Phim "Trạm cứu hộ trái tim" kết thúc chưa thỏa mãn vì điều này

04/07/2024 - 18:27

PNO - "Trạm cứu hộ trái tim" đã dừng lại ở tập 51 với cái kết có hậu cho nhân vật nữ chính Ngân Hà. Nhưng khán giả không thấy thỏa mãn vì còn nhiều tình tiết chưa rõ ràng

Ngày 3/7, tập cuối phim Trạm cứu hộ trái tim đã khép lại với hình ảnh sum họp của gia đình ông Trường - bà Hạ Lan, vợ chồng Ngân Hà - Vũ, vợ chồng Mỹ Đình - Nam, mẹ Mến cùng 5 đứa trẻ con của 2 gia đình Ngân Hà, Mỹ Đình. Cô bé Anh Chi được gia đình Ngân Hà nhận nuôi giờ đã trưởng thành và đang làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở Nam Sudan.

Cảnh cuối phim đem lại cái kết có hậu cho gia đình Ngân Hà
Cảnh cuối phim đem lại cái kết có hậu cho gia đình Ngân Hà

Về phần Nghĩa và An Nhiên - 2 người gây sóng gió cho cuộc đời Ngân Hà và gia đình cô - chịu một cái kết buồn. Nhất là An Nhiên, cô đã hóa điên sau khi tỉnh lại và vào viện tâm thần. Nghĩa ở bên cạnh chăm sóc cho An Nhiên. Mọi ký ức của cô dừng lại ở thời sinh viên khi cô và Nghĩa còn sống trong cảnh khó khăn nhưng hạnh phúc.

Mọi ký ức của An Nhiên dừng lại ở thời thanh xuân của cô và Nghĩa
Mọi ký ức của An Nhiên dừng lại ở thời thanh xuân của cô và Nghĩa

Cái kết của phim hướng tới sự nhẹ nhàng, nhân văn nhưng không làm người xem thấy thỏa mãn vì vì còn nhiều tình tiết chưa rõ ràng. Bé Gôn vẫn chưa được biết bố mình là ai, bé Kitty cũng vậy. Vợ Việt chưa biết chồng mình có con riêng với An Nhiên. Việt sau khi lừa tình, lừa tiền An Nhiên vẫn sống nhởn nhơ, không phải trả giá.

Gia đình ồn ào của Mỹ Đình chiếm thời lượng kha khá trong tập cuối
Gia đình "ồn ào" của Mỹ Đình chiếm thời lượng kha khá trong tập cuối

Không dành thời gian để giải quyết những thắc mắc trên nhưng tập cuối lại để cho gia đình mẹ con Mỹ Đình - bà Mến chiếm sóng khá nhiều. Đoạn 2 bà sui cãi nhau chỉ vì chuyện sửa soạn phòng ốc cho 3 đứa con của Mỹ Đình - Nam dài dòng một cách không cần thiết, lãng xẹt.

Sau cùng An Nhiên vẫn chưa nhận ra cái sai, hối hận với tội lỗi của mình vì cô đã mất trí nhớ. Việc để cho nhân vật trả giá bằng cách trở thành người bệnh tâm thần sau khi làm rất nhiều điều ác cũng là mô típ quá cũ. 1 phim trước đây của đạo diễn Vũ Trường Khoa là Cả một đời ân oán cũng chọn cho nhân vật nữ phản diện (Diệu) cái kết tương tự nên người xem thấy sự lặp lại ở anh.

Biên kịch để cho An Nhiên hóa tâm thần, đến cuối cũng không nhận ra cái sai của mình
Biên kịch để cho An Nhiên hóa tâm thần, đến cuối cũng không nhận ra cái sai của mình

Trong khi “tẩy trắng” cho An Nhiên và để cô nhận số phận bi thảm thì Nghĩa lại được biên kịch “ưu ái” trong khi Nghĩa xứng đáng nhận cái kết tăm tối hơn. Từ đầu đến cuối phim Nghĩa được xây dựng là người thâm hiểm, luôn “truy cùng giết tận” kẻ thù. Nghĩa đối xử tàn ác với vợ cũ Ngân Hà bằng cách lừa dối cô ngoại tình, cho vợ uống thuốc tránh thai, lừa cha Ngân Hà vào tù và cướp trắng công ty gia đình.

Với An Nhiên - người đầu ấp tay gối, đồng cam cộng khổ với mình - khi nhận ra bộ mặt thật của Anh Nhiên anh thẳng tay cô ra khỏi nhà, bắt tay với vợ Việt lật mặt An Nhiên, ép cô mất tiền, mất luôn spa đang kinh doanh. Thế nhưng sau cùng khán giả vẫn thấy Nghĩa sống bình an. Nghĩa làm hòa với gia đình Ngân Hà, được gặp gỡ con gái. Sự trả giá của nhân vật này bằng việc ở tù và trả lại tiền bán Lan Hà vẫn chưa khiến người xem thấy xứng đáng cho những tội ác của Nghĩa.

Hồng Diễm (phải) mất điểm với vai diễn Ngân Hà trong phim
Hồng Diễm (phải) "mất điểm" với vai diễn Ngân Hà trong phim

Trạm cứu hộ trái tim là bộ phim hướng đến sự “chữa lành” nhưng suốt 51 tập phim, khán giả không tìm thấy điều đó. Phim ngạt thở với những tình tiết đầy “drama” quanh cuộc trả thù của Nghĩa - An Nhiên. Phim gây tranh cãi với những tình huống nhân vật xử lý ngô nghê, coi thường luật pháp. Phim gây bức xúc với cách xây dựng nhân vật nữ chính rất vô dụng cộng thêm diễn xuất nhạt nhòa của Hồng Diễm (vai Ngân Hà). Phim bắt người xem phải “quay xe” dành thiện cảm cho tuyến diễn viên phản diện thay vì chính diện và từ chỗ yêu thích nhân vật phụ là 2 mẹ con bà Mến - Mỹ Đình chuyển sang chán ghét vì thói ồn ào, lắm mồm.

Diễn xuất của Quang Sự và Lương Thu Trang gánh cả bộ phim
Diễn xuất của Quang Sự và Lương Thu Trang "gánh" cả bộ phim

Trạm cứu hộ trái tim đã thất bại trong việc “cứu hộ” tên tuổi của Hồng Diễm nhưng lại là tác phẩm chắp cánh cho sự nghiệp của Lương Thu Trang (vai An Nhiên) và Quang Sự (vai Nghĩa). Diễn xuất sinh động của cả hai đã cứu một bộ phim đầy phi lý, nhạt nhẽo nhưng lê thê. Mỗi cảnh có An Nhiên và Nghĩa xuất hiện, người xem đều đón đợi, nhất là những cảnh diễn tay đôi của họ.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI