Phim hoạt hình bất ngờ “chiếm lĩnh” phòng vé

10/01/2025 - 06:36

PNO - Mở đầu năm 2025, doanh thu phòng vé cuối tuần qua chứng kiến 3 vị trí đầu bảng lần lượt thuộc về 404: Chạy ngay đi (Thái Lan), Chị dâu (Việt Nam) và Vùng đất linh hồn (Nhật Bản).

Việc bộ phim hoạt hình của hãng Ghibli Vùng đất linh hồn lọt vào tốp 3 là bất ngờ lớn vì tác phẩm ra đời năm 2001 này vốn đã có mặt rất lâu trên các nền tảng xem phim dịch vụ. Công chiếu từ ngày 3/1, Vùng đất linh hồn đến nay đã thu được hơn 6,3 tỉ đồng. Trước đó, một phim khác của Ghibli đã phát trên nhiều dịch vụ xem trực tuyến là Lâu đài bay của pháp sư Howl, ra rạp ngày 27/12/2024 cũng ăn khách bất ngờ.

Khán giả khoe cuốn “hộ chiếu Ghibli” dành cho những người xem nhiều phim hoạt hình của Ghibli ngoài rạp - Ảnh từ group Khen phim
Khán giả khoe cuốn “hộ chiếu Ghibli” dành cho những người xem nhiều phim hoạt hình của Ghibli ngoài rạp - Ảnh từ group Khen phim

Sự ăn khách của 2 phim hoạt hình Ghibli gây bất ngờ cho chính đơn vị đem phim về Việt Nam là CGV Việt Nam. Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc nội dung của CGV Việt Nam - cho biết: “Dù các bộ phim của studio Ghibli đã từng được chiếu trên mạng từ lâu, khán giả vẫn đến xem khi chúng được chiếu trên màn ảnh rộng. Kế hoạch chiếu phim ban đầu được xây dựng dựa trên dự đoán từ các dữ liệu trước đây, nền tảng xã hội, nhưng sự quan tâm lớn từ khán giả đã vượt ngoài mong đợi. Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần, CGV phải tăng thêm suất chiếu. Lý do chính có thể do trải nghiệm tại rạp mang lại cảm giác khác biệt hoàn toàn - từ hình ảnh sắc nét đến âm thanh sống động, giúp khán giả thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp nghệ thuật và cảm xúc sâu sắc mà các tác phẩm Ghibli truyền tải. Phản ứng tích cực này khẳng định rằng: bất chấp sự phổ biến của các nền tảng trực tuyến, giá trị của trải nghiệm điện ảnh truyền thống vẫn rất quan trọng đối với người xem. Chúng tôi còn 2 phim Ghibli nữa ra rạp là Lời thì thầm của trái tim (ngày 10/1) và Loài mèo trả ơn (ngày 17/1). Trong vòng 4 năm, lần lượt 21 kiệt tác của hãng Ghibli sẽ được phát hành vào các dịp như Giáng sinh, tết dương lịch tại Việt Nam. CGV và studio dự định triển khai nhiều chiến dịch quảng bá đa dạng để phù hợp với thị hiếu của khán giả đại chúng như triển lãm nghệ thuật Ghibli, các combo vé đặc biệt khi khán giả xem nhiều phim Ghibli trong năm như hộ chiếu Ghibli và các bộ sưu tập quà tặng độc quyền”.

Sức hút mạnh mẽ của các phim Ghibli ở rạp đã một lần nữa chứng tỏ khán giả rất "khát" dòng phim hoạt hình. Năm qua, lần đầu tiên có đến 4 phim hoạt hình lọt vào tốp 10 phim ăn khách và giữ thứ hạng khá cao (gồm Nobita và bản giao hưởng địa cầu, Kẻ trộm mặt trăng 4, Kungfu Panda 4Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô). Mỗi phim đều thu hơn trăm tỉ đồng; trong khi năm 2023 chỉ có 2 phim hoạt hình (Conan 23: tàu ngầm sắt màu đen Doraemon 42: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời) vào tốp 10 và đứng ở 2 vị trí cuối bảng. Năm qua phim Việt cũng đã chiếm lĩnh 40% doanh thu phòng vé, nhưng liệu bao giờ phim hoạt hình Việt sẽ có thể vào tốp 10 phim ăn khách của năm?

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI