Phim nội kỳ vọng vào “mùa vàng” mới

24/08/2024 - 06:48

PNO - Sau phim Ma da, sắp có thêm 2 phim Việt ra rạp cùng ngày là Hai Muối và Làm giàu với ma.

Phim Hai Muối (trên) và Làm giàu với ma (dưới) sẽ có cuộc đua thú vị vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới
Phim Hai Muối (trên) và Làm giàu với ma (dưới) sẽ có cuộc đua thú vị vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới

Kể từ sau tết, đây là dịp thứ hai phim Việt đụng độ nhau ngoài rạp. Việc lựa chọn phát hành cùng ngày 30/8 của ê kíp Hai Muối và Làm giàu với ma cho thấy các nhà làm phim muốn tranh thủ những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 để bán vé.

Từ năm 2022, đã có 2 phim Việt kinh dị chọn “điểm rơi” lễ Quốc khánh 2/9 là Vô diện sát nhân (khởi chiếu ngày 26/8) và Cù lao xác sống (khởi chiếu 1/9). Vô diện sát nhân chỉ thu gần 5 tỉ đồng do chiếu vài ngày trước lễ và phim cũng remake chưa “mượt” nên hiệu ứng khó kéo dài. Cù lao xác sống có kết quả khả quan hơn khi thu được gần 13 tỉ đồng, dù bộ phim bị xếp vào hàng “thảm họa”.

Thừa thắng xông lên, năm 2023, ê kíp Cù lao xác sống tung ra tiếp phần 2 là Bến phà xác sống vào ngày 1/9. Tất nhiên, phim không thể thu kết quả tốt vì người xem đã dè chừng với nhà sản xuất. Ra rạp cùng ngày với Bến phà xác sống khi đó là Chạm vào hạnh phúc. Dù thất bại phòng vé (thu gần 2,5 tỉ đồng) nhưng sự có mặt của phim cũng cho thấy ý định lôi kéo người xem ra rạp nhân kỳ nghỉ lễ dài ngày của các nhà làm phim phía Bắc.

Trong khi Bến phà xác sống và Chạm vào hạnh phúc thất thu thì bộ phim hài hành động Kẻ ẩn danh ra mắt trước lễ 1 tuần (ngày 25/8) lại thắng với gần 43 tỉ đồng. Con số này chắc chắn có phần đóng góp không nhỏ nhờ kỳ nghỉ lễ 2/9. Chính vì vậy, năm nay, không có gì lạ khi thị trường chiếu bóng xuất hiện cuộc đua “song mã” vào dịp lễ này giữa Hai Muối và Làm giàu với ma. Cả 2 phim đều gây chú ý khi Hai Muối đánh dấu màn tái xuất với điện ảnh của Nghệ sĩ ưu tú Quyền Linh sau 20 năm còn Làm giàu với ma đánh dấu sự trở lại màn bạc của nghệ sĩ Hoài Linh sau thời gian “ở ẩn” vì vướng lùm xùm đời tư.

Từ trước đến nay, điện ảnh Việt chỉ nhộn nhịp và hốt bạc lớn vào dịp tết Nguyên đán và lễ 30/4 - 1/5. Gần đây, qua thành công của vài phim ra rạp vào lễ 2/9 hoặc trước lễ 1 tuần đã hé lộ tín hiệu cho thấy phim Việt đã có thêm “mùa vàng” mới. Điều này rất tốt vì càng có thêm nhiều mùa vụ mới thì điện ảnh nội càng phát triển.

Có nhiều lo lắng về việc phim Việt chọn đối đầu nhau trong cùng dịp lễ 2/9 tới nhưng thực chất việc phát hành trùng ngày lại không quá đáng lo, vì chỉ cần 1 phim hay, người xem sẽ hào hứng đến rạp coi thêm phim còn lại. Phản ứng dây chuyền này xét ra chỉ có lợi, bởi nếu thị trường ít phim, khán giả sẽ càng lười ra rạp. Có điều, thời điểm cũng chỉ là yếu tố cộng hưởng giúp tác phẩm bán vé thuận lợi. Muốn trụ rạp lâu, cái chính vẫn phải dựa vào chất lượng phim.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI