Phim ca nhạc thành cứu tinh phòng vé mùa cuối năm

15/10/2023 - 18:54

PNO - Trong bối cảnh những bộ phim lớn của Hollywood bị gián đoạn phát hành do ảnh hưởng từ các cuộc đình công, rạp phim đã tìm cách cải thiện doanh thu bằng cách chiếu phim hòa nhạc của các siêu sao.

Bộ phim hòa nhạc Taylor Swift: The Eras Tour đang trở thành hiện tượng phòng vé toàn cầu. Tại Mỹ, chỉ sau 24 giờ mở bán, phim đã đạt doanh thu từ việc đặt vé trước cao nhất lịch sử ở hệ thống cụm rạp lâu đời và nổi tiếng nhất AMC, với 37 triệu USD. Thành tích này vượt qua con số 16,9 triệu USD của bom tấn Marvel là Spider-Man: No Way Home. Dù 13/10 mới ra rạp, hiện phim đã thu hơn 100 triệu USD, lập kỷ lục là phim hòa nhạc doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh.

Trong khi khán giả còn đang hào hứng săn vé xem Taylor Swift: The Eras Tour, cụm rạp AMC công bố sẽ phát hành phim Renaissance: A Film by Beyoncé về chuyến lưu diễn Renaissance World Tour của nữ ca sĩ Beyoncé Knowles vào ngày 1/12.

Phim hòa nhạc của Taylor Swift (trái) và Beyoncé Knowles (phải) dự báo sẽ đem lại doanh thu cao cho phòng vé
Phim hòa nhạc của Taylor Swift (trái) và Beyoncé Knowles (phải) dự báo sẽ đem lại doanh thu cao cho phòng vé

Ngoài ra, ngày 5/11 tới, phim hòa nhạc The Last Waltz về buổi diễn chia tay của ban nhạc rock nổi tiếng The Band cũng quay lại rạp chiếu nhân kỷ niệm 45 năm phim ra rạp. The Last Waltz do đạo diễn Martin Scorsese thực hiện, bao gồm các phần trình diễn trực tiếp xen lẫn những đoạn thu ca khúc được thực hiện trong phòng thu và các bài phỏng vấn ban nhạc. The Last Waltz được công nhận là một trong những phim hòa nhạc xuất sắc nhất lịch sử. 

Việc làm phim về tour lưu diễn rồi chiếu rạp không còn là điều mới mẻ, nhất là trong vài năm gần đây. Taylor Swift từng có phim Reputation Tour phát hành năm 2019, còn Beyoncé cũng có nhiều phim The Beyoncé Experience Live. Nhưng các phim này chỉ phát độc quyền trên Netflix hoặc chiếu ít ngày ở rạp. Còn hiện nay, phim hòa nhạc của 2 ngôi sao nữ hàng đầu này đều phát hành thương mại như nhiều phim truyện khác. Thậm chí sức hút của phim Taylor Swift: The Eras Tour còn khiến 6 phim truyện khác phải thay đổi lịch phát hành để tránh thất thu. Sở dĩ các phim hòa nhạc của Taylor Swift, Beyoncé Knowles được khán giả săn đón là vì dư âm thành công của tour.

Trailer Taylor Swift: The Eras Tour:

 

 

The Eras Tour là chuyến lưu diễn hoành tráng nhất của Taylor Swift với hơn 50 đêm diễn. 3,5 triệu người đăng ký mua vé trước từ Ticketmaster cho chặng đầu tiên diễn ra ở Mỹ. 2 triệu vé được bán ra chỉ trong ngày đầu tiên, phá kỷ lục mọi thời đại về số lượng vé hòa nhạc được bán nhiều nhất trong 1 ngày. Renaissance World Tour thu hút hơn 2,2 triệu người, thu về hơn 579 triệu USD trong tháng Tám qua. Không phải khán giả nào cũng có điều kiện xem trực tiếp nên những bộ phim hòa nhạc phát hành sau đó luôn được đón đợi. 

Khán giả hào hứng với phim hòa nhạc, các rạp cũng không ngoại lệ. Cuộc liên minh đình công dài hơn 4 tháng qua tại Hollywood đã đình trệ tiến độ sản xuất, ra rạp của các bộ phim truyện. Phim hòa nhạc của những tên tuổi lớn trở thành cứu tinh phòng vé cho các rạp từ nay đến cuối năm. Việc cụm rạp AMC thâm nhập vào lĩnh vực phim hòa nhạc đánh dấu sự thay đổi trong mô hình kinh doanh của công ty. Đây cũng là ví dụ về cách các rạp chiếu phim thích nghi trong một ngành vốn có truyền thống dựa chủ yếu vào các xuất phẩm của Hollywood để tạo ra doanh thu. 

Hương  Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI