Phim Việt thắng lớn tại LHP Venice 2024

07/09/2024 - 07:54

PNO - “Mưa trên cánh bướm” của đạo diễn Dương Diệu Linh thắng 2 giải tại Tuần lễ phê bình phim quốc tế - khuôn khổ LHP Venice, gồm Phim hay nhất và Phim sáng tạo nhất.

Ê-kíp Mưa trên cánh bướm tại buổi tổng kết Tuần lễ phê bình phim quốc tế 6/9 - Ảnh: ĐPCC.
Ê-kíp Mưa trên cánh bướm tại buổi tổng kết Tuần lễ phê bình phim quốc tế 6/9 - Ảnh: ĐPCC

Ngày 6/9 (giờ địa phương), Tuần lễ phê bình phim quốc tế thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Venice lần thứ 81 đã khép lại. Ban tổ chức trao các giải quan trọng.

Mưa trên cánh bướm (tựa tiếng Anh: Don't cry, butterfly) của Việt Nam thắng Phim hay nhất (Iwonderfull Grand Prize) và Phim sáng tạo nhất (Circolo del Cinema Verona Award).

Trên Fanpage Mưa trên cánh bướm, ê-kíp chia sẻ tin vui này với khán giả. Đoàn phim nói rất vinh dự khi dự án được chọn.

Mưa trên cánh bướm là phim hợp tác giữa Việt Nam và một số quốc gia. Phim kể về người phụ nữ trung niên phát hiện chồng ngoại tình mà hành động này xuất hiện trên sóng trực tiếp. Bạn bè, người quen của họ đều biết. Thay vì nói năng phải trái với chồng, người vợ tìm đến thầy bùa để mong chồng thức tỉnh. Cách làm của bà không hiệu quả, mà vô tình khơi dậy những thế lực siêu nhiên khác.

Mưa trên cánh bướm là phim dài đầu tay của đạo diễn Dương Diệu Linh
Mưa trên cánh bướm là phim dài đầu tay của đạo diễn Dương Diệu Linh (thứ 2 từ trái sang) - Ảnh: ĐPCC

Trước đó, Mưa trên cánh bướm có buổi ra mắt hôm 3/9. Ê-kíp gồm đạo diễn cùng các diễn viên, nhà sản xuất đã đến Venice, Ý để giao lưu cùng khán giả, các nhà làm phim quốc tế.

Các nhà phê bình phim từ nhiều đơn vị báo chí, truyền thông quốc tế đã dành một số nhận xét về phim.

Screen Daily có bài đánh giá khá chi tiết về phim. Tác giả khen Mưa trên cánh bướm là sự hòa trộn giữa chủ đề nữ quyền, văn hóa dân gian và nạn mê tín. Người viết nhấn mạnh những tình tiết tương phản được đạo diễn cài cắm trong phim, và cho rằng đây là cách giúp tạo ấn tượng mạnh hơn với người xem.

IndieWire khen Mưa trên cánh bướm là “bộ phim đầu tay đầy mê hoặc”. Trang này nhận định với tác phẩm này, con đường tiếp theo của nữ đạo diễn rất đáng để theo dõi. Đặc biệt trong giai đoạn các nhà làm phim Việt được quốc tế chú ý hơn.

Cineuropa, Film Fest Report cũng dành cho bộ phim nhiều lời “có cánh”.

Trailer phim Mưa trên cánh bướm:

Sau LHP Venice, Mưa trên cánh bướm sẽ đến 2 LHP khác là Toronto và Busan.

LHP Venice lần thứ 81 diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 7/9 (giờ địa phương). Minh tinh người Pháp Isabelle Huppert là chủ tịch ban giám khảo.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI