Phố cà phê đường tàu vắng lặng sau lệnh đóng cửa, du khách "hụt hẫng” ra về

15/09/2022 - 12:36

PNO - Sáng ngày 15/9, sau khi lực lượng chức năng bắt đầu dựng rào chắn khu vực cà phê đường tàu, nhiều quán đóng cửa im lìm, du khách tới “ngẩn ngơ” tiếc nuối quay về.

Phố đường tàu nối giữa Lê Duẩn, Trần Phú, Cửa Đông và Phùng Hưng, chỉ dài 2 km nhưng là địa điểm thu hút đông du khách nước ngoài và bạn trẻ trong nước, nhất là những dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ
Phố đường tàu nối giữa đường Lê Duẩn, Trần Phú, Cửa Đông và Phùng Hưng, chỉ dài 2km nhưng là địa điểm thu hút đông du khách nước ngoài và bạn trẻ trong nước, nhất là những dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ.
Trước việc tái diễn tình trạng bày bán hàng và du khách nước ngoài, người dân vẫn còn đến khu vực trên để chụp ảnh, quay phim. Ngày 14/9, Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội đề nghị UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và các phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên Phủ phối hợp xử lý tình trạng bán hàng cà phê, giải khát và các mặt hàng khác trên đường sắt. Các đơn vị liên quan của ngành Đường sắt sẵn sàng phối hợp với UBND các cấp khi có yêu cầu
Ngày 14/9, Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội đề nghị UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và các phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên Phủ phối hợp xử lý tình trạng bán hàng cà phê, giải khát và các mặt hàng khác trên đường sắt. Các đơn vị liên quan của ngành Đường sắt sẵn sàng phối hợp với UBND các cấp khi có yêu cầu.
Ghi nhận của Phóng viên, ngay từ 7h30 sáng ngày 15/9Sáng nay (15/9) lực lượng chức năng tiến hành rào chắn yêu cầu du khách không vào khu vực đường tàu đoạn Phùng Hưng, Điện Biên Phủ, Trần Phú.
Ghi nhận của phóng viên, ngay từ 7g30 ngày 15/9, lực lượng chức năng đã rào chắn, yêu cầu du khách không vào khu vực đường tàu đoạn Phùng Hưng, Điện Biên Phủ, Trần Phú.
Lực lượng chức năng đã tiến hành lắp đặt rào chắn, đứng chốt 2 đầu phố Phùng Hưng và Trần Phú để ngăn không cho khách vào khu vực phố cafe đường tàu.  Nhiều khách du lịch ngẩn ngơ khi đến đây mà bị chặn không được vào.
Lực lượng chức năng cũng lập chốt 2 đầu phố Phùng Hưng và Trần Phú để ngăn không cho khách vào khu vực phố cà phê đường tàu. Nhiều khách du lịch "ngẩn ngơ" khi đến đây mà bị chặn không được vào.
Trao đổi với Phóng viên, ông Vũ Hùng (phó trưởng công an P.Cửa Đông) cho hay: “Tại khu vực phố cà phê đường tàu đi qua P.Cửa Đông (Q.Hoàn Kiếm), lực lượng công an cũng có mặt để đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, công an cũng dùng biện pháp để ngăn chặn, không cho du khách vào phố cà phê đường tàu tham quan, chỉ có người dân sinh sống trong khu vực được ra vào.”
Ông Vũ Hùng (Phó trưởng Công an P. Cửa Đông) cho hay: “Tại khu vực phố cà phê đường tàu đi qua P. Cửa Đông (Q.Hoàn Kiếm), lực lượng công an đã triển khai lực lượng, có mặt để đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, công an cũng dùng biện pháp để ngăn chặn, không cho du khách vào phố cà phê đường tàu tham quan, chỉ có người dân sinh sống trong khu vực được ra vào".
Hình ảnh khác lạ bên trong con phố cafe đường tàu Sau khi phát lệnh đóng phố đường tàu, các quán cà phê lần lượt đóng cửa.
Hình ảnh khác lạ bên trong con phố cà phê đường tàu sau khi phát lệnh đóng phố đường tàu
các hàng quán đã thu hết bàn ghế vào khu vực đúng, không bày bàn ghế ra đường ray.
Các hàng quán đã thu hết bàn ghế vào phía trong, không còn bày bàn ghế ra gần khu vực đường ray
Chủ quán cafe hôm nay 'rảnh dỗi ngồi chơi điện thoại.
Chủ quán cà phê hôm nay "rảnh rỗi" ngồi nghịch điện thoại
Nhiều hàng quán đã cửa đóng, then cài.
Nhiều hàng quán đã "cửa đóng, then cài"
Nhiều du khách khác thắc mắc nhưng sau khi được lực lượng chức năng giải thích về việc cấm vào khu vực này để đảm bảo an toàn đã vui vẻ rời đi.
Nhiều du khách vào phía trong từ sớm, thắc mắc nhưng sau khi được lực lượng chức năng giải thích về việc cấm vào khu vực này để đảm bảo an toàn đã vui vẻ rời đi.
Liên quan đến loại hình cà phê đường tàu hiện đang hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến check-in, Ông Đinh Bá Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bông cho biết: Thực hiện chỉ đạo của quận Hoàn Kiếm, ngay từ chiều 14/9, phường Hàng Bông phối hợp phường Cửa Đông đã họp và bàn phương án để giải quyết những vấn đề tại phố đường tàu. Tối qua chúng tôi cũng đã thành lập các đoàn đi kiểm tra của 2 phường, trên khu vực xung quanh và kiểm tra về hoạt động kinh doanh và trật tự đô thị.
Liên quan đến loại hình cà phê đường tàu hiện đang hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến check-in, ông Đinh Bá Hưng - Phó chủ tịch UBND phường Hàng Bông - cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của quận Hoàn Kiếm, ngay từ chiều 14/9, phường Hàng Bông phối hợp phường Cửa Đông đã họp và bàn phương án để giải quyết những vấn đề tại phố đường tàu. Tối qua, chúng tôi cũng đã thành lập các đoàn đi kiểm tra khu vực xung quanh và kiểm tra về hoạt động kinh doanh và trật tự đô thị".
Qua kiểm tra, những cơ sở kinh doanh nào mà không có đăng ký kinh doanh thì chúng tôi cũng sẽ ra thông báo yêu cầu tạm dừng hoạt động, còn những cơ sở nào có đăng ký kinh doanh và xét các yếu tố quy định về ngành nghề kinh doanh, điều kiện kinh doanh thì chúng tôi sẽ báo cáo với cơ quan thẩm quyền để xem xét giải quyết.
"Qua kiểm tra, những cơ sở kinh doanh nào không có đăng ký kinh doanh thì chúng tôi sẽ ra thông báo yêu cầu tạm dừng hoạt động, còn những cơ sở nào có đăng ký kinh doanh và xét các yếu tố quy định về ngành nghề kinh doanh, điều kiện kinh doanh thì chúng tôi sẽ báo cáo với cơ quan thẩm quyền để xem xét giải quyết", ông Hưng nói.
Trước đó, tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa gửi văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội và Cục Đường sắt Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt.
Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gửi văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội và Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu vì ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đầu năm 2018 khu vực phía Bắc ga Hà Nội (từ Km 0+595 đến Km 0+840 tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng) xuất hiện loại hình du lịch khách nước ngoài đi tham quan, quay phim chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua. Cùng đó là các hàng quán bày bàn ghế bán nước cho khách du lịch trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đầu năm 2018, khu vực phía Bắc ga Hà Nội (từ Km 0+595 đến Km 0+840 tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng) xuất hiện loại hình du lịch khách nước ngoài tham quan, quay phim chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua. Cùng đó là các hàng quán bày bàn ghế bán nước cho khách du lịch trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Trước tình trạng trên, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải (đơn vị được giao quản lý) phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong đó có cưỡng chế giải tỏa các hành vi vi phạm, xử phạt hành chính...
Trước tình trạng trên, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải (đơn vị được giao quản lý) phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trong đó có cưỡng chế giải tỏa các hành vi vi phạm, xử phạt hành chính...

 

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=