Phim điện ảnh, truyền hình mới mẻ hơn nhờ các diễn viên là ca sĩ

27/06/2024 - 05:56

PNO - Nhiều ca sĩ chuyển hướng sang đóng phim và được công nhận về năng lực diễn xuất. Dù không được đào tạo qua trường lớp, nếu được trao vai phù hợp, khả năng tỏa sáng của họ rất lớn.

Không ít điểm sáng về diễn xuất

Trong phim 7 năm chưa cưới sẽ chia tay đang phát sóng, diễn xuất của ca sĩ Jun Phạm (Phạm Duy Thuận) trong vai Tuấn Kiệt nhận được nhiều phản hồi tích cực. Nhân vật do nam ca sĩ thể hiện làm nghề luật sư nên trước khi vào những cảnh quay tại tòa, anh được yêu cầu phải thuộc kỹ lời thoại, đặc biệt là nội dung các điều luật được trích dẫn.

Sau 6 tập, Tuấn Kiệt lộ rõ bản tính mưu mô, không từ thủ đoạn để giữ được công việc, hình ảnh đạo mạo của mình trong mắt người khác. Diễn xuất như thật trong những phân đoạn cao trào, nặng tâm lý giúp vai diễn của Jun Phạm được khen. Thậm chí, nhiều khán giả không ngại để lại nhận xét rằng diễn xuất của ca sĩ Jun Phạm trên phim tốt hơn của diễn viên Võ Cảnh (vai Minh Huy).

Phương Mỹ Chi tham gia phim điện ảnh Nhà gia tiên - Ảnh từ Facebook nhân vật
Phương Mỹ Chi tham gia phim điện ảnh Nhà gia tiên - Ảnh từ Facebook nhân vật

Thời gian qua, phim ảnh Việt ghi nhận nhiều màn “đá chéo sân” thành công của ca sĩ. Dù không được đào tạo bài bản, lực diễn của họ khá tốt, giúp làm phong phú cho đội ngũ diễn viên hiện có. Trước 7 năm chưa cưới sẽ chia tay, Jun Phạm từng đóng một số phim truyền hình và cũng được đánh giá tốt.

Ngoài Jun Phạm, diễn xuất của ca sĩ Rocker Nguyễn (Nguyễn Trần Hưng Long) trong phim điện ảnh Móng vuốt, ca sĩ Lương Bích Hữu trong Án mạng lầu 4, Công Dương trong phim điện ảnh Mùa hè đẹp nhất sắp ra mắt, Song Luân trong Yêu trước ngày cưới... đều gây chú ý. Ca sĩ Phương Mỹ Chi cũng đang trong thời gian tham gia phim điện ảnh Nhà gia tiên của nhà sản xuất Huỳnh Lập. Sự đa năng của các ca sĩ ở lĩnh vực không thuộc sở trường cũng mang đến “làn gió mới”. Họ vừa được khám phá bản thân ở lĩnh vực mới và cũng giúp khán giả “đổi vị” khi không phải xem đi, xem lại những gương mặt diễn viên quen thuộc trên màn ảnh.

Tùy từng vai diễn, dự án, sự thành bại trong hóa thân của mỗi ca sĩ cũng khác nhau. Không phải khi nào ca sĩ đi đóng phim cũng thành công như mong đợi. Tuy nhiên cũng đã có không ít nhân tố tiềm năng, được công nhận trong lĩnh vực mới. Nếu thành công ở dự án phim ảnh đầu tay, có thể gọi là may mắn nhưng qua nhiều tác phẩm vẫn giữ được phong độ thì thực sự, ca sĩ đó có năng lực diễn xuất.

Quan trọng nhất là hợp vai

“Trước nay, khi tham gia phim, tất cả vai diễn đều được đạo diễn đo ni đóng giày cho tôi. Đa phần nhân vật có tính cách dễ thương, hòa đồng, ngoan ngoãn. Đến 7 năm chưa cưới sẽ chia tay, đạo diễn Hoàng Anh giao cho tôi vai diễn hay nhưng nó quá khác với tôi bên ngoài. Trong 6 tháng gắn bó với nhân vật Tuấn Kiệt, tôi rất áp lực; nhưng đó là quãng thời gian tôi được làm việc thật sự, không phải diễn theo bản năng như những dự án trước” - ca sĩ Jun Phạm chia sẻ. Đạo diễn Hoàng Anh cho biết, chị nhận ra những tố chất phù hợp trong diễn xuất của Jun Phạm với nhân vật Tuấn Kiệt; đồng thời cũng muốn khai phá thêm khả năng của nam ca sĩ sau khi vào vai nhiều nhân vật khá an toàn ở các dự án trước.

Jun Phạm dầm mưa diễn cảnh tai nạn xe trong phim 7 năm chưa cưới sẽ chia tay. Ảnh: Đoàn phim cung cấp.
Jun Phạm dầm mưa diễn cảnh tai nạn xe trong phim 7 năm chưa cưới sẽ chia tay. Ảnh: Đoàn phim cung cấp.

Với những diễn viên tay ngang, sự hợp vai là yếu tố quyết định phần lớn thành công. Như chia sẻ của đạo diễn Lý Hải, anh sẵn sàng chọn những gương mặt mới tham gia phim của mình. Yếu tố duy nhất mà Lý Hải cần là sự hợp vai. Anh cho biết, sẽ không giao vai cho bất kỳ ai chỉ vì họ là tên tuổi phòng vé hay là người nổi tiếng trên mạng xã hội. Do đó, hầu hết các dự án phim của Lý Hải đều tổ chức casting để chọn ra những gương mặt mới, dù công việc này mất khá nhiều thời gian.

Từ phía các ca sĩ, việc lựa chọn vào vai diễn, dự án nào cũng quan trọng. Với những dự án không chất lượng, kịch bản nhiều lỗ hổng, sự xuất hiện của họ dù trong thời lượng ngắn hay dài cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, tên tuổi. Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, đạo diễn Nguyễn Hữu Tấn nhận định: lựa chọn diễn viên quyết định khá lớn đến thành công của dự án. Anh cho biết, khi chọn ca sĩ Lương Bích Hữu cho vai Đình Đình, phim Án mạng lầu 4, anh cân nhắc rất kỹ. Nhân vật Đình Đình là người gốc Hoa. Trong phim có đoạn Đình Đình hát ru bằng tiếng Hoa nên lựa chọn Lương Bích Hữu là phù hợp. Hơn nữa, nữ ca sĩ cũng từng tham gia một số phim truyền hình nên cũng có kinh nghiệm diễn xuất. Màn thể hiện của Lương Bích Hữu trên phim dù không tạo được sự bùng nổ nhưng cũng không đến nỗi tệ, thiếu cảm xúc.

Nhiều đạo diễn, nhà làm phim nhận định phim ảnh Việt đang thiếu những gương mặt mới, cả nam lẫn nữ. Do đó, các dự án muốn tạo được bất ngờ cho người xem về diễn xuất trên phim đòi hỏi phải dành thời gian tìm kiếm nhân tố mới hoặc khai phá những gương mặt cũ. Quá trình này không dễ dàng, nhưng nếu làm được sẽ góp phần vào thành công chung của dự án.

An Trịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI