Phim khiêu dâm deepfake tấn công các ngôi sao K-pop

31/08/2024 - 19:33

PNO - Hàng loạt phim khiêu dâm deepfake mà nạn nhân là các diễn viên và nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc đang phát tán tràn lan trên internet khiến công chúng bất bình.

TWICE - một nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc - vừa trở thành nạn nhân mới nhất của
TWICE - một nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc - vừa trở thành nạn nhân mới nhất của "deepfake porn" - Ảnh: JYP Entertainment

Một công ty quản lý lớn trong lĩnh vực K-pop vừa tuyên bố rằng, họ sẽ thực hiện "những hành động pháp lý mạnh mẽ nhất" để bảo vệ các nghệ sĩ của mình trước vấn nạn “phim khiêu dâm deepfake” (tiếng Anh: deepfake porn) - theo hãng tin AFP hôm 31/8.

Đây được xem là phản ứng cụ thể của một đơn vị trong ngành giải trí của Hàn Quốc, sau khi hàng loạt clip có nội dung khiêu dâm do AI tạo ra nhắm vào giới nghệ sĩ được phát tán trên internet, gây bất bình trong công chúng.

Hàn Quốc là quốc gia dễ bị ảnh hưởng nhất bởi phim khiêu dâm deepfake, trong đó, các nữ ca sĩ và diễn viên chiếm tới 53% số nạn nhân xuất hiện trong các sản phẩm đồi trụy dạng này.

"Chúng tôi rất lo ngại về sự lan truyền gần đây của những video deepfake liên quan đến các nghệ sĩ do chúng tôi quản lý” - đại diện của công ty quản lý K-pop JYP Entertainment nói, và cho biết công ty này đang trong quá trình thu thập bằng chứng liên quan để theo đuổi hành động pháp lý “không khoan nhượng”, với sự trợ giúp của một công ty luật hàng đầu của Hàn Quốc.

Hồi đầu tuần, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã kêu gọi mở cuộc điều tra về tình trạng phim khiêu dâm giả mạo đang diễn ra tràn lan với khoảng 60% nạn nhân là trẻ vị thành niên.

Truyền thông Hàn Quốc gọi đây là “một đại dịch cấp tính” về tội phạm tình dục kỹ thuật số, bao gồm nạn quay lén và clip khiêu dâm trả thù (là video riêng tư của các cặp đôi, nhưng bị 1 trong 2 người chia sẻ công khai vì mục đích đe dọa hoặc trả thù do không được đáp ứng tình cảm), trong khi luật pháp lại không đủ mạnh để trừng phạt những kẻ phạm tội.

Ngôi sao K-pop Goo Hara tự sát năm 2019 sau khi những clip riêng tư của cô bị bạn trai cũ tun lên mạng - Ảnh: AP
Ngôi sao K-pop Goo Hara tự sát năm 2019, sau khi những clip riêng tư của cô bị bạn trai cũ tung lên mạng - Ảnh: AP

Năm 2019, ngôi sao K-pop Goo Hara đã tự kết liễu đời mình sau khi trở thành nạn nhân của "phim khiêu dâm trả thù". Bạn trai cũ của cô đã tung những clip nhạy cảm của 2 người lên mạng internet, khi mối quan hệ tình cảm của họ bị trục trặc.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI