Phim tài liệu đặc biệt về gấu trúc Fubao ra rạp Việt, có bản lồng tiếng

07/10/2024 - 16:48

PNO - Bộ phim tài liệu đặc biệt về chú gấu trúc đáng yêu "Fubao: Bảo bối của ông" sẽ có suất chiếu sớm từ ngày 10/10 tới tại Việt Nam, và có bản lồng tiếng.

Một tháng sau khi ra rạp tại Hàn Quốc, bộ phim điện ảnh về nàng gấu trúc Fubao sẽ được chính thức phát hành ở Việt Nam, xếp loại P được phổ biến đến mọi lứa tuổi khán giả. Bộ phim Good bye, Grandpa!, tựa tiếng Việt là Fubao: Bảo bối của ông có suất chiếu sớm từ ngày 10/10 tới, và có bản lồng tiếng.

Phim kể vế mối lương duyên giữa Fubao và 2 nhân viên vườn thú Song Young Kwan và Kang Cheol Won
Phim kể về mối lương duyên giữa Fubao và 2 nhân viên vườn thú Song Young Kwan và Kang Cheol Won

Fubao: Bảo bối của ông được thực hiện dưới hình thức tài liệu kết hợp với hoạt hình, xoay quanh mối lương duyên giữa bé gấu trúc Fubao và 2 nhân viên chăm sóc Fubao là ông Song Young Kwan và ông Kang Cheol Won ở vườn thú trong công viên Everland (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc).

Phim do đạo diễn Shim Hyung Jun thực hiện, do công ty Accomz sản xuất, hợp tác với sở thú Everland.

Fubao có ngoại hình đáng yêu và tính cách tinh nghịch
Fubao có ngoại hình đáng yêu và tính cách tinh nghịch

Fubao thuộc loài gấu trúc lớn, chào đời theo phương thức sinh sản tự nhiên đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 7/2020 bởi cặp gấu trúc bố mẹ là Le Bao và Ai Bao. Cặp gấu này từng được Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình gửi tặng Chính phủ Hàn Quốc vào tháng 3/2016, được coi là biểu tượng cho tình hữu nghị Hàn-Trung.

Sau nỗ lực ko ngừng nghỉ suốt 4 năm của đội ngũ nhân viên vườn thú Everland, Le Bao và Ai Bao giao phối tự nhiên, thành công sinh ra bé gấu trúc đầu tiên tại Hàn Quốc là Fubao. Tên gọi Fubao tức Phúc Bảo mang ý nghĩa là “bảo vật mang lại hạnh phúc”.

Trailer phim Fubao: Bảo bối của ông:

94 phút phim Fubao: Bảo bối của ông kể về hành trình trưởng thành của Fubao ở Hàn Quốc từ khi sinh ra được 2 ông Song Young Kwan, Kang Cheol Won chăm sóc, cho đến khi quay trở về Trung Quốc vào tháng 4 năm nay.

Theo chính sách bảo hộ gấu trúc lớn của Trung Quốc, những cá thể được sinh ra ngoài địa phận nước này phải được trả về nước trước khi tròn 4 tuổi. Hiện Fubao đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng và bảo tồn gấu trúc Thần Thụ Bình, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Phim Fubao: Bảo bối của ông khi ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc vào đầu tháng 9 qua đã dẫn đầu phòng vé với doanh thu 1,1 tỉ won (tương đương 20,2 tỉ đồng) và thu hút 120.000 lượt người xem chỉ sau 4 ngày ra rạp.

Ông Kang Cheol Won sẽ đến Hồng Kong giao lưu người xem nhân dịp phim chiếu ở đây
Ông Kang Cheol Won (ảnh) sẽ đến Hong Kong giao lưu với người xem, nhân dịp phim chiếu ở đây

Tại thị trường Hong Kong, phim đạt doanh thu 1 triệu đô la HK kể từ khi khởi chiếu 28/9 vừa qua. Được biết nhân vật trong phim - ông Kang Cheol Won - sẽ đến Hong Kong giao lưu với khán giả trong 2 ngày 12,13/10 tới.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI