Phim tết "Sáng đèn" đột ngột dời lịch chiếu, nhà sản xuất nói gì?

11/02/2024 - 22:12

PNO - Tối ngày 11/2, trên fanpage bộ phim "Sáng đèn" đăng thông báo việc phim sẽ rời rạp chiếu mùa tết, và sẽ trở lại vào tháng sau.

Sau 2 ngày trình chiếu 10/2 (mùng Một Tết Nguyên Đán) và 11/2  (mùng Hai Tết Nguyên Đán), bộ phim Sáng đèn đã đột ngột rút lui khỏi mùa tết.

Trên fanpage của phim, nhà sản xuất Mega GS thông tin về lý do rời rạp: "Với một tác phẩm được thực hiện vô cùng tâm huyết và chỉn chu, nguyện vọng của toàn thể ê-kíp đoàn phim mong muốn bộ phim Sáng đèn sẽ có cơ hội đến được với đông đảo khán giả vào một thời điểm phát hành thích hợp hơn. Do đó, chúng tôi quyết định thay đổi ngày khởi chiếu mới. Bộ phim sẽ trở lại với khán giả vào ngày 22/3/2024".

Phim Sáng đèn lấy đề tài về cải lương
Phim Sáng đèn lấy đề tài về cải lương

Trao đổi với Phụ nữ Online, bà Vũ Thị Bích Liên - giám đốc Mega GS - cho biết thêm: "Ban đầu chúng tôi có chút chủ quan khi cho rằng 4 phim Việt chiếu tết không phải là quá nhiều. Sau khi chiếu ra mắt, phim Sáng đèn cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tuy nhiên, thị hiếu người xem đã thay đổi. Thời điểm phát hành hiện tại có tính cạnh tranh cao, khắc nghiệt. Do đó chúng tôi muốn chọn thời điểm khác để bộ phim dễ dàng tiếp cận với nhiều khán giả hơn.

Tháng 3 có 1 phim Việt đã lên lịch ra rạp vào dịp 8/3, chúng tôi chờ 2 tuần sau đó, khi phim hạ nhiệt, để đưa Sáng đèn ra rạp".

Sáng đèn là phim tết hiếm hoi lấy đề tài cải lương. Phim được làm chỉn chu, yếu tố hài và bi đều vừa vặn. Tuy nhiên do khâu truyền thông của phim không mạnh nên ít được người xem quan tâm.

Theo thống kê của đơn vị quan sát phòng vé Box Office Việt Nam, tính đến nay phim đã thu hơn 675 triệu đồng. Sáng đèn đứng thứ 8 trong top 10 phim ăn khách. Phim xếp sau 2 phim Việt là Mai, Gặp lại chị bầu và 4 phim ngoại Đấu trường muôn thú, Gia đình x điệp viên mã: Trắng, Argylle siêu điệp viên, Gấu đỏ biến hình, Nhà vịt di cư.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI