Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: “Cần hướng tới mục tiêu tốt nhất trong đổi mới giáo dục”

28/09/2023 - 17:28

PNO - Ngày 28/9, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn TP Long Xuyên trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

         

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường Mỹ Xuyên, Mỹ Long, Mỹ Bình, Mỹ Hòa (TP Long Xuyên) bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất các nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội như: tình trạng biến đổi khí hậu gây sạt lở đất bờ sông, bờ biển, sạt lở núi; vấn đề quy hoạch đô thị phải mang tính lâu dài và bền vững; quản lý xây dựng; bảo đảm an toàn cháy nổ; phòng chống thiên tai; bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng; tình trạng khai thác cát…

Cử tri TP Long Xuyên bày tỏ ý kiến với Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân
Cử tri TP Long Xuyên bày tỏ ý kiến với Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân

Cử tri Nguyễn Thị Hậu (phường Mỹ Long) cho rằng, vấn đề đổi mới chương trình giáo dục phổ thông từ năm 2018 đến nay đã bộc lộ nhiều vấn đề bất cập, không phù hợp và gây lãng phí nguồn lực xã hội rất lớn. Vì vậy, kiến nghị kỳ họp lần này, Quốc hội cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề sách giáo khoa trong chương trình giáo dục phổ thông; nhất thiết phải thực hiện một chương trình giáo dục và một bộ sách giáo khoa, vừa tạo sự thống nhất, đồng bộ trong giáo dục, vừa tiết kiệm nguồn lực xã hội, tiền bạc cho người dân.

Đối với tình trạng sạt lở ngày càng báo động, cử tri kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương cần có những giải pháp cấp bách và lâu dài, mang tính căn cơ để phòng chống sạt lở.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, vấn đề liên quan đến giáo dục được bà con cử tri đặc biệt quan tâm và đã kiến nghị rất nhiều lần với Quốc hội, trong các diễn
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trả lời kiến nghị của cử tri về giáo dục và nhiều vấn đề khác...

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, vấn đề liên quan đến giáo dục được bà con cử tri đặc biệt quan tâm và đã kiến nghị rất nhiều lần với Quốc hội. Trong các diễn đàn Quốc hội cũng đã có nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề sách giáo khoa, đổi mới giáo dục. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang xin ghi nhận và trên từng góc độ công việc sẽ có những kiến nghị ở từng diễn đàn phù hợp, hướng tới mục tiêu tốt nhất trong đổi mới giáo dục. 

Theo Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, giáo dục và đào tạo hiện đang còn nhiều vấn đề, nhiều khía cạnh đa chiều nên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang sẽ tiếp tục theo dõi công tác đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan của Quốc hội, của Chính phủ… với mục tiêu hoàn thiện hơn đối với đổi mới giáo dục và đào tạo.

An Giang còn có những khó khăn riêng của mình và của vùng, đó là vấn đề nông nghiệp, nguồn nhân lực, biến đổi khí hậu, sạt lở… Do đó, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị lãnh đạo tỉnh An Giang cần tranh thủ các nguồn lực, phát huy sức mạnh của người dân để cùng nhau vượt qua những khó khăn, đề ra những định hướng phát triển mới. 

Duy Anh

 
TIN MỚI