Phim có Đức Hải, Kim Tuyến đóng dự thi Liên hoan phim thế giới Hồng Kông

09/05/2022 - 17:32

PNO - Yêu là tên bộ phim ngắn thuộc thể loại tình cảm có yếu tố rùng rợn, ly kỳ với sự góp mặt của hai diễn viên Đức Hải, Kim Tuyến lọt vào danh sách tranh giải tại Liên hoan phim thế giới Hồng Kông 2022.

Liên hoan phim Thế giới Hồng Kông 2022 (thuộc Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông) diễn ra lần đầu tiên vào năm nay.

Liên hoan chào đón tác phẩm của các nhà làm phim trên thế giới gửi đến tham dự và ban tổ chức, ban giám khảo sẽ chọn ra danh sách từ 3-7 phim tranh giải ở mỗi 23 hạng mục dành cho tác phẩm và 27 hạng mục dành cho cá nhân.

Phim Yêu tranh tài cùng 6 phim ngắn khác tại LHP thế giới Hồng Kong 2022
Phim Yêu tranh tài cùng 6 phim ngắn khác tại Liên hoan phim thế giới Hồng Kông 2022

Giải thưởng tác phẩm công bố 3 tháng/lần và giải cá nhân công bố hàng tháng. Phim Yêu (tựa tiếng Anh là Love) của vợ chồng đạo diễn Bùi Nam Yên - Trần Quế Ngọc (16 phút) vừa lọt vào danh sách tranh tài hạng mục Phim ngắn hay nhất cùng với 6 bộ phim khác là Snake Trail, London Gangstah, The Day Job, Being Born, Hush Wonderfully Alone. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 12/5 tới.

Phim Yêu được bấm máy từ năm 2018 nhưng đến gần đây mới hoàn thành
Phim Yêu được bấm máy từ năm 2018 nhưng đến gần đây mới hoàn thành

Phim Yêu lấy bối cảnh thành phố Đà Lạt mộng mơ và chỉ có hai nhân vật là cô gái tên Mây (Kim Tuyến đóng) và người đàn ông không tên (Đức Hải đóng). Bộ phim là những uẩn khúc lạ lùng, ma mị mãnh liệt của một cuộc tình đầy sương khói. Qua đó truyền đi ý niệm về mọi sự gặp gỡ, chia ly, tình yêu hay nỗi đau đều nằm trong vòng luân hồi của số mệnh.

Phim Yêu  thuộc thể loại tình cảm lãng mạn có nhiều yếu  tố ly kỳ
Phim Yêu thuộc thể loại tình cảm lãng mạn có nhiều yếu tố ly kỳ

Nói về ý tưởng kịch bản phim Yêu, đạo diễn Bùi Nam Yên cho biết: “Khi sống ở Đà Lạt, hai vợ chồng tôi luôn cảm nhận không khí kỳ bí ở đây, nơi gắn liền với những câu chuyện về hồn ma. Phim Yêu vẫn mang màu sắc giàu cảm xúc như nhiều phim truyền hình chúng tôi đã làm, nhưng mang đậm ngôn ngữ điện ảnh và dấu ấn cá nhân hơn.

Dù chỉ dài 16 phút nhưng Yêu là một thử thách tay nghề với chúng tôi vì bối cảnh phim chỉ diễn ra ở Đà Lạt và câu chuyện chỉ có hai nhân vật nên đòi hỏi cách kể phải súc tích, cô đọng. Phim độc lập là con đường mà hai vợ chồng yêu thích từ lâu nên đã âm thầm bấm máy phim Yêu từ năm 2018 và đến gần đây mới hoàn thành và gửi dự thi. Phim được chọn vào danh sách tranh cử Phim ngắn hay nhất tại Liên hoan phim thế giới Hồng Kông 2022 là một bất ngờ với chúng tôi”.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI