Phim “Cu li không bao giờ khóc” của Phạm Ngọc Lân thắng lớn tại LHP Berlin

25/02/2024 - 08:56

PNO - “Cu li không bao giờ khóc” của Phạm Ngọc Lân thắng hạng mục "Phim đầu tay xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Berlin 2024".

Đoàn phim Cu li không bao giờ khóc trên thảm đỏ bế mạc LHP Berlin lần thứ 74.
Đoàn làm phim Cu li không bao giờ khóc trên thảm đỏ bế mạc LHP Berlin lần thứ 74.

Liên hoan phim Berlin 2024 bế mạc vào rạng sáng 25/2 (giờ Việt Nam). Tại kỳ LHP năm nay, Cu li không bao giờ khóc (tựa tiếng Anh: Cu li never cries) của Phạm Ngọc Lân thắng hạng mục Phim đầu tay xuất sắc nhất (GWFF Best First Feature), nhận được 50.000 euro (khoảng 1,3 tỷ đồng).

Mùa giải thưởng này, phim của Phạm Ngọc Lân xuất sắc vượt qua 15 phim khác để thắng giải. Với chiến thắng của Cu li không bao giờ khóc, phim độc lập của Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ phim ảnh thế giới.

Đoàn phim tại buổi công chiếu
Đoàn phim tại buổi công chiếu với khán giả trong khuôn khổ LHP Berlin 2024.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Trần Thanh Huy, phim Ròm đăng tải dòng tin chúc mừng đồng nghiệp: “Em nhớ buổi đêm nhậu cùng anh ở Paris, nhớ buổi cafe chiều ở Sài Gòn năm trước nghe anh chia sẻ và lo lắng về hành trình không biết đi về đâu của phim, khi nó đã được làm xong. Hay xa hơn nữa, đâu đó 7-8 năm, khi chúng ta cùng nhau nuôi dưỡng những ước mơ, mà thực sự chúng ta chỉ có tình yêu và đam mê điện ảnh chứ không có gì cả.

Giờ thì anh đã có giải thưởng Phim đầu tay xuất sắt nhất ở LHP Berlin - LHP hàng đầu thế giới. Xin chúc mừng những nỗ lực và tài năng của anh đã được công nhận mang tầm thế giới rồi anh nhé. Và những khó khăn đã qua, giờ chúng đã trở thành kỷ niệm không hề tệ của tuổi trẻ đầy nghị lực của anh”.

Đạo diễn Phạm Ngọc Lân nhận giải trên sân khấu.
Đạo diễn Phạm Ngọc Lân nhận giải trên sân khấu.

Trên fanpage của phim Cu li không bao giờ khóc cũng đăng tải thông tin phim thắng giải tại LHP Berlin. Dòng trạng thái nhận được nhiều lời chúc mừng từ khán giả, đồng nghiệp của đạo diễn Phạm Ngọc Lân và ê-kíp thực hiện.

Cu li không bao giờ khóc có sự tham gia của NSND Minh Châu, diễn viên Hà Phương, Xuân An... Phim kể về một phụ nữ nghèo tên Nguyện (do NSND Minh Châu thủ vai) và hành trình bà trở về Đức khi nghe tin người chồng ly thân của mình qua đời.

Mạch phim liên tục đan xen giữa quá khứ, hiện tại và những suy tưởng cho tương lai bên trong bà Nguyện. Đặc biệt, khi bà Nguyện hay tin cháu gái mình vì trót mang thai với người yêu nên chuẩn bị vội vàng cho một đám cưới, bà mơ hồ nghĩ về những bất ổn cho mai sau.

Phạm Ngọc Lân sinh năm 1986 và tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội năm 2009, nhưng yêu thích công việc làm phim. Ở phim tài liệu đầu tay - Chuyện mọi nhà, dự án được chú ý khi gửi tham gia ở một số cuộc thi quốc tế. Năm 2016, phim ngắn Một thành phố khác của anh tranh giải phim ngắn tại Liên hoan phim Berlin.

Liên hoan phim Berlin lần thứ 74 diễn ra từ ngày 15 đến 25/2 tại Berlin, Đức. Năm nay, phim tài liệu Dahomey của nữ đạo diễn người Pháp gốc Seneral, Mati Diop thắng giải thưởng danh giá nhất - giải Gấu Vàng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI