Phở, bún bò, canh chua vào top 100 món xúp ngon của thế giới

12/08/2024 - 11:27

PNO - Phở bò, bún bò và canh chua cá vừa được TasteAtlas chọn vào “100 món xúp hàng đầu thế giới” với thứ hạng được xếp lần lượt là 36, 57 và 76.

Phở bò

Tô phở nhiều hành của Phở Thìn ở phố Lò Đúc, Hà Nội - Ảnh: Ngọc Bích
Tô phở nhiều hành của phở Thìn ở phố Lò Đúc, Hà Nội - Ảnh: Ngọc Bích

Đây là lần thứ hai trong năm phở bò Việt Nam được TasteAtlas bình chọn với 4,4/5 sao. Quán phở Bát Đàn gia truyền ở Hà Nội được trang này giới thiệu đến thực khách.

Trước đó, món ngon truyền thống của Việt Nam được trang web này vinh danh “100 món ăn đường phố ngon nhất thế giới 2024”. Nằm cùng danh sách này còn có bánh mì và cơm tấm.

Bún bò

Trước khi vào danh sách lần này thì bún bò Huế được chọn vào “100 món ăn sáng ngon nhất thế giới” năm 2024. Bên cạnh bún bò còn có món bò kho và cơm tấm. Trong “100 món xúp hàng đầu thế giới”, bún bò được đánh giá 4.3/5 sao.

Để có được tô bún bò ngon thì nhất định phải có nước dùng chuẩn vị. Nước dùng được hầm từ xương và phải cho mắm Huế vào (loại dùng nấu bún bò) thì mới ngon. Thịt ăn cùng là bò bắp, bò gân hay giò heo và chả lụa. Trong tô bún ngon không thể thiếu rau muống bào, bắp chuối, giá và rau thơm; cho vào chút chanh và sa tế. Theo TasteAtlas, bún bò là món ăn sáng ngon và rẻ.

Canh chua cá

Không khó để nấu được tô canh chua cá. Ảnh: Thanh Huyền
Không khó để nấu được tô canh chua cá - Ảnh: Thanh Huyền

Trong bình chọn này, canh chua cá được chấm 4,3/5 sao. Đây là món ăn ưa thích trong bữa cơm hằng ngày ở Nam Bộ. Với nước dùng chua (được nấu từ me) và ngọt có thể nấu cùng nhiều loại cá như: cá lóc, cá ba sa, cá hú… Các loại rau, củ có thể kể đến cà chua, bạc hà, giá, đậu bắp... và nhất định phải có rau ngò gai hoặc rau om.

Cách đây không lâu, TasteAtlas cũng công bố canh chua cá của Việt Nam vào danh sách 57 món ngon nhất làm từ cá trên thế giới. Món lẩu cá linh bông điên điển cũng đứng trong bảng xếp hạng này.

Bori-bori của Paraguay là món súp ngon nhất thế giới theo bình chọn của TasteAtlas - Ảnh: TasteAtlas
Bori-bori của Paraguay là món xúp ngon nhất thế giới theo bình chọn của TasteAtlas - Ảnh: TasteAtlas

Đứng đầu bảng xếp hạng “100 món xúp hàng đầu thế giới” là xúp Bori-bori của Paraguay. Món này được nấu bằng thịt gà, bánh bột (làm từ bắp và phô mai), cà rốt, hành tây cùng màu vàng của nghệ tây. Bori-bori mùi thơm của rau mùi tây và được ăn vào mùa đông ở Paraguay.

Tính đến 10/8, đã có gần 30.000 bình chọn, trong đó có hơn 22.000 đánh giá được công nhận hợp lệ. Xếp hạng của TasteAtlas không nên được coi là kết luận toàn cầu cuối cùng về ẩm thực. Mục đích của họ là quảng bá các món ngon ở các quốc gia, truyền cảm hứng tự hào về món ăn truyền thống và khơi dậy sự tò mò muốn dùng thử cho du khách.

Xuân Bình (theo TasteAtlas)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI