Phó giám đốc Sở TN-MT TPHCM: Ô nhiễm tiếng ồn... dàn đều hết các khung giờ

07/12/2022 - 19:33

PNO - Tại phiên thảo luận chiều 7/12 của Kỳ họp thứ tám, HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM thông tin về ô nhiễm tiếng ồn.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, đối với vấn đề ô nhiễm tiếng ồn, lâu nay thành phố tiếp nhận phản ánh qua 3 hệ thống, gồm Cổng thông tin 1022, kênh tiếp nhận của các quận, huyện, TP Thủ Đức và đường dây nóng của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM.

từ tháng 11/2021 đến tháng 6/2022 tổng đài này tiếp nhận khoảng 12.454 tin liên quan tiếng ồn
Từ tháng 11/2021 đến tháng 6/2022 tổng đài 1022 tiếp nhận khoảng 12.454 tin liên quan tiếng ồn

“Thời gian qua, việc tiếp nhận qua tổng đài 1022 vẫn là kênh chủ lực. Từ tháng 11/2021 đến tháng 6/2022, tổng đài này tiếp nhận khoảng 12.454 tin liên quan tiếng ồn, trung bình ngày thường 747 tin và cuối tuần 1186 tin/ngày” - bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, ô nhiễm tiếng ồn trước đây thường nghĩ là diễn ra vào chiều tối nhưng qua các thống kê cho thấy gần như việc ô nhiễm này... dàn đều hết các khung giờ. Theo đó, chia làm 3 khung giờ: 7-17g59 chiếm 31% tổng tin phản ảnh tiếng ồn, 18g-21g59 chiếm 32%, 22g đến gần 7g sáng hôm sau chiếm 37% và việc ô nhiễm tiếng ồn là từ tất cả các nguồn trong sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh mỹ
Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ thông tin về số liệu phản ánh ô nhiễm tiếng ồn

Cũng tại buổi thảo luận, trước ý kiến của nhiều đại biểu về môi trường, rác thải, vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính liên quan đất đai tại TP Thủ Đức, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ khẳng định ở trách nhiệm của mình, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã và đang tăng cường sự phối hợp các đơn vị liên quan để giải quyết.

“Sở đang phân loại hồ sơ, nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết thì giải quyết ngay. Còn hồ sơ vướng pháp lý sẽ có phần phản hồi, trả hồ sơ để người dân, doanh nghiệp được biết cũng như kịp thời phản hồi nếu các hồ sơ phải lấy thêm ý kiến của các đơn vị khác” - bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ khẳng định. 

Trả lời ý kiến về sự “tắc nghẽn” hồ sơ ở Văn phòng đăng ký đất đai TP Thủ Đức, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ lý giải một phần do TP Thủ Đức sáp nhập từ 3 quận, do đó lượng hồ sơ lớn. “Cũng cần đánh giá xem có phải vướng ở Văn phòng đăng ký đất đai không hay vướng ở nơi khác” - bà nói.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, để đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, sở đã ban hành 15 thủ tục dịch vụ công, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ.

T.Dân - S.Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI