Phim có 2 nàng thơ đình đám được vỗ tay 17 phút, dài nhất tại LHP Venice 2024

03/09/2024 - 09:44

PNO - Tính đến thời điểm hiện tại, với 17 phút vỗ tay, “The Room Next Door” là bộ phim nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt nhất tại Liên hoan phim Venice 2024.

Đạo diễn Pedro Almodóvar và 2 diễn viên Julianne Moore, Tilda Swinton trên thảm đỏ LHP Venice 2024
Đạo diễn Pedro Almodóvar và 2 diễn viên Julianne Moore, Tilda Swinton trên thảm đỏ LHP Venice 2024

Theo trang Variety, khi những giây cuối của bộ phim The Room Next Door chiếu trên màn hình, cả khán phòng đứng dậy vỗ tay, hô vang tên của đạo diễn “Pedro! Pedro! Pedro”.

The Room Next Door là tác phẩm tiếp theo của đạo diễn Pedro Almodóvar. Khi được tung hô, đạo diễn Pedro quay sang hôn lên má của 2 diễn viên chính Julianne Moore và Tilda Swinton. Nữ diễn viên Julianne Moore được cho là rươm rướm nước mắt khi đi giữa sự ủng hộ của khán giả.

Màn vỗ tay không kéo dài xuyên suốt mà đến phút thứ 14, đạo diễn Pedro Almodóvar khuấy động bằng cách chạy xuống từ ban công rạp hát để ký tặng và chụp ảnh với người hâm mộ.

Đến hiện tại, màn vỗ tay dành cho The Room Next Door là dài nhất tại LHP Venice lần thứ 81, vượt qua The Brutalist (12 phút), Maria (8 phút), The Order (7 phút).

Đạo diễn và 2 nàng thơ của ông đã có thời gian làm việc rất dài cùng nhau
Đạo diễn và 2 nàng thơ của ông đã có thời gian làm việc rất dài cùng nhau

The Room Next Door lấy bối cảnh năm 1980. Phim xoay quanh câu chuyện của 2 người bạn Ingrid (Julianne Moore) và Martha (Tilda Swinton) cùng làm việc ở 1 tạp chí. Ingrid sau đó trở thành tiểu thuyết gia còn Martha là phóng viên chiến trường. Cả hai chia xa vì hoàn cảnh sống khác biệt. Đến lúc gặp lại, mỗi người đều ở trong những tình thế khó xử riêng.

Tilda Swinton và Julianne Moore được xem là 2 nàng thơ mới của đạo diễn Pedro Almodóvar. Trước khi tham gia The Room Next Door, mỗi diễn viên đều có nhiều thành tích ấn tượng. Tilda Swinton từng thắng giải Nữ chính xuất sắc tại LHP Venice năm 1991 cho vai diễn trong phim Edward II. Còn Julianne Moore cũng thắng giải tương tự tại LHP Venice 2002 cho những diễn xuất trong phim Far from Heaven.

The Room Next Door là phim tiếp theo của Pedro Almodóvar sau Parallel Mothers năm 2021. Phim dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 12 năm nay.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI