Phim "Oppenheimer" lại thắng lớn

19/02/2024 - 10:15

PNO - Phim về cha đẻ bom nguyên tử giành 7 giải thưởng tại Lễ trao giải BAFTA (giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh lần thứ 77), tổ chức hôm 18/2.

 

Diễn viên và đạo diễn Christopher Nolan (phải)
Diễn viên Cillian Murphy (trái) và đạo diễn Christopher Nolan (phải) nhận giải tại BAFTA 2024

Cụ thể, phim Oppenheimer giành giải thưởng cho phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và 5 giải thưởng khác bao gồm: nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Cillian Murphy, người đóng vai nhà vật lý lý thuyết người Mỹ J. Robert Oppenheimer), nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Robert Downey Jr), biên tập, quay phim và nhạc phim gốc.

Đạo diễn Christopher Nolan cảm ơn đoàn làm phim, ê-kíp khi nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất. Ông nói thêm: "Trên thế giới có nhiều tổ chức, cá nhân đã kiên trì để giảm thiểu số lượng vũ khí hạt nhân. Khi làm phim này, tôi cũng muốn ghi nhận những nỗ lực của họ".

Còn diễn viên Cillian Murphy đề cập đến nhân vật mà anh thủ vai: "Oppenheimer là một nhân vật cực kỳ nghịch ngợm, phức tạp. Ông ấy có ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Quái vật của người này là anh hùng của người khác".

Một cảnh trong phim Oppenheimer
Một cảnh trong phim Oppenheimer

Emma Stone giành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong phim Poor things. Phim này cũng nhận đến 5 giải tại BAFTA năm nay. Còn giải nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Da'Vine Joy Randolph với vai diễn trong The holdovers.

Trước đó, tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2024, Oppenheimer cũng đại thắng với 5 giải thưởng, bao gồm: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc, nam chính - nam phụ xuất sắc và nhạc phim gốc hay nhất. Phim cũng dẫn đầu đề cử giải Oscar 2024 với 13 đề cử

Oppenheimer dài gần 3 tiếng, mang chủ đề vật lý - lịch sử, kể về Robert Oppenheimer, một nhà vật lý lý thuyết người Mỹ gốc Do Thái, hợp tác phát triển ra bom nguyên tử, cùng với những câu chuyện về đời tư và hoạt động chính trị của ông. Kịch bản được chuyển thể từ cuốn sách đoạt giải Pulitzer American Prometheus của Kai Bird và Martin J. Sherwin vào năm 2005.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI