Phim “Công tử Bạc Liêu” hé lộ góc nhìn khác thế nào so với bản truyền hình

24/09/2024 - 14:15

PNO - Phim điện ảnh "Công tử Bạc Liêu" vừa hé lộ trích đoạn hậu trường cho thấy nhiều khác biệt so với bản truyền hình trong việc khai thác nhân vật “ăn chơi” này.

Mới đây, bộ phim Công tử Bạc Liêu vừa chính thức hé lộ trích đoạn hậu trường đầu tiên về hành trình tạo nên câu chuyện điện ảnh lấy cảm hứng từ giai thoại “chơi ngông” của vị công tử nức tiếng Nam Kỳ lục tỉnh.

Nếu như trong bản phim truyền hình ra đời cách đây 41 năm, nhân vật chính có tên Ba Hoàng (do Lê Tuấn Anh đóng) thì bản điện ảnh xoay quanh cậu Ba Hơn (do Song Luân thủ vai). Phim cũng không thuộc thể loại tình cảm tâm lý như bản truyền hình cùng tên mà được định hướng theo thể loại drama - hài hước, phơi bày những góc nhìn sâu sắc hơn về hình tượng Công tử Bạc Liêu.

Phim thuộc thể loại drama - hài và không phải dạng phim chân dung tiểu sử
Phim thuộc thể loại drama - hài và không phải dạng phim chân dung tiểu sử

Đạo diễn Lý Minh Thắng thổ lộ kỳ vọng bộ phim sẽ chạm đến số đông khán giả bằng những niềm cảm hứng vui vẻ, tích cực mà Công tử Bạc Liêu mang đến, giống như tuyên ngôn của nhân vật này trong phim là “Công tử Bạc Liêu đi đến đâu thì sự vui vẻ phải có ở đó”.

Chia sẻ về lý do mang hình tượng công tử Bạc Liêu lên màn ảnh rộng, đạo diễn Lý Minh Thắng cho rằng câu chuyện này không chỉ hấp dẫn bởi những cuộc vui xa xỉ của vị công tử, mà còn ẩn giấu những câu chuyện thú vị đằng sau. Lý do thật sự của những cuộc vui đó là gì là điều mà ít ai quan tâm và nhắc đến.

Clip hậu trường quá trình sáng tạo phim Công tử Bạc Liêu:

Được biết ê kíp sáng tạo của bộ phim gồm nhà sản xuất Giang Hồ, đạo diễn Lý Minh Thắng và biên kịch Kay Nguyễn đã mất 3 năm nghiên cứu, sửa 10 bản thảo, 5 định hướng xây dựng câu chuyện để đưa đến góc nhìn thú vị, mới lạ nhưng rất gần gũi và phù hợp hơn để kể về nhân vật này.

Trích đoạn hậu trường vừa được công bố của Công tử Bạc Liêu cũng cho thấy sự đầu tư công phu của ê kíp trong việc tái hiện lại trang phục, bối cảnh Việt Nam vào đầu thế kỷ 20, quá trình dàn dựng các cảnh quay trong nhà và ngoài trời, mỗi chi tiết nhỏ đều được chăm chút tỉ mỉ để làm nổi bật cái hồn của câu chuyện và của một vùng miền.

Đạo diễn Lý Minh Thắng (trái) trao đổi với diễn viên chính Song Luân trên trường quay
Đạo diễn Lý Minh Thắng (trái) trao đổi với diễn viên chính Song Luân trên trường quay

Biên kịch Kay Nguyễn bật mí một điểm nhấn quan trọng về phim Công tử Bạc Liêu: “Đây không phải là một câu chuyện về thiếu gia nhà giàu đốt tiền mà người đời hay chê trách, không phải là phim chân dung tiểu sử”. Nhà sản xuất Giang Hồ chia sẻ thêm, tuy Công tử Bạc Liêu được lấy cảm hứng từ những giai thoại về vị công tử này nhưng phim sẽ có sáng tạo để mở ra cho khán giả nhiều góc nhìn mới mẻ và sâu sắc về nhân vật nổi tiếng nhất xứ Bạc Liêu, truyền đi những cảm hứng mạnh mẽ, tích cực trong cuộc sống lẫn công việc.

Song Luân vào vai Ba Hơn trong phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu
Song Luân vào vai Ba Hơn trong phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu

Trong phim những giai thoại ăn chơi xa hoa như đốt tiền nấu chè, mua máy bay riêng, tổ chức đấu xảo sắc đẹp đầu tiên tại Nam Kỳ, cũng được nhắc tới. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc khắc họa những cuộc vui thâu đêm hay các buổi tiệc xa hoa, phim còn miêu tả một quá trình trưởng thành đầy cảm xúc, nơi nhân vật chính từng bước khám phá và định nghĩa lại giá trị bản thân mình.

Phim Công Tử Bạc Liêu dự kiến khởi chiếu tại rạp vào tháng Mười hai tới.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI