Phổ điểm trung bình môn Giáo dục công dân cao nhất với mức trung bình 8,16

17/07/2024 - 08:47

PNO - Bộ GD-ĐT vừa công bố phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT, theo đó môn Giáo dục công dân có phổ điểm trung bình cao nhất với 8,16 điểm.

Tiếp đó, một số môn khối xã hội cũng có phổ điểm khá cao như, điểm trung bình của Địa lý là 7,19 điểm; Ngữ văn là 7;23 điểm; Lịch sử là 6,57 điểm.

Trong khi đó, môn tiếng Anh có phổ điểm trung bình thấp nhất với 5,51 điểm.

Phổ điểm cụ thể các môn như sau:

Theo tiến sĩ Phạm Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Hà Nội, về cơ bản phổ điểm năm nay khá tốt, thể hiện kết quả của kỳ thi khá ổn định so với những kỳ thi trước và kết quả đó phản ánh được chất lượng dạy học ở giáo dục phổ thông.

Phổ điểm một số môn thi có sự phân bố rất tốt như môn Lịch sử. Phổ điểm môn tiếng Anh cũng bắt đầu có chuyển biến tích cực hơn so với phổ điểm của các năm trước đây.

Giáo sư Nguyễn Đình Đức, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội nhận định, phổ điểm năm nay cho thấy từ đề thi cho đến kết quả đã ổn định so với những năm gần đây. Theo ông, trên một mặt bằng chung kiến thức của toàn quốc, phổ điểm năm nay hoàn toàn có thể tin cậy để các trường đại học có mặt bằng chung xét tuyển vào đại học.

Bên cạnh đó, thông qua kết quả các môn thi, có thể thấy được ma trận đề thi cũng như độ khó dễ cơ bản đã giữ ở mức ổn định và tất cả các môn đều có chuyển biến rất tích cực.

Điểm trung bình dưới 5 của tất cả các môn đều có sự cải thiện đáng kể - kể cả các môn như toán, lịch sử, vật lý là những môn thường có số điểm dưới trung bình tương đối lớn. Ông cho rằng đây sự đáng mừng. Kết quả này cũng thể hiện sự ổn định, nỗ lực trong học tập, giảng dạy của các em học sinh và thầy cô giáo, kết quả tiến bộ rõ rệt hơn so với những năm trước.

Nguyễn Loan - Minh Tâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc