sơ tán, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục di dời sơ tán 3.119hộ cùng 14.019 người dân đến nơi an toàn, trong đó có nhiều địa phương phải sơ tán số dân cư lớn như huyện Quảng Ninh sơ tán 1.000 hộ với 4.000 người dân; Lệ Thuỷ sơ tán 90 hộ với 409 người; Tuyên Hoá 396 hộ với 1.477 người; Bố Trạch 610 hộ, 3.050 người...

Tỉnh chỉ đạo, căn cứ theo tình hình, đặc điểm của từng địa phương, chủ động tiếp tục di dời dân, đảm bảo an toàn. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình và công an tỉnh đang huy động 40 ca nô, xuồng máy cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ xuống các địa phương, các vùng xung yếu giúp dân chống bão.

Trong sáng 30/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài và các phó chủ tịch đã về các địa bàn xung yếu để chỉ đạo công tác phòng chống bão. Tại cảng Hòn La, Chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài đã đề nghị lãnh đạo cảng lên phương án cụ thể, chi tiết phòng chống bão một cách hiệu quả nhất, nhưng phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của cải cho cán bộ, công nhân viên và nhà nước. Ông Nguyễn Hữu Hoài cũng đã đến xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch (xã có 100% bà con giáo dân) động viên bà con chằng chống nhà cửa chống bão, sẵn sàng di chuyển người dân vùng nguy hiểm trước khi bão đến.

Ngay trong sáng 30/9, tất cả học sinh ở các cấp học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được nghỉ học để tránh bão. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường học cử lực lượng chằng chống trường lớp, bảo quản trang thiết bị dạy học an toàn, tổ chức lực lượng trực 24/24 giờ để ứng phó với bão.

Viết Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI