Phim Tết của Trấn Thành: Cơn sốt đã được báo trước

25/01/2022 - 11:52

PNO - Sau 48g phát sóng, tập 1 của phim "Hẻm cụt" đã leo lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng thịnh hành YouTube tại Việt Nam, trụ vững nhiều ngày liền.

Thị trường phim chiếu mạng mùa tết năm nay rất sôi động khi số lượng tác phẩm được giới thiệu gia tăng đáng kể. Đây cũng là tương lai đã được nhìn thấy trước trong bối cảnh giải trí số vẫn chiếm ưu thế trong thời dịch bệnh. Hiện, các tác phẩm đang rượt đuổi nhau sát nút trên bảng xếp hạng thịnh hành YouTube tại Việt Nam.

Trấn Thành là cái tên đáng gờm nhất. Theo nhiều dự đoán, phim Hẻm cụt của anh có khả năng thắng lớn. Điều đó đã thành sự thật. Sau 48g phát sóng, tập 1 của phim đã leo lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng thịnh hành YouTube tại Việt Nam, trụ vững nhiều ngày liền. Trong khi đó, tập 2 khi phát thu hút hơn 110.000 người xem trực tuyến. Những con số này là thành tích đáng nể với các sản phẩm phát YouTube hiện tại. Ngoài ra, phim còn được sớm chiếu trên một ứng dụng xem phim trực tuyến. Đại diện đơn vị này cho biết Hẻm cụt nhận về phản hồi tích cực, lượt xem tốt nhưng từ chối chia sẻ con số cụ thể. 

Tập 2 của phim hút gần 2 triệu lượt xem khi chưa đầy 24g lên sóng
Tập 2 của phim hút gần 2 triệu lượt xem khi chưa đầy 24g lên sóng

*Trích đoạn phim Hẻm cụt:

Mèn đét ơi của Võ Tấn Phát, Cậu út cậu con Cúc của Huỳnh Lập hay Tết này lấy chồng của Hồ Bích Trâm cũng là những phim có kịch bản được đầu tư tốt, diễn viên năng lực. Hiện, các tác phẩm này đều đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thịnh hành. Việc Hẻm cụt thẳng tiến đến vị trí quán quân, trụ vững những ngày qua phần nào cho thấy tác phẩm này được lòng công chúng về mặt chất lượng thực thụ, bên cạnh tên tuổi, sự ảnh hưởng của Trấn Thành và nghệ sĩ cùng tham gia với anh. 

Như tên gọi, câu chuyện được kể gói gọn trong một con hẻm tại Sài Gòn. Nhịp sống nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp, huyên náo với rất nhiều người lao động bình dân như ông Tám Ngọt bán chè, Quyên bán bánh cam, Phi sửa xe... Vợ chồng Hoàng - Nhã chuyển đến nơi đây đã tạo nên sự xáo trộn nhỏ ban đầu. Dịch COVID-19 ập đến khiến mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Với mô tuýp thông thường của phim chiếu mạng, chỉ cần qua 1-2 tập đầu khán giả dễ dàng nhận biết được tuyến nhân vật chính phụ và câu chuyện chính xuyên suốt bộ phim. Tuy nhiên, với dự án này, Trấn Thành hạn chế chia sẻ thông tin. Đó cũng là điều khiến người xem tò mò về những câu chuyện được anh chọn thể hiện trong từng tập.

Phim tái hiện sinh động cuộc sống nơi con hẻm nhỏ ở Sài Gòn với mỗi con người là một gam màu khác biệt
Phim tái hiện sinh động cuộc sống nơi con hẻm nhỏ ở Sài Gòn với mỗi con người là một gam màu khác biệt

Qua 2 tập đầu, có thể thấy được nhiều điểm cộng của tác phẩm này. Như Trấn Thành từng chia sẻ, với anh phim ảnh không là cuộc dạo chơi đơn thuần, mà mọi thứ đều phải ra ngô ra khoai. Kịch bản của Hẻm cụt chắc chắn đến từng chi tiết. Khán giả đều dễ dàng bật cười với những câu chuyện nhỏ, tưởng chừng dễ bị lãng quên, bỏ qua trong cuộc sống thường nhật. Nhưng tất cả đều được thể hiện lại dưới góc nhìn hài hước, cho thấy sự quan sát khá tinh tế của Trấn Thành và ê-kíp.

Trong khoảng vài tháng qua, chủ đề cuộc sống trong dịch COVID-19 cũng từng được thể hiện trong một số phim khác. Không phủ nhận sự nỗ lực của các ê-kíp nhưng đến Hẻm cụt mọi thứ được thể hiện hết sức tự nhiên, duyên dáng và gần gũi. Một số tình huống được làm quá đôi chút để tạo tiếng cười thêm giòn giã cho khán giả.

Đặc biệt, Trấn Thành đã khéo léo đưa rất nhiều câu chuyện thời sự vào thời điểm đó, thậm chí có những vấn đề từng gây bức xúc trong dư luận vào đời sống của một con hẻm nhỏ. Nhưng tất cả đều được thể hiện với góc nhìn nhân văn hơn, tràn đầy sự hài hước. Đó cũng là cách giúp người xem cảm thấy dễ chịu hơn khi so sánh với thực tế đã diễn ra trong cuộc sống.

Phim phê phán những tật xấu của con người nhưng với góc nhìn nhân văn, hài hước
Phim phê phán những tật xấu của con người nhưng với góc nhìn nhân văn, hài hước

Trấn Thành thích kể chuyện đời. Từ Bố già bản chiếu mạng, đến phiên bản điện ảnh và nay với Hẻm cụt càng cho thấy rõ điều đó. Đây cũng chính là điều tạo nên sức hấp dẫn cho các phim, bởi mỗi người đều có thể tìm thấy chính mình, hoặc cuộc sống xung quanh mình ở trong đó. Anh không ngại nói về những thói xấu của con người, chẳng hạn việc nhiều chuyện, thọc mạch... nhưng sau tất cả đều cho thấy mặt tích cực là sự quan tâm, san sẻ, bao dung của con người dành cho nhau. Có lẽ, khi tết cận kề cũng là lúc người xem muốn được đón nhận những năng lượng tích cực như thế.

Diễn xuất của Trấn Thành và dàn diễn viên như: nghệ sĩ Lê Giang, diễn viên Lê Dương Bảo Lâm, diễn viên Hoàng Mèo, diễn viên Quốc Khánh... đồng đều. Trong phim, Trấn Thành cũng dành đất diễn cho những gương mặt mới như: Lâm Quốc Khải, Mậu Đạt... Phần lớn những cái tên này đều nổi lên từ môi trường mạng, có khiếu hài hước, càng giúp gia tăng tiếng cười cho khán giả. Đặc biệt, cú máy oneshot đầu phim khiến nhiều người ấn tượng về khả năng diễn xuất của diễn viên. Nhiều khán giả sau khi xem phim đánh giá cao lời thoại của diễn viên, đậm chất đời nhưng lại thể hiện khéo léo, văn minh qua đài từ được trau chuốt. Dĩ nhiên, để một tác phẩm chỉ nhận toàn lời khen là là chuyện khó. Tuy nhiên, xét về tổng thể, Hẻm cụt là sản phẩm đáng xem trong mùa Tết năm nay.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI